Hoa Linh Lan là gì? Đặc điểm và ý nghĩa đặc biệt của hoa Linh Lan 2022

Hoa Linh Lan là loài hoa tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng trong tình yêu, là biểu trưng của hạnh phúc lứa đôi. Vì thế hoa Linh Lan thường được các nữ hoàng, công nương ưu ái lựa chọn làm hoa cưới trong lễ cưới của mình, bởi ý nghĩa vô cùng đặc biệt mà cây sở hữu.

Hoa Linh Lan là gì?

Hoa Linh Lan hat còn được gọi là hoa chuông trắng, hoa Lan chuông, May bells, Our Lady’s tears,…  Hoa có tên khoa học là Convallaria majalis, là một loài thực vật có nguồn gốc ở khu vực ôn đới mát tại Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Ở Việt Nam hoa Linh Lan được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp mà hương thơm cũng rất quyến rũ, ngọt ngào.

Hoa Linh Lan, Hoa Linh Lan là gì, đặc điểm của Hoa Linh Lan, ý nghĩa Hoa Linh Lan

Đặc điểm của hoa Linh Lan

Hoa Linh Lan có vẻ đẹp vô cùng độc đáo với hình dáng như những chiếc chuông xinh đẹp, cây hoa có chiều cao khoảng tầm 15 – 30cm, trên cành hoa có từ 5 đến 15 hoa trên đỉnh ngọn, màu hoa của Linh Lan là màu trắng, hoa có kích thước từ 5 – 10mm và có mùi thơm đặc biệt, lá cây có hình như chiếc lưỡi liềm dài khoảng 20cm và có màu xanh đậm.

Hoa Linh Lan, Hoa Linh Lan là gì, đặc điểm của Hoa Linh Lan, ý nghĩa Hoa Linh Lan

Hoa linh Lan là loài hoa thuộc loài lưu niên thân thảo sống lâu năm, cây ưa thời tiết mát mẻ nên hay mọc ở dưới những bóng râm những cây sồi hay bên những dòn nước, bờ suối mát, cây không nở trong mùa nắng nóng. Hoa Linh Lan chỉ khoe sắc vào khoảng thời điểm vào xuân.

Ý nghĩa hoa Linh Lan

Với vẻ đẹp độc đáo cùng hương thơm quyến rũ, ngọt ngào, hoa Linh Lan thường được sử dụng trong các lễ cưới, lễ kỉ niệm,… thể hiện sự hạnh phúc. Bởi màu trắng của hoa tương trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết của tình yêu đôi lứa. Cũng chính bởi ý nghĩa đặc biệt này mà hoa thường được sử dụng làm hoa cưới của cô dâu. Hoa Linh Lan đã từng được các nữ hoàng Victoria, Công nương Astrid, Grace Kelly và Kate Middleton sử dụng để làm hoa trong lễ cưới của họ.

Hoa Linh Lan, Hoa Linh Lan là gì, đặc điểm của Hoa Linh Lan, ý nghĩa Hoa Linh Lan

Hoa Linh Lan còn tượng trưng cho sự đoàn viên, trở về. Dù có đi bao xa, đi bao lâu thì cũng có ngày được gặp lại, được hội ngộ vui vẻ, hạnh phúc.

Không chỉ vậy, ở phương Tây, hoa Linh Lan còn được tượng trưng cho sự phục sinh của Chúa trời, vì họ quan niệm rằng hoa Linh Lan mọc lên từ chính những giọt nước mắt của Đức mẹ dưới chân Thánh giá. Vì thế nó còn giúp con người ta tin vào sự phục sinh, may mắn sẽ đến trong cuộc sống.

Ngoài ra, trong tình yêu lứa đôi, hoa Linh Lan còn tượng trưng cho một lời xin lỗi chân thành và ngọt ngào. Những cặp đôi đang yêu nhau nhưng giận hờn thì thường tặng hoa Linh Lan cho nhau để bày tỏ sự chân thành cũng như là nhằm mong muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến với đối phương.

Hoa Linh Lan, Hoa Linh Lan là gì, đặc điểm của Hoa Linh Lan, ý nghĩa Hoa Linh Lan

Cách trồng hoa Linh Lan

Thời điểm gieo trồng

Hoa Linh Lan là loài cây ưa thời tiết mát mẻ cho nên ở Việt Nam cây thường được trồng ở vùng núi phía Bắc hoặc khu vực Đà Lạt. Để cho cây có thể thuận lợi nảy mầm thì bạn nên gieo trồng vào khoảng thời gian là cuối Thu, đầu Đông hoặc đầu Xuân, tránh trồng hoa vào mùa hè.

Lựa chọn đất trồng

Để trồng hoa Linh Lan bạn nên lựa chọn đất mùn có độ tơi xốp cao để dễ thoát nước nhưng vẫn giữ được độ ẩm để cây phát triển nhanh chóng.

Hoa Linh Lan, Hoa Linh Lan là gì, đặc điểm của Hoa Linh Lan, ý nghĩa Hoa Linh Lan

Tưới nước

Là loại cây ưa ẩm, nên trong quá trình trồng hoa bạn cần giữ cho đất trồng có đủ độ ẩm để phù hợp với sự phát triển của cây. Cần tưới nước đều đặn 2 – 3 lần một tuần, vào mùa hè, bạn cần tăng lượng tưới lên một chút khoảng 1 lần 1 ngày để có thể cung cấp đủ độ ẩm cho cây. Nên tưới cây vào khoảng sáng sớm hoặc chiều muộn vì khi đó nhiệt độ khá mát mẻ và khi tưới chỉ nên tưới xung quanh gốc cây không nên tưới trực tiếp từ trên xuống.

Bón phân

Để cây nhanh phát triển bạn nên bón phân đều đặn 2 lần một tuần và ngưng bón phân khi cây đã ra hoa.

Phòng sâu bệnh

Hoa Linh Lan phát triển tốt và khỏe mạnh sẽ ít gặp sâu bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện cây bị đốm lá thì nên cắt tỉa và cách ly các cây hoa với nhau để tránh tình trạng lây lan. Với những cành lá héo úa và không có chồi bạn cũng nên cắt tỉa để kích thích cây ra chồi mới.

Đánh giá bài viết này nhé!