Người thầy y đức 2: Phim truyền hình y khoa gây sốt màn ảnh Hàn có gì hay?

Nếu bạn yêu thích những bộ phim về y khoa, thì Người thầy y đức 2 chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Không chỉ đề cập đến các vấn đề và kiến thức y khoa Người thầy y đức 2 còn độc đáo và đáng nhớ theo cách của riêng nó.

Nếu bạn chưa xem Người thầy y đức mùa đầu tiên thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì phần 2 được xây dựng và phát triển khá độc lập với những câu chuyện mới và một số nhân vật mới.

Người thầy y đức 2, phim Người thầy y đức 2, review Người thầy y đức 2

Tóm tắt nội dung phim Người thầy y đức 2

Bộ phim kể về câu chuyện của Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) một bác sĩ phẫu thuật giỏi, thông minh, từng làm việc tại Đại học Geosan – bệnh viện y hàng đầu ở Seoul. Với kỹ năng vô song của mình bác sĩ Boo Yong Joo được nhiều bệnh nhân và đồng nghiệp gọi là người có “Bàn tay của Chúa”. 

Tuy nhiên, một sự việc thương tâm đã diễn ra trong bệnh viện và Boo Yong Joo bị ép phải rời khỏi Geosan, quay lưng lại với công việc từng tôn vinh anh. 

Sau cùng, Boo Yong Joo vẫn tiếp tục công việc bác sĩ phẫu thuật tại một bệnh viện nhỏ tên là Doldam với tên gọi mới là Kim Sabu.

Người thầy y đức 2, phim Người thầy y đức 2, review Người thầy y đức 2

Do bệnh viện Doldam đang thiếu nhân viên trầm trọng nên bác sĩ Kim đã đến Bệnh viện Đại học Geosan để tìm kiếm các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí bác sĩ phẫu thuật. Tại đây bác sĩ Kim đã gặp Seo Woo Jin (Ahn Hyeo Seop) một bác sĩ phẫu thuật tổng quát tài năng nhưng gặp khó khăn. Anh là một đứa trẻ mồ côi nghèo đang bị chủ nợ truy đuổi và đồng nghiệp tẩy chay. Thứ hai là Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) một bác sĩ phẫu thuật tim mạch xuất sắc, nhưng lại bị buồn nôn nghiêm trọng khi có ý định phẫu thuật . Thêm vào đó còn có sự xuất hiện của Yun Ah Reum (So Joo Yeon), một thực tập sinh năm thứ tư vui tính. Giữa những bộn bề của cuộc sống hàng ngày tại bệnh viện Doldam, một kẻ thù cũ đã quay trở lại để hạ gục Kim Sabu và Doldam một lần nữa…

Những điểm nổi bật của Người thầy y đức 2

Sự xuất hiện của các bác sĩ trẻ mới

Người thầy y đức 2, phim Người thầy y đức 2, review Người thầy y đức 2

Bác sĩ phẫu thuật tổng quát trẻ Seo Woo-jin (Ahn Hyo Seop) có một hoàn cảnh khá đặc biệt. Anh lớn lên không có cha mẹ bên cạnh. Lớn lên, anh phải vật lộn để kiếm sống. Không được hỗ trợ tiền học y khoa lại còn phải gánh một khoản nợ khổng lồ của gia đình trên vai, anh liên tục bị những kẻ cho vay nặng lãi đe dọa và quấy rối. Tuy nhiên, kỹ năng y khoa của anh ấy rất đáng khen. Tuy nhiên, anh đã bị sa thải khỏi bệnh viện 2 lần, lần đầu tiên vì bị gán cho là người tố cáo hành vi sơ suất của trưởng khoa. Lần thứ 2 là do những tin đồn thất thiệt xoay quanh công việc bán thời gian của anh ấy. Nhìn thấy tiềm năng và năng lực của của Woo-jin, bác sĩ Kim Sabu đã đề nghị cho anh ấy một công việc ở bệnh viện Doldam. Vì đang rất cần tiền, nên Woo-jin đã nhận lời. 

