Giá vàng hôm nay 6/12: Vàng ở thế “giằng co” chờ tín hiệu tốt

Giá vàng hôm nay 6/12 ghi nhận giảm giá nhẹ trong phiên cuối tuần.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch đầu ngày 6/12, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 54,76 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 55,26 triệu đồng/lượng chiều bán ra. 

Giá vàng hôm nay 6/12

Giá vàng hôm nay 6/12

Cùng thời điểm, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 54,50 triệu đồng /lượng chiều mua vào và 55,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường thế giới tăng nhẹ, tiến gần đến lên mức 1.850 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 6/12

Vàng thế giới giữ vững đà tăng giá

Dự báo, kim loại quý vẫn sẽ tiếp đà tăng giá trong tuần tới nhờ tâm lý muốn tìm đến nơi “trú ẩn an toàn” của giới đầu tư giữa bối cảnh Chính phủ Mỹ đối mặt với một nguy cơ phải đóng cửa nếu không thể thông qua dự luật tài trợ chính phủ.

Thị trường vàng thế giới dường như đang quay trở lại cuộc đua tăng giá và có những khởi đầu khá thuận lợi trong tuần đầu tiên tháng 12. Vàng phục hồi tốt sau đợt bán tháo của tuần trước. Những động lực chính giúp cho giá vàng tăng cao trong tuần này là do đồng USD suy yếu, hy vọng về các gói kích thích nền kinh tế Mỹ và số ca mắc COVID-19 liên tục được ghi nhận ở mức tăng cao kỷ lục.

Dự báo trong ngắn hạn, thị trường vẫn đang chịu những áp lực từ những tin tức tốt về vắc xin ngừa COIVD-19. Việc các quỹ ETF vàng giảm sản lượng năm giữ vàng cũng được coi là có ảnh hưởng tiêu cực đến giá vàng.

Đánh giá bài viết này nhé!