Giá vàng hôm nay 6/11: Vàng đạt đỉnh bất chấp kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Giá vàng hôm nay 6/11 ghi nhận đà tăng giá mạnh bất chấp các kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 vẫn còn nhiều thay đổi.

Giá vàng thế giới 

Rạng sáng 6/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đạt ngưỡng 1.950 USD/ounce, tăng vọt 47 USD/ounce, tương đương với tăng 1,3 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày hôm qua.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 5/11, diễn biến của thị trường vàng thế giới hầu như là đi lên. Đầu phiên, giá vàng ở mức 1.903 USD /ounce, tiếp tục tăng nhẹ lên 1.908 USD/ounce, sau đó giảm xuống còn 1.905 USD/ounce. Đến khoảng 14h theo giờ Việt Nam, khi những thông tin về các trục trặc phiếu bầu cử Mỹ đã khiến thị trường vàng gần như vắng bóng người bán. Nhiều nhà đầu tư liên tục mua vào, kéo giá vàng tăng mạnh 46 USD/ounce, chạm ngưỡng 1.951 USD/ounce (23h30).

Diễn biến kịch tính của cuộc đua vào Nhà Trắng được xem là nguyên nhân khiến giới đầu tư dồn vốn vào vàng. Việc kiểm phiếu xảy ra nhiều bất ổn cùng với đó là những yêu cầu từ phía ông Donald Trump yêu cầu toà án dừng và điếm lại phiếu ở một số tiểu bang. Cùng với đó, ông Biden bị thu hồi lại 11 phiếu đại cử tri do khâu kiểm phiếu tại tiểu bang Arizona bị lỗi kỹ thuật, 10 phiếu đại cử tri tại Tiểu bang Wisconsin cũng chưa được công nhận bởi phải đếm lại phiếu bầu.

Giá vàng hôm nay 6/11

Giá vàng thế giới tiếp tục giữ đà tăng giá

Trong khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn chưa được rõ ràng, rất nhiều nhà đầu tư đã lo ngại các thành viên Quốc hội Mỹ có thể bị chia rẻ, dẫn đến các gói kích thích nền kinh tế mới chưa biết bao giờ mới thành hiện thực để đưa nền kinh tế sớm phục hồi. Nhất là sau bầu cử, nước Mỹ có thể có những tranh cãi gay gắt về kết quả kiểm phiếu, bất ổn chính trị có thể diễn ra gây nên một số biến động nhất định trên thị trường hàng hoá, tiền tệ. Đồng thời, đồng USD suy yếu cũng góp phần làm cho giá vàng tăng mạnh.

Giá vàng trong nước

Sức mua vàng trong nước không đột biến trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư thận trọng hơn để trông chờ những biến động tăng giá của thị trường vàng trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 6/11

Giá vàng trong nước hôm nay 6/11

Mở đầu phiên giao dịch 6/11, giá vàng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 55,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,40 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 56,28 – 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cả hai chiều đều tăng nhẹ so với chốt phiên liền trước. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 56,00 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,52 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Đánh giá bài viết này nhé!