Giá vàng hôm nay 1/12: Xuống thấp nhất trong 6 tháng qua

Giá vàng hôm nay 1/12 tiếp tục giảm sâu, về mức giá thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 6h sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.776 USD/Ounce, giảm thêm 9 USD/Ounce so với phiên giao dịch đầu giờ sáng ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay 1/12

Giá vàng thế giới đã xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tháng qua

Giá vàng thế giới đang phải chịu nhiều áp lực mạnh và đã xuống thấp nhất trong vòng 6 tháng vừa qua. Nguyên nhân được cho là do các thông tin tích cực từ vắc xin ngừa COVID-19 khiến các nhà đầu tư đánh cược đại dịch sẽ được kiểm soát, nền kinh tế sẽ sớm phục hồi trở lại.

Trong khi đó, quá trình chuyển giao quyền lực giữa đương kim Tổng thống Mỹ Donal Trump và Tổng thống mới đắc cử, ông Joe Biden đã được bắt đầu, những căng thẳng xung quanh kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã dần hạ nhiệt. Điều này đã giúp củng cố sự kỳ vọng của giới đầu tư về việc nền kinh tế nước Mỹ sẽ sớm phục hồi trở lại. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước hiện đang ở mức 53 triệu đồng/lượng, người mua vàng ước tính lỗ 3,2 triệu đồng/lượng sau một tháng kim loại quý này biến động mạnh theo chiều đi xuống.

Giá vàng hôm nay 1/12

Giá vàng hôm nay 1/12

Lý giải về sức mua thấp ở trong thời gian này, nhiều công ty kinh doanh vàng cho biết người dân không dám mua vào nhiều bởi có rất nhiều yếu tố tác động và những dự báo bi quan cho rằng giá vàng sẽ quay trở lại mốc 50 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn neo cao hơn so với giá vàng thế giới 3,95 triệu đồng/lượng.

Mở đầu phiên giao dịch ngày 1/12, công ty vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 53,20 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 53,70 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Hệ thống kinh doanh cảu Bảo tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng ở mức 53,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 53,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long hiện đang được niêm yết ở mức 52,36 –  53,11 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Đánh giá bài viết này nhé!