10 sự thật thú vị về Kim Jong Un – Lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên

Kim Jong Un – Lãnh đạo tối cao của Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên là một trong những nguyên thủ quốc gia bí mật nhất trên toàn thế giới đồng thời cũng là người trẻ nhất trong số 50 người đàn ông quyền lực nhất hành tinh này. 

Thế giới biết tên Kim Jong-Un, nhưng không ai thực sự biết về cuộc đời ông vì những thông tin về ông và đất nước Triều Tiên là điều bí mật. 

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 sự thật thú vị về Kim Jong Un.

Ngày sinh của Kim Jong Un là một bí ẩn

Kim Jong-un sinh ngày 8 tháng 1 hoặc ngày 6 tháng 7 năm 1982, hoặc có thể là năm 1983. Hoặc cũng có thể là năm 1984. Đến bây giờ, ngày sinh chính xác của  Kim Jong un vẫn là một điều bí ẩn. Người ta nói rằng nhà lãnh đạo muốn trông già dặn và trưởng thành hơn nên đã lấy năm sinh là 1982. Nhưng tình báo Hàn Quốc cho rằng ông Kim Jong-un thực sự sinh sau đó 2 năm tức là năm 1984. Dù sự thực là như thế nào thì chắc chắn Kim Jong-un cũng là một trong những nhà lãnh đạo trẻ nhất thế giới.

Kim Jong-un, sự thật về Kim Jong-un, thông tin Kim Jong-un, Kim Jong-un triều tiên

Kim Jong-un từng theo học tại Thụy Sỹ

Lãnh tụ Tối cao của Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên từng theo học tại trường Liebefeld-Steinholz ở Thụy Sĩ với bí danh Pak Un. Anh được nhận vào trường với tư cách là con trai của một nhân viên làm việc tại đại sứ quán Bắc Triều Tiên ở Thụy Sĩ.

Tại trường Liebefeld-Steinholz, Pak Un (Kim Jong-un) tỏ ra nổi bật về âm nhạc, nhưng lại không có hứng thú với khoa học và toán học. Cũng trong thời gian du học tại Thụy Sĩ, Kim Jong-Un đã rất yêu thích Emmental – một loại Phô mai Thụy Sĩ. Hàng năm, chính phủ Triều Tiên đã chi hàng nghìn bảng Anh nhập khẩu Emmental để Nhà lãnh đạo tối cao có thể thỏa mãn cơn thèm của mình. Đáng buồn là, phần lớn dân số Bắc Triều Tiên đang bị suy dinh dưỡng.

Vợ của Kim Jong-un là Ri Sol-ju

Kim Jong-un, sự thật về Kim Jong-un, thông tin Kim Jong-un, Kim Jong-un triều tiên

Ri Sol-Ju sinh năm 1989 ở Triều Tiên, là một cựu hoạt náo viên, ca sĩ và được cho là bạn thời thơ ấu của Kim Jong un. Thông tin về xuất thân của cô vẫn còn là một bí mật. Một số thông tin ít ỏi được công bố như cô xuất thân trong một gia đình chính trị ưu tú và được học hành tử tế tại Kim Nhật Thành. 

Năm 2009, Ri Sol-ju trở thành đệ nhất phu nhân của Triều Tiên và là phu nhân của Kim Jong-un. Nhiều thông tin cho rằng vợ của Kim Jong-un có thể đã sinh con đầu lòng của họ vào năm 2010. Mặc dù chỉ có duy nhất cô con gái Kim Ju-ae được công khai với thế giới bên ngoài nhưng nhiều thông tin cho rằng Kim Jong -un đã có đến 3 đứa con.

Lông mày của Kim Jong-un ngày càng ngắn 

So với những bức ảnh cũ của ông trong những năm trước, người ta thấy rằng lông mày của Kim Jong-un càng ngày càng ngắn. Nhiều người cho rằng anh ấy làm như vậy vì muốn giống cha mình là ông Kim Jong-il. 

Ngoài ra, Kim Jong-un đã dao kéo để trông giống ông nội của mình hơn. Kim II-sung, người cũng là người sáng lập ra triều đại gia đình. 

Kim Jong-un, sự thật về Kim Jong-un, thông tin Kim Jong-un, Kim Jong-un triều tiên

Quan chức quân đội không có kinh nghiệm quân sự

Lãnh tụ tối cao Kim Jong-Un là quan chức quân đội cấp cao nhất trên toàn thế giới nhưng lại hoàn toàn không có kinh nghiệm quân sự hay từng được đào tạo trước đó.

