Giá vàng hôm nay 11/12: Nhiều tín hiệu khả quan để vàng có cơ hội phục hồi

Giá vàng hôm nay 11/12 phục hồi trở lại trông bối cảnh số người thất nghiệp tại Mỹ đang ở mức cao nhất trong 3 tháng qua và cảnh báo về lạm phát được đưa ra.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.836 USD/ounce, không đổi so với phiên giao dịch cùng giờ ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 11/12

Giá vàng thế giới có nhiều cơ hội trở lại đà tăng

Giá vàng có dấu hiệu tăng trở lại trong bối cảnh số người thất nghiệp tại Mỹ tăng lên mức kỷ lục trong vòng 3 tháng qua và lạm phát cũng cao hơn so với mức dự báo.

Các nhà đầu tư đang tự hỏi liệu Quốc hội Mỹ có sớm thông qua các gói hỗ trợ tài chính với tổng trị giá dưới 1 nghìn tỷ USD hay không. Vào đầu tuần, thái độ của Chính phủ Mỹ là khá tích cực khi nhắc đến vấn đề này nhưng lại giảm dần vào những ngày cuối tuần. Hiện, vẫn chưa có một thoả thuận nào được đưa ra giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hoà.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng 11/12, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,80 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 55,36 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều giao dịch so với phiên liền trước. Chênh lệch giữa giá bán vẫn cao hơn giá mua khoảng 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/12

Mở cửa phiên giao dịch 11/12, giá vàng trong nước giảm nhẹ

Cùng thời điểm, công ty Bảo tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC giảm nhẹ, hiện đang niêm yết ở mức 54,76 – 55,23 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá thương hiệu vàng Rồng Thăng Long cũng đang được niêm yết ở mức 53,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đánh giá bài viết này nhé!