Phim Ngày mai bình yên: Bi hài cuộc sống mùa dịch và những thông điệp ý nghĩa

Ngày mai bình yên là bộ phim truyền hình mới do VFC sản xuất. hiện đang được phát sóng trong khung giờ vàng của VTV. Dù mới chỉ lên sóng được vài tập nhưng Ngày mai bình yên đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả. Vậy nội dung phim có gì nổi bật? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé.

Tóm tắt nội dung phim Ngày mai bình yên

Ngày mai bình yên, review Ngày mai bình yên, phim Ngày mai bình yên

Bộ phim Ngày mai bình yên lấy đề tài về cuộc sống của các gia đình Việt trong thời gian giãn cách, căng mình chống dịch COVID 19.

Nội dung phim xoay quanh gia đình ông Phát (NSND Trung Hiếu). Ông Phát là chủ của một doanh nghiệp xây dựng. Trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh, ông Phát lâm vào trạng thái chật vật, một mặt phải căng mình để điều hành, duy trì hoạt động của công ty, tìm cách trả lương cho nhân viên, một mặt phải làm quen với việc ở nhà nhiều hơn. Cũng vì dịch nên Trà, con gái lớn của ông Phát bị mất việc còn cô con gái út là Mai Khôi thì phải ở nhà học trực tuyến. 

Khi cả gia đình đều ở nhà gặp mặt 24/24 đã xảy ra nhiều tình huống bất đồng quan điểm, khoảng cách giữa các thế hệ ngày càng lộ rõ, khiến cho cả cha mẹ và con cái điều cảm thấy mệt mỏi.

Mặc dù bà Trúc (Thúy Hà) – vợ ông Phát luôn cố gắng để kết nối cả gia đình nhưng dì Mai (Kiều Anh) em gái của Trúc lại liên tục gây rắc rối với những ý tưởng “khởi nghiệp mùa dịch”. 

Mọi chuyện càng trở nên phức tạp hơn khi bố và em trai của ông Phát ở dưới quê lên và bị mắc kẹt lại thành phố. Từ đó, rất nhiều tình huống bi hài, dở khóc dở cười đã xảy ra. Nhưng cuối cùng, trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh, mọi người đều có thời gian chiêm nghiệm và cảm nhận giá trị của tình thân nói riêng và sự sẻ chia đồng bào nói chung. 

Ngày mai bình yên, review Ngày mai bình yên, phim Ngày mai bình yên

Lý do tạo nên sức hấp dẫn của Ngày mai bình yên

Đề tài nóng nổi, bám sát thực tế

Ngày mai bình yên, review Ngày mai bình yên, phim Ngày mai bình yên

Được sản xuất và lên sóng ngay trong thời điểm dịch Covid bùng phát và diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành Việt Nam, bộ phim Ngày mai bình yên được đánh giá là chân thực và gần gũi khi tập trung khai thác và tái hiện cuộc sống của người dân trong những ngày giãn cách.

Không những thành công trong việc khai thác chủ đề thời sự mà Ngày mai bình yên còn làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người dân. Mặt khác, thông qua các câu chuyện trong phim đã truyền tải đến người xem những thông điệp ý nghĩa.

Truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, ấm áp

Bộ phim có nhiều chi tiết và câu chuyện bám sát thực tế mùa dịch, truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa. Đó là hình ảnh người người nhà nhà đi tích trữ hàng hóa khi có thông tin giãn cách, là chuyện những người phụ nữ tình nguyện cùng nhau nấu cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, hay hình ảnh những người công nhân tình nguyện giảm lương, chậm lương để đồng hành cùng công ty vượt qua khó khăn mùa dịch và cả sự đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau của những người hàng xóm…

Ngày mai bình yên, review Ngày mai bình yên, phim Ngày mai bình yên

Dàn diễn viên phối hợp ăn ý

Một trong những điểm nhấn nổi bật của phim Ngày mai bình yên là sự phối hợp diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên mới và cũ. 

NSND Trung Hiếu một gương mặt vừa cũ lại vừa mới, do một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ nay đã trở lại trong vai ông Phát – một người đàn ông chồng, người cha tình cảm nhưng lại có phần gia trưởng và chưa biết cách thể hiện tình cảm với những người thân yêu. 

Diễn viên Thúy Hà trong vai bà Trúc, vợ ông Phát, một phụ nữ khéo léo, tâm lý, luôn biết cách làm cầu nối trong gia đình. Còn diễn viên Kiều Anh vào vai dì Mai đồng bóng, bốc đồng nhưng hết lòng yêu thương, quan tâm gia đình chị gái.

Ngoài những gương mặt quen thuộc thì trong phim Ngày mai bình yên còn có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Kiều My trong vai Mai Khôi, con gái út của ông Phát. Kiều My là một gương mặt mới, dù không qua trường lớp diễn xuất bài bản nào, nhưng Kiều My đã có dịp tham gia diễn xuất trong hai bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” và “Zippo, Mù tạt và Em”, đồng thời nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả.

Bạn có thể theo dõi bộ phim “Ngày mai bình yên” trên kênh VTV3 vào 21 giờ 40 các ngày thứ 5, 6 hằng tuần bắt đầu từ 12/8.

Đánh giá bài viết này nhé!