Hạn Hoang Ốc là gì? Các tuổi phạm phải hạn Hoang Ốc trong năm 2023

Hạn Hoang Ốc là gì? Cách tính tuổi Hoang Ốc ra sao? Tuổi Hoang Ốc có được xây cất nhà cửa hay không? Để có thể trả lời được hết các câu hỏi trên thì mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây của Tung Tăng. Trong bài viết bên dưới, Tung Tăng sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về hạn Hoang Ốc

Hạn Hoang Ốc là gì?

Nếu giải nghĩa từ Hoang Ốc theo từ điển Hán Việt thì hoang ở đây có nghĩa là hoang vắng, bỏ hoang, còn ốc ở đây có nghĩa là nhà. Như vậy nếu ghép hai từ này lại sẽ mang nghĩa là ngôi nhà bỏ hoang, ngôi nhà hoang vắng, không có người ở, có âm khí xấu.

Và theo người xưa quan niệm rằng, nếu làm nhà mà phạm phải hạn Hoang Ốc thì gia chủ sẽ gặp phải những vấn đề xấu về công việc, sức khỏe, tài lộc, các mối quan hệ trong gia đình cũng sẽ gặp nhiều điều xấu, hay xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp.

Hạn Hoang Ốc là gì, Hạn Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc, tính tuổi Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc 2023

Cách tính hạn Hoang Ốc đơn giản, chính xác

Không phải cứ gặp phải hạn Hoang Ốc thì gia chủ sẽ không được xây nhà bởi vì hạn Hoang Ốc được chia làm 6 cung trong đó sẽ có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Các cung của hạn Hoang Ốc sẽ là Nhất Cát(tốt), Nhì Nghi (tốt), Tam Địa Sát (xấu), Tứ Tấn Tài (tốt), Ngũ Thọ Tử (xấu) và cuối cùng là Lục Hoang Ốc (xấu).

Để tính tuổi phạm Hoang Ốc, bạn chỉ cần dựa vào bàn tay của mình. Cụ thể bạn sẽ dựa trên 6 đốt của ngón trỏ và ngón giữa, 6 đốt ngón tay này sẽ xếp theo thứ tự từ 1 đến 6 sẽ tương ứng từ 10 đến 60 tuổi. Theo đó:

– Đốt số 1 sẽ là 10 tuổi là Nhất Cát

– Đốt số 2 là 20 tuổi là Nhì Nghi

– Đốt số 3 là 30 tuổi là Tam Địa Sát

– Đốt số 4 là 40 tuổi là Tứ Tấn Tài

– Đốt số 5 là 50 tuổi là Ngũ Thọ Tử

– Đốt số 6 là 60 tuổi là Lục Hoang Ốc

Sau khi đi hết một vòng, banh sẽ quay lại từ đầu, lúc này đốt số 1 sẽ tương ứng với 70 tuổi cung Nhất Cát, cứ như vậy mà tính tiếp về sau.

Hạn Hoang Ốc là gì, Hạn Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc, tính tuổi Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc 2023

Còn trong trường hợp tuổi bạn đang là tuổi lẽ như 11, 22, 31, 44,… thì khi tính tuổi phạm Hoang Ốc bạn sẽ bắt đầu từ tuổi ở hành chục và chạy theo kim đồng hồ. Ví dụ như sau nếu bạn 23 tuổi thì sẽ bắt đầu từ đốt thứ 2 (20 tuổi), 21 tuổi là số 3, 22 tuổi là số 4, 23 tuổi là số 5. Như vậy thì, 23 tuổi sẽ rơi vào cung Ngũ Thọ Tử là cung xấu không nên xây nhà.

Ý nghĩa của lục cung Hoang Ốc

Hạn Hoang Ốc bao gồm 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Ý nghĩa cụ thể của 6 cung này là:

Nhất Cát: đây là cung tốt nhất trong 6 cung Hoang Ốc, gia chủ xây nhà vào năm này sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, mọi việc đều được thuận lợi, hanh thông, sự nghiệp phát triển, gia đình êm ấm.

– Nhì Nghi: đây cũng là một cung tốt trong 6 cung Hoang Ốc, xây nhà vào năm nay thì gia chủ có thể sẽ đón nhận nhiều tài lộc, gia đình thịnh vượng, phát đạt.

– Tam Địa Sát: trái vái 2 cung ở trên, cung này là cung xấu, nếu gia chủ xây nhà vào năm này có thể sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe, hay đâu ốm, bệnh vặt.

– Tứ Tấn Tài: đây là cung tốt thứ 3 trong 6 cung Hoang Ốc, xây nhà vào năm này sẽ giúp mang đến tài lộc, phú quý, giúp gia chủ làm ăn phát đạt. Đây là cung được nhiều người lựa chọn để xây nhà nhất.

– Ngũ Thọ Tử: là cung xấu nhất trong 6 cung Hoang Ốc, nếu gia chủ xây nhà vào năm này sẽ khiến gia đình không hòa thuận, tình cảm gia đình bị rạn nứt, có thể gặp cảnh chia ly, chết chóc.

– Lục Hoang Ốc: là cung xấu và cũng là cung cuối cùng trong 6 cung Hoang Ốc, vào năm này không nên xây cất nhà cửa vì nó kể thể làm ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài lộc của gia chủ. .

Hạn Hoang Ốc là gì, Hạn Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc, tính tuổi Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc 2023

Các tuổi phạm Hoang Ốc năm 2023

Trong năm 2023, các tuổi phạm Hoang Ốc sẽ là các tuổi sau 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Có một lưu ý rằng là, tuổi Hoang Ốc được tính theo tuổi âm (tuổi mụ) chứ không tính theo tuổi dương.

Hạn Hoang Ốc là gì, Hạn Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc, tính tuổi Hoang Ốc, tuổi phạm Hoang Ốc 2023
Đánh giá bài viết này nhé!