Giá vàng hôm nay 8/1: Vàng SJC giảm mạnh, người mua lỗ ngay gần 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 8/1 ghi nhận giá vàng trong nước và thế giới sụt giảm mạnh. Người mua sau một ngày đã mất ngay gần 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Sau khoảng thời gian tăng giá mạnh mẽ trong những phiên trở lại đây, giá vàng trong nước hiện có dấu hiệu giảm và quay trở lại đứng ngưỡng 56 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng hôm nay 8/1

Vàng quay trở về ngưỡng 56 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng 8/1, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại mức 56,35 – 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Chênh lệch giữa giá bán vẫn đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 56,30 – 57,76 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9 thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng đang được niêm yết ở mức 55,33 – 56,01 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu giảm tới hơn 40 USD/ounce do hoạt động chốt lời ngắn hạn từ giới đầu tư. Ngoài ra, bitcoin tăng phi mã cũng là nguyên do kiến cho giá vàng giảm sâu. Sau khi tăng liên tục 3 ngày liên tiếp và đạt mức cao nhất trong 3 tháng qua, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đã bất ngờ giảm sâu. 

Giới phân tích nhận định năm 2021 sẽ mang đến nhiều bất ổn hơn và giá vàng sẽ tăng trưởng nhờ các gói kích thích kinh tế từ các quốc gia để vực dậy nền kinh tế đang bị ảnh hưởng sâu bởi đại dịch COVID-19, rủi ro lạm phát và “bong bóng” bitcoin dự đoán sẽ “vỡ tung”.

Trước đó, COVID-19 cũng mang đến cho nền kinh tế nói chung và kinh tế Mỹ nói riêng những vết sẹo lớn và sự phục hồi kinh tế có thể sẽ không cân bằng và phải mất thêm nhiều thời gian hơn dự khiến. Vì thế, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì mức lãi suất thấp và sẽ là một trong những ngân hàng trung ương cuối cùng tăng mức lãi suất, điều này thúc đẩy thương mại tái cơ cấu và thúc đẩy vàng lên một mức cao mới.

Đánh giá bài viết này nhé!