Mặc dù không có kinh nghiệm nhưng ông vẫn kiểm soát lực lượng vũ trang lớn thứ 4 thế giới với 1,1 triệu quân nhân đang hoạt động. Kim Jong-Un trở thành Daejang trong quân đội vào năm 2010. Daejang ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng giống như Tướng ở Hoa Kỳ .

Tháng 7 năm 2012, Kim Jong-Un được phong quân hàm nguyên soái quân đội. Ông đã được nhất trí bầu làm Phó đại biểu Quốc hội Nhân dân Tối cao (SPA) của CHDCND Triều Tiên vào tháng 3 năm 2014.

Tuy nhiên, điều duy nhất mang tính “quân sự” về Nhà lãnh đạo tối cao là ông phát cuồng về vũ khí hạt nhân. Dù thiếu kinh nghiệm quân sự, Kim Jong-Un vẫn cố gắng trở thành người đứng đầu nhà nước bằng trí thông minh và tài năng của mình.

Kim Jong-un, sự thật về Kim Jong-un, thông tin Kim Jong-un, Kim Jong-un triều tiên

Ông ấy có một số chức danh chính thức

Ngoài danh xưng “Nhà lãnh đạo chính của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Nhà lãnh đạo của Đảng và Nhân dân” thì Kim Jong-Un còn có một số chức danh như

“Khởi đầu mới”

“Đồng chí rực rỡ”

“Thiên tài trong số những người khác”

“Marshall of North Korea” (từ năm 2012)

Ngoài ra, người đàn ông này còn có bằng vật lý của Đại học Kim Il-sung và bằng kinh tế của Đại học tư nhân HELP ở Malaysia.

Kim Jong-un sống ở Ryongsong Residence

Kim Jong-un, sự thật về Kim Jong-un, thông tin Kim Jong-un, Kim Jong-un triều tiên

Dinh thự chính của Kim Jong-un là dinh thự Ryongsong ở Bình Nhưỡng, còn được gọi là Dinh thự số 55 và được người dân địa phương gọi là Dinh thự sang trọng trung tâm. Nơi này được xây dựng bởi lữ đoàn xây dựng Quân đội Nhân dân Triều Tiên và được hoàn thành vào năm 1983 dưới thời trị vì của Kim Il-sung.

Kim Jong-un có một hòn đảo riêng tương tự như Hawaii hay Ibiza chỉ dành cho mục đích cá nhân của ông. Ông có khoảng 17 cung điện sang trọng ở Triều Tiên, hàng trăm xe hơi hạng sang, phi cơ riêng và du thuyền dài 30 m. Nhưng sự xa xỉ này không giúp ích cho những người dân ở đất nước ông vì người ta ước tính rằng 60% tổng dân số Triều Tiên sống dưới mức nghèo khổ và 33% trẻ em ở đó bị suy dinh dưỡng vì không có đủ thức ăn.

Kim Jong-un có một hậu cung

Theo một số nguồn tin, Kim Jong-un có một hậu cung nơi các cô gái trẻ chỉ mới 13 tuổi. Tất cả các cô gái đều phải trải qua một cuộc kiểm tra trinh tiết trước khi được chọn. Vào năm 2016, Kim Jong-un đã chi hơn 3 triệu USD cho nội y và trang phục cho hậu cung của mình. Đây là một trong những sự thật gây bất ngờ nhất về Kim Jong Un.

Kim Jong-un là một trong những người quyền lực nhất thế giới

Tạp chí Forbes đã công nhận Kim Jong-un là người quyền lực thứ 36 trên thế giới. Một số trong 10 người quyền lực nhất là Tập Cận Bình, Donald Trump, Bill Gates, Vladimir Putin, Larry Page và Giáo hoàng Francis.

Kim Jong-un, sự thật về Kim Jong-un, thông tin Kim Jong-un, Kim Jong-un triều tiên

Tuyển chọn thành viên cho ban nhạc Pop

Nhóm nhạc nữ nổi tiếng ở Triều Tiên là “Moranbong”.  Đây là ban nhạc toàn nữ đầu tiên của đất nước này và ra mắt thế giới vào ngày 6 tháng 7 năm 2012. Các thành viên trong nhóm được được cho là do chính thủ lĩnh Kim Jong-un tuyển chọn và trực tiếp quản lý. Các ca sĩ luôn mặc váy ngắn và chủ yếu trang phục của họ được lấy cảm hứng từ quân đội. Ban nhạc hát các bài hát như “We Think of the Marshal Day and Night” và “O My Motherland Full of Hope”.

Đánh giá bài viết này nhé!