Thất Tịch 2023 là ngày nào? Tất tần tật những điều bạn nên làm và không nên làm vào ngày Thất Tịch

Lễ Thất Tịch hay còn được biết đến là ngày Ngưu Lang Chức Nữ có thể gặp lại nhau sau một năm xa cách là một trong những ngày lễ cũng được khá nhiều người xem trọng. Đây là một dịp để tôn vinh những giá trị đẹp trong tình yêu. Vậy lễ Thất Tịch 2023 là ngày nào cùng Tung Tăng đi tìm hiểu nhé!

Thất Tịch là ngày gì?

Thất Tịch được xem như là một ngày lễ tình nhân của Phương Đông, nó có nguồn gốc từ sự tích Ngưu Lang Chức Nữ. Ngày Thất Tịch thường rơi vào ngày mùng 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm. Nhiều người tin rằng nếu vào ngày Thất Tịch này hai người đang yêu nhau mà cùng nhau ngắm sao Ngưu Lang Chức Nữ thì sẽ mãi mãi ở bên cạnh nhau.

Thất Tịch 2023 là ngày nào, ngày Thất Tịch, Thất Tịch là ngày gì, Thất Tịch là ngày nào

Ý nghĩa ngày Thất Tịch

Ngày lễ Thất tịch vốn mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, nó có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh sự chung thủy và kiên định trong tình yêu, đây cũng là dịp để khuyến khích mọi người bày tỏ tình yêu đến những người mà mình yêu thương.

Câu chuyện về Ngưu Lang, Chức Nữ đã trở thành một phần quan trọng của di sản văn hóa chính vì thế mà ngày lễ Thất Tịch có giá trị ý nghĩa rất lớn trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc các quốc gia Châu Á. Ngoài ra, ngày lễ Thất Tịch cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật, văn hóa và sáng tác.

Thất Tịch 2023 là ngày nào, ngày Thất Tịch, Thất Tịch là ngày gì, Thất Tịch là ngày nào

Thất Tịch 2023 là ngày nào?

Theo truyền thống thì ngày Thất Tịch sẽ rơi vào ngày mùng 7 tháng 7 hàng năm, như thế thì năm 2023 này ngày lễ Thất Tịch sẽ rơi vào thứ ba ngày 22 tháng 8 dương lịch.

Những điều nên làm vào ngày lễ Thất Tịch

Ăn chè đậu đỏ

Một trong những việc được nhiều người đặc biệt là những bạn trẻ làm vào ngày Thất Tịch đó chính là ăn chè đậu đỏ. Bởi tương truyền rằng nếu ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong tình yêu. Nếu những ai còn độc thân mà ăn chè đậu đỏ vào ngày này sẽ sớm gặp được ý trung nhân còn những ai đang yêu nhau thì sẽ thêm gắn kết và thấu hiểu nhau hơn.  

Thất Tịch 2023 là ngày nào, ngày Thất Tịch, Thất Tịch là ngày gì, Thất Tịch là ngày nào

Thực hiện các hoạt động tâm linh 

Đi lễ chùa, cúng tế hay thả đèn lồng là những việc bạn cũng nên làm vào ngày Thất Tịch. Việc này ngoài ý nghĩa cầu bình an cho bản thân và gia đình thì nó còn là cách để gửi lời chúc đến các linh hồn. Bởi tháng 7 âm lịch được xem như là tháng của các linh hồn khi họ được thả về trần gian.

Tặng quà và gửi lời chúc mừng

Ngày lễ Thất Tịch được xem như là ngày lễ tình nhân của các nước phương Đông, vì thế vào ngày này bạn có thể dành cho nửa kia của mình những lời chúc mừng hoặc những món quà nho nhỏ để bày tỏ tình cảm của mình. Món quà không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà nó còn mang giá trị tinh thần, thể hiện sự quan tâm, trân trọng của bạn đến với đối phương.

Thất Tịch 2023 là ngày nào, ngày Thất Tịch, Thất Tịch là ngày gì, Thất Tịch là ngày nào

Một số điều nên kiêng kị vào ngày Thất Tịch

Theo quan niệm dân gian thì ngày lễ Thất Tịch được cho là một ngày mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, vì thế vào ngày này có một số việc bạn cần nên tránh làm như:

Không nên làm đám cưới

Ngày Thất Tịch là một ngày được bắt nguồn từ câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ, mặc dù đây là một ngày khá ý nghĩa đối với cặp đôi này thế nhưng nó lại mang theo nhiều nỗi buồn và thương nhớ. Vì ngày Thất Tịch chính là ngày mà Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp lại nhau sau 1 năm xa cách thế nhưng thời gian họ đoàn tụ nhau lại khá ngắn chính vì thế mà nhiều người quan niệm rằng đây là một ngày khá buồn và không may mắn thế nên không nên tổ chức đám cưới vào ngày này.

Không nên làm như việc hệ trọng

Việc xây cất nhà cửa vào ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch nói riêng vào vào tháng 7 âm lịch nói chung là một trong những việc mà nhiều người thường hay kiêng kỵ. Bởi theo quan niệm dân gian thì tháng 7 âm lịch được gọi là tháng cô hồn. Đây là thời điểm mà ma quỷ thường hay quấy phá cho nên người ta thường kiêng thực hiện những việc trọng đại như cưới xin, khai trương, xây cất nhà cửa, ký kết hợp đồng,…

Tránh làm những điều ác

Vào ngày Thất Tịch và các ngày trong tháng 7 âm lịch, bạn nên tránh làm những việc ác điều này giúp cho bạn có thể tránh gặp được những điềm dữ. Ngoài ra đây còn là một trong những điều cần thiết để cầu bình an cho bản thân và gia đình mình.

5/5 - (1 bình chọn)