Giá vàng hôm nay 1/11: Bất ngờ đảo chiều, đầu tư cẩn trọng

Giới phân tích nhận định giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng do chịu tác động của tình hình thế giới.

Giá vàng trong nước

Trong phiên giao dịch đầu tháng 11, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 55,90 triệu đồng/ lượng và 56,49 triệu đồng/ lượng chiều bán ra. Tăng nhẹ 100.000 đồng/ lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vẫn cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 1/11

Giá vàng hôm nay 1/11: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 55,83 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra 56,11 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết mức giá vàng mua vào là 55,80 triệu đồng/lượng và 56,20 triệu đồng/lượng bán ra và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá mua – bán vàng hiện ở mức 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng tăng đang chịu áp lực bán do các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán, sức ép từ các hợp đồng ký quỹ mua vàng trước đó. Thị trường chứng khoán Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ tiếp tục “đỏ” sàn cũng khiến cho giá vàng tăng giảm bất chợt.

Giá vàng hôm nay 1/11

Giá vàng hôm nay 1/11: Vàng bất ngờ xoay chiều, giới đầu tư nên cẩn trọng

Giới phân tích nhận định, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng mạnh mẽ, Mỹ sẽ tiếp tục chi tiền vào nền kinh tế, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều này có nghĩa về lâu dài đồng USD sẽ suy yếu, tạo đào tăng mạnh cho vàng bứt phá.

Giá vàng thế giới hiện đang có xu hướng tăng nhưng có vẻ khá ổn định, ở ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce. Trong kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News về thị trường vàng cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ đang có những bước đi thận trọng hơn vì tình trạng không chắc chắn của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bao trùm.

Đánh giá bài viết này nhé!