Gan nhiễm mỡ nên ăn gì? Gợi ý top thực phẩm lành mạnh nhất

Gan nhiễm mỡ là tình trạng bệnh xảy ra khi các tế bào gan bắt đầu lưu trữ quá nhiều chất béo. Bệnh gan nhiễm mỡ có hai loại, một loại do béo phì, cao huyết áp hoặc kháng insulin gây ra, còn loại thứ hai là do sử dụng nhiều rượu. 

Đối với căn bệnh này, bên cạnh việc điều trị bằng thuốc thì việc kết hợp một chế độ ăn uống cân bằng có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ. Vậy gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Top 7 thực phẩm tốt cho người bị gan nhiễm mỡ

Cà phê

gan nhiễm mỡ nên ăn gì, thực phẩm nên ăn khi bị gan nhiễm mỡ, ăn gì khi bị gan nhiễm mỡ

Cà phê được xếp vào nhóm chất kích thích, nên nhiều người cho rằng cà phê không tốt cho sức khỏe. Sự thật là cà phê giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như làm giảm lượng men gan bất thường ở những người có nguy cơ mắc bệnh gan. Nếu bạn muốn tăng thêm hương vị cho tách cà phê của mình, bạn có thể sử dụng sữa ít béo và chất làm ngọt nhân tạo để tránh bị tăng calo.

Cá béo

Nghe thì có vẻ mâu thuẫn, nhưng ăn các loại cá béo có thể giúp cơ thể chống lại nguy cơ gan nhiễm mỡ. Cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá hồi đều chứa nhiều axit béo omega-3, có thể làm giảm mức độ chất béo trong gan và giảm viêm. Đây là một sự lựa chọn lành mạnh để thay thế cho thịt vì nó cung cấp các protein cần thiết cho cơ thể

Quả óc chó

gan nhiễm mỡ nên ăn gì, thực phẩm nên ăn khi bị gan nhiễm mỡ, ăn gì khi bị gan nhiễm mỡ

Trong trường hợp bạn không thích ăn cá, bạn vẫn có thể bổ sung axit béo omega-3 từ quả óc chó. Những người bị gan nhiễm mỡ có thể sử dụng hạt óc chó như một món ăn nhẹ lành mạnh. Bạn có thể ăn không hoặc ăn óc chó cùng sữa chua và các món salad.

Dầu hạt lanh

Khi bạn muốn kiểm soát cân nặng và giảm mức men gan, bạn cần giảm lượng chất béo và dầu ăn trong chế độ ăn của mình. Nên ưu tiên chọn các loại dầu lành mạnh, không bão hòa ví dụ như dầu hạt lanh. Đây là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Bạn có thể dùng dầu hạt lạnh để trộn salad, rưới lên bánh mì hoặc dùng làm dầu chiên xào nhanh để vừa tăng thêm hương vị cho món ăn vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

gan nhiễm mỡ nên ăn gì, thực phẩm nên ăn khi bị gan nhiễm mỡ, ăn gì khi bị gan nhiễm mỡ

Trái bơ

Bơ là một loại thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe tim và gan. Trong bơ có chứa chất có thể làm chậm quá trình tổn thương gan. Bạn có thể dùng bơ trong món salad, nghiền nhuyễn phết lên bánh mì hoặc chế biến sinh tố bơ thơm ngon hấp dẫn.

Sữa

gan nhiễm mỡ nên ăn gì, thực phẩm nên ăn khi bị gan nhiễm mỡ, ăn gì khi bị gan nhiễm mỡ

Protein trong sữa giúp sửa chữa các mô cơ thể, vì vậy sữa là một thực phẩm tuyệt vời đối với người bị gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, nên chọn sữa ít béo hoặc sữa tách béo để tốt cho sức khỏe.

Hạt hướng dương

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh có thể bảo vệ gan khỏi bị tổn thương, và hạt hướng dương là một nguồn cung cấp vitamin quan trọng này. Không chỉ hiệu quả trong việc bảo vệ gan mà hạt hướng dương còn mang lại một hương vị tuyệt vời khi rắc lên món salad hoặc sử dụng như một món ăn nhẹ lành mạnh giữa ngày.

Trên đây là top 7 thực phẩm lành mạnh tốt nhất cho người bị gan nhiễm mỡ. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Đánh giá bài viết này nhé!