Giá vàng hôm nay 4/11: Vàng tăng mạnh bất chấp kết quả bầu cử Mỹ

Giá vàng hôm nay 4/11 ghi nhận tăng giá ngoại mục do giới đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn trước khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ được công bố.

Giá vàng thế giới

Vào lúc 0h00 ngày 4/11 (giờ Việt Nam), giá vàng trên Kitco được niêm yết ở 1.906,8  mua vào và 1.907,8 USD/ounce chiều bán ra. Tăng 11 USD so với phiên giao dịch trước đó. 

Nhiều chuyên gia tin rằng dù ông Biden hay Tổng thống Donal Trump tái đắc cử thì kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ cũng là chất xúc tác quan trọng đẩy giá vàng tăng cao. Mặc dù hiện tại sức mua không quá đột biến nhưng trong bối cạnh thị trường nhiều phức tạp, giứoi đầu tư sẽ thận trọng hơn khi đợi kết quả.

Giá vàng hôm nay 4/11

Giá vàng thế giới tiếp tục đà tăng mạnh

Lý do là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã khiến cho bối cảnh nền kinh tế ảm đạm nên dù ai trở thành tân Tổng thống Mỹ cũng phải thực hiện những chính sách để thúc đẩy nền kinh tế, thông qua gói kích thích kinh tế thứ 2 và lãi suất cũng sẽ được duy trì ở mức thấp trong thời gian dài. Đây chính là yếu tố chắc chắn để đẩy giá vàng đi lên.

Và trên thực tế, giá vàng đã tăng vọt trở lại bất chấp việc đồng USD cũng tăng rất nhanh. Giá vàng thế giới kỳ hạn đã tăng nhanh ngay ở đầu phiên giao dịch ngày 3/11. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 cũng tăng 3,4 USD, chính thức trở lại ngưỡng tâm lý 1.900,80 USD/ounce. Giá vàng tăng chủ yếu do các nhà đầu tư, các tổ chức tìm tới vàng như một kênh đầu tư trú ẩn an toàn trước khi thời điểm quyết định người đứng đầu nước Mỹ. Bên cạnh đó, chứng khoán tăng mạnh cũng khiến áp lực bán vàng để trang trải cho những đầu tư thua lỗ chứng khoán giảm đi ít nhiều.

Trong khi đó, Uỷ ban Thị trường mở liên bang (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ có cuộc họp quyết định chính sách tiền tệ vào ngày 4-5/11, ngay sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ để đưa ra các giải pháp hỗ trợ nền kinh tế trong khi gói hỗ trợ kinh tế mới chưa được thông qua. Lúc này, giới đầu tư dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi lớn nào trong chính sách tiền tệ của Mỹ. Tuy nhiên, tình huống Fed quyết định giảm thêm lãi suất USD trong kỳ họp này chắc chắn không thể xảy ra và vàng sẽ được hưởng lợi kép.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay 3/11  vẫn duy trì đà tăng nhẹ. Đa số các hệ thống kinh daonh vàng đã tăng giá vàng 9999 hôm nay thêm khoảng 300 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch liền trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 56,20 triệu đồng/ lượng, chiều bán ra 56,70 triệu đồng/lượng. Tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giữa giá mua – bán vẫn giữ ở mức 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/11

Giá vàng trong nước hôm nay 4.11 cũng ghi nhận tăng giá nhẹ

Tại Hà Nội, Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 56,24 – 56,54 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng 56,20 triệu đồng/lượng, bán ra ở ngưỡng 56,60 triệu đồng/lượng.

Đánh giá bài viết này nhé!