Giá vàng hôm nay 3/1: Biểu đồ đi ngang chờ thời cơ bứt phá

Giá vàng hôm nay 3/1 ghi nhận giá vàng đi ngang song được dự đoán là sẽ sớm bùng nổ khi vàng thế giới giao dịch trở lại.

Giá vàng trong nước

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,6 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giữ nguyên so với mức giao dịch ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 55,4 – 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay 3/1

Giá vàng trong nước hôm nay đi ngang

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại mức 55,65 – 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng trong nước đi ngang trong những ngày năm mới song giới đầu tư nhận định giá vàng sẽ nhanh chóng quay trở lại đà tăng khi thị trường vàng thế giới giao dịch trở lại. Dữ liệu thống kê cho thấy, trong năm 2020 mỗi lượng vàng SJC đã tăng tới 13,4 triệu đồng/lượng, tương đương với mức tăng 30,6% so với cuối năm 2019.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hiện đang giao dịch quanh mức 1.892,97 USD/ounce, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 0,1% lên mức 1.895,10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 3/1

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng

Theo Reuters, giá vàng giữ ở mức ổn định do đồng USD tiếp tục lao dốc, giúp đưa giá vàng đạt ngưỡng tốt nhất trong 10 năm vừa qua do nền kinh tế không chắc chắn và khi chính phủ trên toàn thế giới thực hiện những biện pháp kích thích nền kinh tế để giảm bớt những tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Vàng tiếp tục tăng giá trong bối cảnh các gói kích thích nền kinh tế của Mỹ vừa được thông qua. Hơn hết, đề xuất về việc nâng khoản tiền hỗ trợ trực tiếp cho người dân Mỹ từ 600 USD lên 2.000 USD cũng có thể sẽ được thông qua.

Đánh giá bài viết này nhé!