Học nghề gì cho nam? Top 7 ngành nghề đầy triển vọng cho nam trong tương lai

Học nghề gì cho nam? Có lẽ đây là nỗi băn khoăn chung của các bạn nam giới đứng trước ngưỡng cửa quyết định của cuộc đời. Trên thực tế, nam giới luôn có thế mạnh về sức khỏe và kiên định, tuy nhiên, họ đều cảm thấy áp lực và lo lắng khi chọn cho mình một ngành nghề phù hợp. 

Chính vì thế, để nam giới dễ dàng đưa ra quyết định cho bản thân, Tung Tăng xin chia sẻ cho các bạn top 7 ngành nghề cho nam có triển vọng, dễ kiếm tiền và lập nghiệp trong tương lai. 

Top 7 ngành nghề dành cho nam giới có nhiều triển vọng trong tương lai

Với thời buổi đất nước không ngừng phát triển, kéo theo nhiều doanh nghiệp thiếu hụt nguồn nhân lực, vì thế một số ngành nghề triển vọng đang được đào tạo trường lớp bài bản, là cơ hội giúp bạn có thể quyết định kỹ càng hơn trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Công nghệ thông tin

Ngày nay, tốc độ về công nghệ thông tin phát triển như vũ bão. Đây được xem là một ngành nghề rất phù hợp với nam giới. Trong thời buổi 4.0 như hiện nay, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã và đang rất cần nhân sự thuộc mảng về sản xuất game, phần mềm, phần cứng,… 

Đối với nghề này, đòi hỏi các bạn phải luôn chăm chỉ, không ngừng sáng tạo và có logic. Bởi, hoạt động của nghề này tập trung và sử dụng đến đầu óc là chính, có hứng thú với sản phẩm công nghệ.

Thực tế, hiện nay nhiều công ty hay doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này thường quan tâm đến kinh nghiệm, bài test hơn là về bằng cấp, có lẽ đây là một sự lựa chọn hiệu quả dành cho các bạn trong tương lai.

học nghề gì cho nam, nam học nghề gì, ngành nghề cho nam, nam học ngành gì

Xây dựng

Hiện nay, xây dựng là một ngành mang bản chất là ngành kỹ thuật thu hút được nhiều lao động vì nền công nghiệp xây dựng của nước ta đang phát triển mạnh mẽ. Hầu hết, một điều đảm bảo rằng những cử nhân ra trường thường được “săn đón” ưu ái về việc làm.

Tính chất của công việc này đòi hỏi bạn là người có đầu óc tính toán, yêu cầu chịu khó khi phải thường xuyên đi làm xa và di chuyển nhiều, đặc biệt đây là ngành nghề có số lượng nam giới lựa chọn đông đảo. 

học nghề gì cho nam, nam học nghề gì, ngành nghề cho nam, nam học ngành gì

Pha chế

Với sự phát triển của các ngành về dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, du lịch hay beer club,… Các vị trí tuyển dụng pha chế (bartender) ngày càng được quan tâm. Lợi thế của nghề này chính là môi trường làm việc sinh động, sôi nổi và nhộn nhịp, vì thế luôn tạo cho bạn cảm giác thoải mái, không bị gò bó nhiều. 

Tuy nhiên, đặc thù của công việc đòi hỏi bạn phải có kỹ năng về pha chế, các loại thức uống từ cơ bản đến nâng cao, có kỹ năng giao tiếp và sức khỏe tốt. Đặc biệt, ngành nghề này có thể đào tạo ngắn hạn qua các khóa tốt nghiệp về kỹ năng. Từ đó, bạn hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để có thể ứng tuyển vào các nhà hàng, quán bar hay khách sạn bất kỳ nếu có nhu cầu tuyển bartender với mức lương cao. 

học nghề gì cho nam, nam học nghề gì, ngành nghề cho nam, nam học ngành gì

Bảo trì và sửa chữa thiết bị điện tử, điện lạnh

Trong cuộc sống, nhu cầu bảo trì và sửa chữa thiết bị điện tử, điện lạnh hết sức quan trọng. Đặc biệt là các công ty, xí nghiệp, kể cả những hộ gia đình nào cũng có nhu cầu.

Ngoài việc được đào tạo bài bản qua các khóa học, trường lớp, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm bằng việc tự học hỏi, sửa chữa và tiếp xúc với nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ đó có thể nâng cao tay nghề, thậm chí là có thể thành lập công ty riêng, quản lý và dạy lại cho người khác. Công việc này đòi hỏi và yêu cầu bạn có tâm trong việc sửa chữa, có tính trung thực và cần mẫn. 

học nghề gì cho nam, nam học nghề gì, ngành nghề cho nam, nam học ngành gì

Đầu bếp

Nghề đầu bếp, làm bánh là ngành nghề mang tính ổn định và có giá trị cao so với các ngành nghề khác. Đặc biệt mức thu nhập có thể từ 7-40 triệu/tháng. 

Hiện nay, môi trường làm việc nghề này rất đa dạng, không chỉ ở các quán ăn, nhà hàng hay khách sạn, mà còn ở các bệnh viện, xí nghiệp, nhà máy,… tất cả đều có nhu cầu tuyển dụng vị trí đầu bếp, vì thế đây là một sự lựa chọn dễ dàng cho bạn nếu bản thân có sở thích về ẩm thực, tuy nhiên đòi hỏi bạn có sức khỏe, biết học hỏi thì cơ hội về công việc sẽ được vững chắc.

học nghề gì cho nam, nam học nghề gì, ngành nghề cho nam, nam học ngành gì

Dầu khí

Một trong các ngành kinh tế trọng điểm của nước ta hiện nay không thể không kể đến chính là dầu khí. Thực tế, ngành nghề này vốn dĩ phù hợp với nam giới, yêu cầu về sức khỏe cũng như năng lực. Với mức thu nhập khá cao khoảng từ 16 triệu/tháng thu hút được nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp, nếu có năng lực, bạn có thể đạt được mức lương lên đến 10.000 USD/tháng.

học nghề gì cho nam, nam học nghề gì, ngành nghề cho nam, nam học ngành gì

Digital Marketing 

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của Internet, Digital Marketing được nhiều bạn trẻ quan tâm và chú ý. Các nhân viên Digital Marketing làm việc và tiếp xúc với các trang mạng xã hội như Facebook, Google, Zalo,… hay các công cụ tìm kiếm và phát triển website. Với công việc, bạn sẽ phụ trách cũng như triển khai về nội dung, quảng cáo hay sản xuất các viral clip,… 

Ưu điểm của ngành nghề này chính là môi trường năng động, linh hoạt với mức lương ổn định cho các bạn mới ra trường từ 7 triệu/tháng. Nếu có kinh nghiệm, bạn có thể đạt với mức lương lên đến hơn 10 triệu/tháng. Đây được đánh giá là ngành nghề có tiềm năng trong tương lai, được đào tạo ở các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hay các khóa học ngắn hạn tại trung tâm. 

học nghề gì cho nam, nam học nghề gì, ngành nghề cho nam, nam học ngành gì
Đánh giá bài viết này nhé!