Google Doodle ngày 31/12: Chào đón giao thừa 2022

Google Doodle hôm nay ngày 31 tháng 12 năm 2021 đã đăng tải một hình tượng trưng dễ thương mang đậm tính lễ hội để chào đón giao thừa 2022.

Khi thế giới đã sẵn sàng chào tạm biệt năm 2021, Google đã đánh dấu đêm giao thừa bằng hình tượng trưng mang tính lễ hội với một viên kẹo khổng lồ dãy số 2021 nằm ở giữa. Xung quanh là các đèn pha màu xanh lá cây, vàng và xanh lam được sắp xếp xen kẽ . Ý tưởng đằng sau Google Doodle cũng rất đơn giản và dễ hiểu. “Đó là kết quả cho năm 2021- Chúc mừng năm mới!” 

giao thừa 2022, giao thừa, google doodle giao thừa, New Year's Eve 2022, New Year's Eve

Khi bạn nhấp chuột vào viên kẹo, nó sẽ bật và rất nhiều hoa giấy ăn mừng sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm. Ngoài ra, Google có một bất ngờ thú vị khác cho người dùng đó là khi bạn nhấn vào biểu tượng chiếc kèn tiệc tùng thì sẽ tạo ra tiếng ồn và ném hoa giấy lên.

Giao thừa 2022: Giao thừa là gì? 

Giao thừa là ngày cuối cùng của năm, tức là vào ngày 31 tháng 12. Đây là một ngày đặc biệt để tạm biệt năm cũ và chào đón một năm sắp tới với những cơ hội mới, những quyết tâm mới, kỷ niệm những thành tựu mới và bỏ lại sau lưng quá khứ. Ngày này còn được gọi là Ngày của Năm cũ hoặc Ngày của Thánh Sylvester. Giao thừa được coi là một ngày lễ ở một số quốc gia như Philippines, Latvia, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Ở các quốc gia như Mỹ và Anh, mọi người ăn mừng bằng pháo hoa và tổ chức các bữa tiệc lớn trong nhà. 

giao thừa 2022, giao thừa, google doodle giao thừa, New Year's Eve 2022, New Year's Eve

Đêm giao thừa năm 2022 đặc biệt quan trọng trên toàn thế giới vì năm qua là một năm nhiều biến động. Với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19 và sự xuất hiện của biến thể Omicron, mọi người có thể phải hạn chế đi lại và đón giao thừa tại nhà. 

Những sự thật thú vị về Giao thừa

Lễ kỷ niệm năm mới đầu tiên diễn ra vào năm 2000 trước Công nguyên, cách đây đã lâu. Người Lưỡng Hà bắt đầu truyền thống ăn mừng năm mới này.

Ngày 1 tháng 1 ban đầu được chọn là đêm giao thừa. Mặc dù vậy, nó không được nhiều người tuân theo. Người La Mã từng coi ngày 1 tháng 3 là năm mới. Vẫn có những người ăn mừng thời khắc giao thừa vào mùa đông và mùa hè theo văn hóa của họ.

Vào thời khắc giao thừa, nhiều người từ các vùng của Mỹ ăn đậu mắt đen với niềm tin rằng chúng sẽ mang lại may mắn trong năm tới.

Một sự thật thú vị khác về năm mới  là người Estonia thường ăn 7, 9 hoặc 12 bữa ăn vào đêm giao thừa. Người ta tin rằng những bữa ăn sẽ mang đến sức mạnh cho họ trong năm tới.

giao thừa 2022, giao thừa, google doodle giao thừa, New Year's Eve 2022, New Year's Eve

Tết đến là phải ăn những món ngon lạ miệng. Người dân thuộc các quốc gia khác nhau sẽ nấu và thưởng thức nhiều món ngon khác nhau tùy theo ẩm thực của đất nước họ. Các quốc gia như Nam Mỹ, Ireland, Đức và Ý ăn rau lá xanh và các loại đậu vì tin rằng nó sẽ mang lại tài lộc.

Vào đêm Giao thừa, người dân Đan Mạch thường ném đĩa vào cửa nhà của người khác. Hành động này mang ý nghĩa là sẽ mang lại nhiều người bạn mới cho chủ nhân của ngôi nhà. 

Một phong tục khác của người Đan Mạch vào đêm Giao thừa là thực hiện một bữa ăn tối tên là Kransekage. Trong phong tục này, họ chuẩn bị một món tráng miệng, đó là một chiếc bánh hình nón và nó được trang trí bằng cờ và pháo.

Người Tây Ban Nha ăn đúng 12 quả nho, không ít hơn cũng không nhiều hơn vào nửa đêm ngày 31. Trong khi ăn nho, họ thực hiện điều ước với thần. Những người theo truyền thống này tin rằng nó sẽ mang lại may mắn cho họ.

giao thừa 2022, giao thừa, google doodle giao thừa, New Year's Eve 2022, New Year's Eve

Tại Nhật Bản, vào dịp năm mới, chuông được rung 108 lần tại các ngôi chùa Phật giáo trên khắp đất nước. Họ làm điều đó như một dấu hiệu chào đón vị thần năm mới tên là Toshigami.

Người Hy Lạp treo hành trước cửa nhà vào thời khắc giao thừa như một truyền thống. Họ làm điều đó với niềm tin rằng nó sẽ mang lại may mắn cho những đứa trẻ trong nhà.

Người dân Hy Lạp, Mexico và Hà Lan chuẩn bị hoặc mua bánh ngọt và bánh hình chiếc nhẫn vào đêm giao thừa đánh dấu một năm tròn đầy.

Cách phổ biến nhất mà mọi người trên toàn cầu ăn mừng năm mới là uống rượu. Không chỉ ở Mỹ, mà ở tất cả các quốc gia khác, người ta uống đồ uống có cồn để chúc mừng năm mới.

Đánh giá bài viết này nhé!