Người thầy y đức 2, phim Người thầy y đức 2, review Người thầy y đức 2

Lee Sung Kyung trong vai bác sĩ Cha Eun-jae. Cha Eun-jae là một sinh viên năm thứ hai khoa phẫu thuật lồng ngực, là sinh viên hàng đầu của trường y khoa và là đối thủ thân thiết của Woo-jin trong những ngày còn là sinh viên. Mối quan hệ yêu ghét phức tạp của họ vẫn tiếp tục ngay cả khi họ đã trở thành bác sĩ. Cha Eun-jae thuộc lòng các lý thuyết về y học nhưng cảm thấy buồn nôn trên bàn mổ. Đây là một điều trớ trêu với bác sĩ và cô đã ở lại bệnh viện Doldam cùng với sự giúp đỡ của Kim Sabu để vượt qua vấn đề này.

Cả hai mùa của phim Người thầy y đức đều giới thiệu đến khán giả những nhân vật không hoàn hảo nhưng có trái tim ấm áp và khát khao giúp đỡ. Điều làm cho bộ phim y khoa này nổi bật là sự mô tả chân thực về cuộc sống hàng ngày trong phòng cấp cứu và cách các bác sĩ nỗ lực cứu sống bệnh nhân. 

Sự phát triển về tính cách nhân vật

Người thầy y đức 2, phim Người thầy y đức 2, review Người thầy y đức 2

Trong phim Người thầy y đức 2, sự tiến triển của các nhân vật rất thú vị, đặc biệt là đối với Seo Woo Jin và Cha Eun Jae. Bên cạnh sự phát triển của mỗi cá nhân thì câu chuyện tình yêu của họ cũng phát triển với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Ahn Hyeo Seop đã thể hiện rất xuất sắc vai Seo Woo Jin bị tra tấn, sự bất lực, tính khắc kỷ, kỹ năng và tài năng của anh ấy. Anh ấy đã cho thấy mức độ tổn thương và sự nỗ lực vượt qua hoàn cảnh rất đang khen đối vói một bác sĩ trẻ. 

Từ một người luôn làm hài lòng người khác, bác sĩ Cha Eun Jae đã dám đứng lên mạnh mẽ bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, phản kháng lại với tiền bối và thậm chí tát vào đầu anh ta để trả thù cho những hành vi lạm dụng trong quá khứ, Cha Eun Jae không hề né tránh xung đột. Trên thực tế, cô ấy đã đối mặt với họ bằng lòng can đảm, đứng lên bảo vệ bệnh nhân và những gì mình cho là đúng.

Đề cao giá trị người phụ nữ

Người thầy y đức 2, phim Người thầy y đức 2, review Người thầy y đức 2

Bộ phim tuyệt vời ở chỗ nó gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa như vai trò và giá trị của phụ nữ ở tại nơi làm việc, hãy tự tin và tin tưởng vào người khác, tình yêu và lòng trung thành. Mỗi khía cạnh đều được khai thác thông qua một câu chuyện nhỏ và có tác động mạnh mẽ đến khán giả.

Y tá Oh là người dám nói thẳng ra suy nghĩ của mình ngay cả với chủ tịch mới của bệnh viện. Chính lương tâm đã thôi thúc Woo Jin làm điều đúng đắn và khiến Eun Jae nhận ra mục đích của mình khi đến bệnh viện. Ngay cả Areum luôn tươi cười cũng bước lên cố gắng tự vệ trước kẻ tấn công và nỗ lực cứu vãn bằng chứng để mang lại công lý cho bệnh nhân của mình.

Rõ ràng, cuộc hành trình của Cha Eun Jae là một cuộc hành trình khắc họa rõ nét cuộc đấu tranh của người phụ nữ tại nơi làm việc do nam giới chiếm ưu thế. Cô đã chinh phục nỗi sợ hãi và không ngừng đấu tranh để chứng tỏ bản thân.

Nhìn chung, đây là một bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ vì nó chứa đầy đủ các yếu tố giải trí. Không chỉ là một bộ phim y khoa với tình cảm lãng mạn, mà còn là một bộ phim đề cập đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống như tình bạn, xung đột, sự sống và cái chết, cũng như các sự lựa chọn….

Đánh giá bài viết này nhé!