Mùa xuân ở lại (2020): Sự lựa chọn tương lai của một thế hệ trẻ khi đứng trước những ngã rẽ

Trong bài viết này, Tung Tăng xin chia sẻ đến với các bạn một trong những bộ phim được nhiều khán giả mong chờ nhất. Mùa xuân ở lại – bộ phim kể về câu chuyện giáo viên cắm bản đầy thú vị và mặn mòi của đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Danh Dũng. 

Thông tin bộ phim Mùa xuân ở lại 

Năm xuất bản: 2020 

Thể loại: Tình cảm, tâm lý 

Quốc gia: Việt Nam 

Diễn viên: Thu Trang, Huỳnh Anh,Vân Shyn, Khuất Quỳnh Hoa, Thanh Dương, Tô Dũng, Thanh Hoa, Bảo Anh,…

Tóm tắt cốt truyện Mùa xuân ở lại

Bộ phim Mùa xuân ở lại có nội dung có vẻ cũ thế nhưng lại rất mới khi lấy chủ đề của một thế hệ trẻ đứng trước những ngã rẽ. Phim xoay quanh câu chuyện của Hòa, sau khi tốt nghiệp sư phạm, cô quyết định lên miền núi để dạy học. Sau đó 3 năm, cô trở về quê khi công việc đã ổn định, cô kết hôn với người mình yêu. 

Thế nhưng mọi chuyện trở nên rối ren hơn khi Hòa đứng giữa với quyết định khó khăn của mình. Một là người yêu, một bên là thế hệ học trò đầy tương lai. 

Mùa xuân ở lại, phim Việt Nam, phim Mùa xuân ở lại

Ấn tượng với hình ảnh núi rừng trong phim

Bên cạnh nội dung thú vị, bộ phim còn lựa chọn bối cảnh chân thật của núi rừng. Ngoài ra, phim còn ấn tượng với hình ảnh dòng thác trắng xóa, chợ phiên, con đường bên sườn núi hay ngọn núi trập trùng và sắc xanh mênh mang của núi rừng,… Tất cả hình ảnh trên chính là nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Lai Châu

Vì nội dung xoay quanh các giáo viên cắm bản, thế nên nhà sản xuất phim đã lựa chọn nhiều điểm trường, đồn biên phòng ở tỉnh Lai Châu đưa vào thực tế để góp phần tạo nên một kịch bản đầy sinh động và chân thật. 

Mùa xuân ở lại, phim Việt Nam, phim Mùa xuân ở lại

Sở hữu dàn diễn viên “trai xinh. gái đẹp”

Bộ phim Mùa xuân ở lại do nghệ sĩ Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn. Bên cạnh đó, phim còn sở hữu dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, với sự tham gia của các diễn viên nổi bật như: Lương Thu Trang, Huỳnh Anh, Tô Dũng, NSND Lan Hương,… 

Diễn viên Huỳnh Anh trong vai Nghĩa, anh bộ đội biên phòng bảnh bao. Có thể nói, trong sự xuất hiện lần này của nam diễn viên, anh đã trở nên chững chạc hơn hẳn, ngoài ra kỹ năng diễn xuất cũng rất chuyên nghiệp, đúng chất một người lính trẻ đầy khát vọng, sẵn sàng cống hiến cho quê hương và tổ quốc, góp phần tạo nên thành công cho cả bộ phim.

Mùa xuân ở lại, phim Việt Nam, phim Mùa xuân ở lại
Mùa xuân ở lại, phim Việt Nam, phim Mùa xuân ở lại

Thu Trang trong vai và Hòa cũng không kém cạnh, nữa diễn viên xinh đẹp trở thành cô giáo miền xuôi. Hòa là một giáo viên tận tâm tận lực và yêu nghề, với mục đích lựa chọn con đường giáo dục nhằm kiếm chức biên chế khi về xuôi. Thế nhưng mọi việc không được thuận lợi như kế hoạch cô đã đề ra, Hòa luôn cố gắng đấu tranh trong công việc của mình. 

Mùa xuân ở lại, phim Việt Nam, phim Mùa xuân ở lại
Mùa xuân ở lại, phim Việt Nam, phim Mùa xuân ở lại

Thêm vào đó, với niềm đam mê giảng dạy và sức trẻ của mình, Hòa luôn nhận được sự yêu mến từ học trò. Cũng vì tình yêu với các em, Hòa hy sinh và tiếp tục cống hiến sức mình cho một vùng đất xa xôi.

Sự tính toán mặn mòi của giáo viên cắm bản

Sức hút của bộ phim Mùa xuân ở lại chính là sự mặn mòi đến từ những suy tính của giáo viên cắm bản.

Sự hy sinh của cô giáo Hoà khi xung phong lên miền ngược dạy học chỉ vì mới ra trường nên chi phí không cho phép cũng như mối quan hệ cũng không. Cô chấp nhận 3 năm để khi trở về miền xuôi được thuận lợi hơn. 

Bên cạnh đó, cô giáo Duyên, cô giáo Trang cũng có những tính toán mặn mòi. Thậm chí là cô giáo Loan, người đi trước trong nghề cũng đã xác định ở lại với núi rừng Tây Bắc, cô không có điều kiện để trở về và cũng không ngừng tính toán cho đàn em của mình.

Cô giáo Trang lỡ dại yêu đương phải gã buôn Sở Khanh, để rồi mang tiếng xấu và bỏ cuộc giữa chừng. Cô giáo Duyên thì lên kế hoạch mang bầu để có thể sớm rời xa những lớp học heo hút. Đối với cô giáo Hòa, cô đắm chìm trong mối tình yêu xa, nhưng cuối cùng cũng theo gió, theo mây. Những sự mặn mòi ấy đã tạo nên một câu chuyện, không ngừng chạm đến cảm xúc của người xem.

Mùa xuân ở lại (2020): Sự lựa chọn tương lai của một thế hệ trẻ khi đứng trước những ngã rẽ - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm
Mùa xuân ở lại (2020): Sự lựa chọn tương lai của một thế hệ trẻ khi đứng trước những ngã rẽ - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm
Đánh giá bài viết này nhé!