Giá vàng hôm nay 26/11: Giá vàng quay về ngưỡng 54 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 26/11 ghi nhận ở cả thị trường trong nước và thế giới có sự sụt giảm mạnh, nhất là thị trường trong nước khi mà giá vàng quay lại ngưỡng 54 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Mở đầu phiên giao dịch ngày 26/11, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh với khoảng 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Trong bối cảnh giá vàng lao dốc không phanh, giá vàng SSJC được điều chỉnh giảm theo nhưng mức giảm không tương xứng khiến so chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới lên gần 5 triệu đồng/lượng.

Theo đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,25 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 54,82 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tiếp tục giảm thêm 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều giao dịch so với phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giữa giá bán đang cao hơn 450.000 đồng/lượng so với giá mua.

Giá vàng hôm nay 26/11

Giá vàng trong nước hôm nay

Cùng thời điểm, công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 54,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang giao dịch ở mức 52,91 triệu đồng/lượng (mua vào) và 53,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục lao dốc không phanh, giao nhanh quanh ngưỡng 1.809 USD/Ounce, khi thế giới đón nhận thêm những thông tin tích cực về vắc xin ngừa COVID-19. Theo đó, công ty Dược AstraZeneca của Anh đã bày tỏ sự lạc quan khi khẳng định vắc xin của công ty họ có thể đạt được hiệu quả lên tới 90% mà không sinh ra các tác dụng phụ nào. Thêm vào đó, những diễn biến tích cực liên quan đến vắc xin ngừa COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến hy vọng phục hồi nền kinh tế toàn cầu, ngay cả khi số ca mắc mới COVID-19 vẫn liên tục tăng.

Giá vàng hôm nay 26/11

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh

Vàng thế giới chịu áp lực giảm sâu trong bối cảnh sự căng thẳng trong cuộc bầu của Tổng thống Mỹ đã hạ nhiệt. Ông Joe Biden đã bắt đầu thiết lập một bộ máy cho chính quyền mới trong khi ông Donald Trump lại trở nên im ắng hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!