Giá vàng hôm nay 18/11: Thị trường biến động nhẹ

Giá vàng hôm nay 18/11 ghi nhận sự tăng giá nhẹ sau một phiên giảm mạnh. Dự đoán giá vàng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều biến động.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 17/11 đa số các cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội đồng loạt giảm giá vàng 9999 từ 100.000-150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

gia-vang-hom-nay-18-11-tung-tang-2

Giá vàng hôm nay 18/11

Giá vàng hôm nay trong phiên giao dịch đầu tiên không ghi nhận biến động mạnh. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 55,80 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,32 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Cùng thời điểm, tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,80 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 56,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận tại phiên giao dịch sáng ngày 18/11 (6h sáng theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao nhanh quanh ngưỡng 1.881 USD/Ounce, giảm thêm 7 USD so với phiên giao dịch cùng giờ ngày hôm qua.

gia-vang-hom-nay-18-11-tung-tang-2

Giá vàng thế giới cũng có nhiều biến động mạnh

Giá vàng thế giới tiếp tục có những biến động nhẹ. Nguyên nhân được cho là giá USD giảm nhiều phiên liên tiếp, cùng với đó là những ca mắc COVID-19 tại Châu Âu và Mỹ tiếp tục gia tăng.

Các xu hướng dài hạn vẫn đang hỗ trợ đắc lực cho vàng, tuy nhiên một số nhà đầu tư lại có động thái bán tháo vàng. Khi các thông tin về vắc xin COVID-19 liên tiếp được đưa ra, sự lạc quan về thị trường và nỗi lo ngại về tác động của đại dịch lên nền kinh tế đã giảm bớt đi sự nghiêm trọng. Tin tức về vắc xin đã khiến cho việc nắm giữ vàng dài hạn kém hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Trong ngắn hạn, việc thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng liên tục của số ca mắc COVID-19 mới tại Châu Âu và Mỹ. Sự không chắc chắn về một gói kích thích tài chính dùng để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ tăng trưởng trở lại cũng khiến cho tình hình thêm xấu đi. Đây được xem là cơ hội để vàng bứt phá tăng trưởng trở lại.

Sẽ phải mất nhiều thời gian để vắc xin ngừa COVID-19 được phân phối rộng khắp thị trường. Trong khi chờ đợi, nền kinh tế dự đoán sẽ tiếp tục suy yếu, đòi hỏi chính phủ các nước phải đưa ra những gói cứu trợ trong những năm tới và điều đó về lâu dài vẫn là môi trường tốt dành cho giá vàng.

Đánh giá bài viết này nhé!