Người nhện: Không còn nhà (2021): Bom tấn Spider-Man hứa hẹn càn quét phòng vé toàn cầu

Hồi hộp – đau buồn – hài hước và hoành tráng là những cảm xúc tuyệt vời nhất dành cho bộ phim Người Nhện: Không còn nhà (Spider-Man: No Way Home). Bộ phim hiện đang tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội, chính thức trình làng với khán giả hứa hẹn là bộ phim bom tấn được mong chờ nhất. 

Vậy, bộ phim Người nhện: Không còn nhà có gì mà hot đến như vậy? Cùng Tung Tăng khám phá bộ phim qua bài viết dưới đây nhé!

Nội dung kịch tính, bất ngờ

Tiếp nối cái kết của Spider-Man: Far From Home (2019), bộ phim Spider-Man: No Way Home có cốt truyện xoay quanh câu chuyện khi Mysterio/Quentin Beck (Jake Gyllenhaal) trong vai phản diện công bố danh tính thật của Peter Parker (Tom Holland) là Spider-Man cho cả thế giới biết.

Bắt đầu từ đây, cuộc sống của cậu bị ảnh hưởng, trở thành tâm điểm của những lời lẽ, soi mói. Peter cũng nhờ sự giúp đỡ của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch), một phù thủy toàn năng để có thể giúp mọi người xóa đi ký ức, quên đi danh tính của mình.

Chưa dừng lại, Peter gặp phải trục trặc và đối diện với 5 kẻ thù cũ của Spider- Man xuất hiện đe dọa tính mạng của mọi người, bao gồm: Sandman (Thomas Haden Church), Electro (Jamie Foxx), Doc Ock (Alfred Molina), Green Goblin (Willem Dafoe), và The Lizard (Rhys Ifans).

Có thể nói, bộ phim đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với nhiều yếu tố khó đoán, khiến khán giả phải trầm trồ, chắc chắn sẽ không để người xem phải thất vọng.

Người nhện Không còn nhà, Spider Man, phim Người nhện

Quyết định bất ngờ của Peter 

Bộ phim Người nhện: Không còn nhà đến những đoạn cuối tạo ra nhiều điều bất ngờ, đặc biệt là quyết định của Peter, anh cùng bạn gái MJ và người bạn tốt nhất Ned (Jacob Batalon đóng) đã bất chấp mọi phản đối của Doctor đưa ra, bộ ba trung học thổi hồn cảm xúc năng động, tình bạn và tình yêu của tuổi trẻ. 

Hai thầy trò thân thiết nhưng không đứng cùng một phe, khiến cuộc giao chiến xảy ra gây cấn, vừa hài hước và cũng rất dữ dội, mê hoặc phân cảnh áo choàng Levitation của Doctor Strange bay lượn khắp nơi để truy bắt anh chàng Nhện. 

Người nhện Không còn nhà, Spider Man, phim Người nhện

Mãn nhãn với pha hành động kỹ xảo 

Trong phim, phong cách chiến đấu của Spider-Man có sự thay đổi tạo sự mới mẻ cho nhân vật. Một điều thấy rõ nhất, chính là số lượng ác nhân nhiều hơn, thế nên những pha hành động trong phim cũng nhiều hơn hẳn, nhân vật Green Goblin sở hữu sức mạnh của các loại vũ khí, Sandman hóa cát, Doc Ock là siêu tốc độ với những xúc tu kim loại mạnh mẽ, Electro có khả năng phóng ra luồng điện ở cường độ cao và Lizard có bộ móng vô cùng sắc bén, Doctor Strange bùa phép tác động tới đa vũ trụ.

Mỗi nhân vật có một tính cách và phong cách cách chiến đấu riêng, chiêu đãi người xem với nhiều phân cảnh chiến đấu chất lượng, tàn phá kinh hoàng hết sức mãn nhãn và choáng ngợp, vốn dĩ đó là “đặc sản” của MCU.

Người nhện Không còn nhà, Spider Man, phim Người nhện
Người nhện Không còn nhà, Spider Man, phim Người nhện

Dàn diễn viên “đỉnh của chóp”

Bên cạnh nội dung kịch tính, hình ảnh, âm thanh khá hoàn hảo. Bộ phim Người nhện: Không còn nhà còn được chú ý khi sở hữu dàn diễn viên xuất chúng. Từ diễn viên chính đến phụ đều thể hiện một cách trọn vẹn, hóa thân thành nhân vật khá nhập tâm. 

Cụ thể, vai chính Peter do Tom Holland thể hiện quá xuất sắc và tỏa sáng có thể nói không chê vào đâu được. Bên cạnh đó, các nhân vật Doc Ock (Alfred Molina đóng), Green Goblin (William Dafoe thủ vai), Sandman (Thomas Harden Church), Lizard (Rhys Ifans thủ vai),  Electro (Jamie Foxx đóng), William Dafoe trong vai Green Goblin,… tất cả đều hóa thân thành nhân vật vô cùng tự nhiên và nhập tâm.

Đặc biệt, không thể không nhắc đến hai “cây hài” của phim xuất hiện những pha tấu hài đỉnh cao, giải trí của Doctor Strange và Ned Leeds.

Người nhện Không còn nhà, Spider Man, phim Người nhện
Người nhện Không còn nhà, Spider Man, phim Người nhện

Chứa đựng những yếu tố nhân văn trong lời thoại

Một trong những điểm cộng lớn không thể không nhắc đến trong Người nhện: Không còn nhà chính là lời thoại ngắn gọn, súc tích nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc. 

Bên cạnh đó, khán giả còn lắng đọng trước những sự kiện được xâu chuỗi một cách khéo léo về thực tế xã hội hiện nay. Có thể đánh giá, bộ phim  Người nhện: Không còn nhà đã truyền tải nhiều thông động và ý nghĩa nhân đạo, đem lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hứa hẹn là bộ phim đáng mong chờ nhất. 

Người nhện Không còn nhà, Spider Man, phim Người nhện
5/5 - (1 bình chọn)