LGBT là gì? Top 10 sự thật thú vị về LGBT

Hiện nay có nhiều người tự nhận mình là một thành viên của cộng đồng LGBT. Vậy LGBT là gì? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

LGBT là gì?

Được sử dụng từ những năm 1990, LGBT là một thuật ngữ viết tắt của: Lesbian (đồng tính nữ), Gay (đồng tính nam), Bisexual (lưỡng tính) và Transuality (chuyển giới). Rất nhiều người bị thu hút bởi những người cùng giới tính với họ, đó là một điều bình thường và khiến bạn trở thành con người thật của chính mình. Một số có thể sớm nhận ra xu hướng tính dục của mình, nhưng một số khác có thể mất nhiều thời gian hơn để chắc chắn. Xu hướng tình dục không nhất định phải cố định mãi mãi, đối với một số người, xu hướng tình dục sẽ linh hoạt và có thể thay đổi theo thời gian. 

LGBT là gì, Gay là gì, less là gì, bi là gì, chuyển giới là gì, lưỡng tính là gì

Mỗi chữ cái trong LGBT có nghĩa là gì?

Lesbian (Đồng tính nữ): Là từ được sử dụng để mô tả một cô gái hoặc một người phụ nữ bị thu hút bởi những cô gái hoặc phụ nữ khác về mặt tình cảm và tình dục.

Gay (Đồng tính nam): Là từ được sử dụng để mô tả một chàng trai hoặc một người đàn ông bị thu hút về mặt tình cảm và tình dục với các chàng trai hoặc đàn ông khác. Đôi khi từ Gay còn được sử dụng để mô tả những người phụ nữ hoặc cô gái đồng tính nữ.

Ngày nay, những người song tính và lưỡng tính đôi khi sử dụng từ gay để ám chỉ bản thân khi họ nói về sự hấp dẫn cùng giới tính của mình.

LGBT là gì, Gay là gì, less là gì, bi là gì, chuyển giới là gì, lưỡng tính là gì

Bisexual (Lưỡng tính): Bisexual hay “bi” là thuật ngữ dùng để chỉ những người có cảm xúc tình dục và tình yêu với cả hai giới. Bạn có thể cảm thấy bị thu hút bởi các cô gái hoặc chàng trai vào những thời điểm khác nhau trong cuộc đời.

Transuality (Chuyển giới): Một thuật ngữ chung để chỉ những người có bản dạng giới hoặc biểu hiện giới khác với giới tính mà họ được chỉ định khi sinh ra. Những người chuyển giới thường sử dụng nội tiết tố để giúp cơ thể họ phù hợp với bản dạng giới của họ. Một số cũng trải qua phẫu thuật và danh tính người chuyển giới không phụ thuộc vào ngoại hình hoặc các thủ tục y tế.

Top 10 sự thật thú vị về LGBT

1. Hôn nhân đồng giới là hợp pháp ở Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nam Phi, Na Uy, Hà Lan, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Iceland và Argentina. Ở Mexico, hôn nhân đồng giới là hợp pháp nhưng chỉ được thực hiện ở Mexico City.

2. Những người đồng tính có xu hướng thuận tay trái thường xuyên hơn nhiều so với những người dị tính.

LGBT là gì, Gay là gì, less là gì, bi là gì, chuyển giới là gì, lưỡng tính là gì

3. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh một cách chính xác nguyên nhân gây ra đồng tính, dị tính hoặc lưỡng tính. 

4. Các nhà khoa học ước tính rằng khoảng 5% tổng dân số trên toàn thế giới có xu hướng tình dục đồng giới. 

5. Các nhà sử học lưu ý rằng trong một số nền văn hóa, hành vi tình dục đồng giới không được coi là xấu tính mà là bằng chứng về nam tính của một người đàn ông. Ví dụ bao gồm các nền văn hóa Celtic và Hy Lạp

6. Tiểu bang có nhiều cặp đồng tính nam nhất là California , với khoảng 92.138. Bang có ít cặp đồng tính nhất ở North Dakota, với khoảng 703 cặp.

7. Ba thành phố của Hoa Kỳ có nhiều cặp đồng tính nam nhất là Thành phố New York (47.000), Los Angeles (12.000) và Chicago (10.000). Các thành phố đô thị lớn có mật độ LGBT cao nhất là San Francisco 15,4%, Seattle 12,9% và Atlanta 12,8%. 

LGBT là gì, Gay là gì, less là gì, bi là gì, chuyển giới là gì, lưỡng tính là gì

8. Khoảng một trong ba người đồng tính nam không thích quan hệ tình dục qua đường hậu môn

9. Số lượng người đồng tính nam và đồng tính nữ ở Mỹ được ước tính là khoảng 8,8 triệu. Khoảng 1 triệu trẻ em ở Hoa Kỳ đang được nuôi dưỡng bởi các cặp đồng tính 

10. Có một số bằng chứng cho thấy lượng steroid tăng lên trong tử cung làm tăng khả năng con gái trở thành đồng tính nữ

Đánh giá bài viết này nhé!