Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì? Cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì? Có lẽ đây là câu hỏi đang được các bậc phụ huynh và nhiều bạn học sinh quan tâm nhất, đặc biệt là các bạn Trung học phổ thông lớp 12. 

Bởi lẽ, quản trị kinh doanh rất bao quát, thế nên nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu rõ Quản trị kinh doanh là gì? Sau khi ra trường sẽ làm được những việc gì? Vì vậy, bài viết dưới đây Tung Tăng xin chia sẻ với các bạn những công việc, ngành nghề sau khi học quản trị kinh doanh.

Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là việc thực hiện quản lý một hoạt động kinh doanh, bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau như giám thị hoặc giám sát hoạt động kinh doanh, hay các lĩnh vực liên quan đến kế toán, tài chính, tiếp thị,… 

Cụ thể, đây là một ngành tổng hợp bao gồm nhiều bộ môn căn bản khác nhau liên quan về “quản trị” và “kinh doanh”. Khi theo học ngành này, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ tất cả những kiến thức căn bản về kinh tế ví dụ như: tài chính, kế toán, nhân sự, chiến lược kinh doanh hay marketing. Bên cạnh đó, bạn còn học được kỹ năng lãnh đạo, hệ thống tư duy hay mô hình quản trị sao cho tối đa hóa hiệu suất công việc.

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì,  quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh ra trường làm gì

Chuyên ngành của ngành quản trị kinh doanh

– Quản trị Khởi nghiệp

– Quản trị kinh doanh tổng hợp

– Quản trị Logistic

– Quản trị kinh doanh quốc tế

– Quản trị Marketing

– Quản trị doanh nghiệp.

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì ?

Đây là câu hỏi mà được nhiều người quan tâm, vốn dĩ những bạn theo học ngành này giúp bạn hiểu hết những hoạt động của một công ty hay một doanh nghiệp, cùng với đó hầu hết những bạn theo học đều có khả năng làm lãnh đạo.  

Cụ thể, ngành Quản trị kinh doanh sau khi ra trường các bạn sẽ làm làm trong những lĩnh vực như quản trị chuỗi cung ứng, quản lý sản xuất, quản trị nguồn nhân lực, Quản trị tài chính, quản trị Marketing,…

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì,  quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh ra trường làm gì
  • Vị trí chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, phòng marketing, chứng khoán, tập đoàn về tài chính,… 
  • Chuyên viên xây dựng chiến lược, phát triển thị trường 
  • Giám đốc điều hành
  • Giám đốc tài chính tại các tập đoàn, công ty
  • Tự thành lập, tự điều hành công ty riêng 
  • Trở thành giảng viên trung cấp, cao đẳng, đại học của ngành quản trị kinh doanh
  • Đối với chuyên viên quản trị chất lượng: Đây là công việc chuyên về những kế hoạch đề ra trong kinh doanh, đưa ra những chiến lược quản lý chất lượng nhằm kiểm soát quá trình kinh doanh. Đồng thời, đề ra mức chi phí tối giản nhất, hợp lý nhất và hệ thống hoạt động được tối ưu hóa. 
  • Đối với chuyên viên quản trị kinh doanh quốc tế, ngoại thương: Đây là công việc thực hiện các công việc có liên quan đến đào tạo nền tảng về quản lý kinh doanh và kinh tế. Đồng thời, tìm ra giải pháp tối ưu hóa chi phí để tạo được nguồn thu lớn cho doanh nghiệp, công ty. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều vị trí khác nhau nếu bạn theo học ngành quản trị kinh doanh ứng tuyển được như: Quản lý sản xuất, quản lý bán hàng, nhân viên kế hoạch, nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên kinh doanh,… 

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì,  quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh ra trường làm gì

Học ngành quản trị kinh doanh ở đâu? Cơ hội là gì?

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh rất uy tín, cụ thể như: Đại học HUTECH, Đại học Ngoại Thương TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh Tế- Tài Chính TP.HCM(UEF),…

Những cơ hội khi học ngành quản trị kinh doanh:

  • Cơ hội làm việc cao
  • Phát triển kỹ năng toàn diện
  • Có cơ hội thăng tiến cao trong nghề
  • Có thể tự kinh doanh riêng.
Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì,  quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh ra trường làm gì

Làm sao để biết phù hợp với ngành quản trị kinh doanh?

Ngoài việc tìm hiểu và hiểu rõ về bản chất của ngành này, bạn còn phải xem xét và đánh giá bản thân, liệu ngành này có phù hợp với mình hay không.

Đây là ngành phù hợp cho các bạn năng động, có máu đam mê kinh doanh hoặc khởi nghiệp. Kèm với đó là những yếu tố về sự bản lĩnh, khả năng tư duy hệ thống, có tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén trong môi trường kinh doanh. Vì vậy, bạn hãy hãy khám phá bản thân và nhận lấy cơ hội để được trải nghiệm thú vị về các lĩnh vực trong ngành kinh tế.

Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì,  quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh ra trường làm gì

Đánh giá bài viết này nhé!