Giá vàng hôm nay 7/11: Vàng tăng “phi mã”

Giá vàng hôm nay 7/11 chứng kiến đà tăng không ngừng của giá vàng, khi mà kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có nhiều diễn biến đầy bất ngờ.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục tăng, gần đạt ngưỡng 57 triệu đồng/lượng. Tại phiên mở cửa đầu ngày, PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết vàng ở mức 56,20 triệu đồng/lượng mua vào và 56,70 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 7/11

Giá vàng hôm nay 7/11: Vàng gần đạt ngưỡng 57 triệu đồng/lượng

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,30 triệu đồng/lượng, chiều bán ra ở mức 56,65 triệu đồng/lượng, cả hai chiều đều tăng mạnh so với phiên giao dịch liền trước. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng được niêm yết ở mức 54,16 – 54,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng mạnh ở cả 2 chiều.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 56,20 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 56,70 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 56,15 – 56,67 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 7/11 tiếp tục tăng cao, giao ngay quanh ngưỡng 1.949,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 3,6 USD xuống 1.943,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao được cho là các kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đang nghiêng nhiều về ông Biden. Các động thái đe doạ kiện lên toà án của ông Donald Trump về tính minh bạch của kết quả kiểm phiếu cũng như những lỗi kiểm phiếu liên tiếp xảy ra cũng đã khiến cho sự bất an trên thị trường, qua đó vàng được hưởng lợi và tiếp tục tăng cao.

Giá vàng thế giới cũng liên tiếp đón nhận các thông tin tích cực từ Ngân hàng Trung ương Mỹ. Kết thúc cuộc họp chính sách, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã ra thông báo giữ nguyên mức lãi suất cơ bản, gần như bằng 0 do nền kinh tế nước Mỹ vẫn ở mức tăng trưởng thấp.

Giá vàng hôm nay 7/11

Giá vàng thế giới hôm nay 7/11 

Nhiều nhà phân tích đã nhận định giá vàng có thể bất định trong thời gian tới, bởi nhiều nhà đầu tư chuyên “lướt sóng” vàng không hề quan tâm đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, đồng USD tăng hay giảm giá,… Khi giá vàng chạm mức 1.960 USD/ounce, họ mạnh tay bán ra để chốt lời hoặc bán khống để chờ giá vàng đi xuống để hưởng chênh lệch. Theo đó, giá vàng sẽ đi xuống. Tiếp đến, những người đã bán khống vàng lại tiếp tục mua vào giúp cho giá vàng tăng ngược trở lại.

Trong trường hợp ông Donald Trump tái đắc cử, giá vàng có thể sẽ không có nhiều biến động do tình hình kinh tế ổn định trở lại. Trong kịch bản ông Trump chiến thắng, giá vàng có thể tăng chậm hơn vì còn phụ thuộc vào kết quả của Thượng viện và quá trình phục hồi nền kinh tế.

Còn trong trường hợp ông Biden chiến thắng, những vấn đề kiện tụng có thể xảy đến. Điều này sẽ tiếp tục tạo nên những căng thẳng trên chính trường và giá vàng sẽ được đẩy lên mức cao hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!