FPT là gì? Tiềm năng mã chứng khoán FPT trong những tháng cuối năm 2022

Là một tập đoàn công nghệ lớn nhất tại Việt Nam, Tập đoàn FPT trong những năm gần đây ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ. Vì thế chứng khoán của FPT cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm và săn đón. Với đà phát triển như hiện nay, trong tương lai mã chứng khoán của doanh nghiệp này vẫn sẽ còn tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

FPT là gì?

FPT là mã chứng khoán thuộc Công ty cổ phần FPT. Mã chứng khoán của Công ty Cổ phần FPT được niếm yết trên sàn chứng khoán HOSE vào năm 2006.

Công ty Cổ phần FPT được thành lập năm 1988 với tiền thân là công ty công nghệ thực phẩm thuộc Viện nghiên cứu công nghệ quốc gia. Năm 1998, FPT trở thành 1 trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Interner đầu tiên tại Việt Nam. Đến năm 2022, tập đoàn chính thức chuyển sang mô hình công ty cổ phần với số vốn điều lệ là 30 tỷ đồng. Năm 2006, trường đại học FPT được thành lập. Trải qua nhiều năm hoạt động hiện FPT là một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là công nghệ thông tin, viễn thông và giáo dục. Tính đến thời điểm này, tập đoàn đã cung cấp dịch vụ tới 63/63 tỉnh thành tại Việt Nam và không ngừng mở rộng hoạt động trên thị trường toàn cầu với sự hiện diện tại 46 văn phòng tại nước ngoài.

FPT, FPT là gì, mã chứng khoán FPT, cổ phiếu FPT, tiềm năng mã chứng khoán FPT

Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của FPT thì doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 19.826 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, và lợi nhuận trước thuế đạt 3.637 tỷ đồng tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khối công nghệ đóng góp 11.252 tỷ đồng tương ứng với 57% doanh thu và 1.625 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tướng ứng với 45%. Cùng với đó khố dịch vụ viễn thông ghi nhận doanh thu đạt 7.077 tỷ đồng, có mức tăng trưởng 16%. Mảng giáo dục ngành công nghệ thông tin ghi nhận doanh thu đạt 1.935 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

FPT, FPT là gì, mã chứng khoán FPT, cổ phiếu FPT, tiềm năng mã chứng khoán FPT

Tiềm năng chứng khoán của FPT

Là một tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam cho nên chứng khoán của FPT cũng là mã chứng khoán dẫn đầu ngành công nghệ thông tin. Cùng với việc hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau cho nên nó còn tạo ra sự đa dạng và ổn định cho mã chứng khoán FPT trên thị trường.

Với sự tác động chung của thị trường cùng với ảnh hưởng của đại dịch Covid, mã chứng khoán FPT cũng có sự biến động cùng, thế nhưng xét về mặt tình hình chung thì kể từ khi được niêm yết cho đến hiện nay, FPT luôn nằm trong xu hướng biến động tăng giá, mặc dù cũng có những thời điểm giá đi xuống theo biến động chung của thị trường. Trong những năm gần đây, nhìn vào báo cáo tài chính có thể thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của doanh nghiệp. Chính vì thế giá chứng khoán của doanh nghiệp cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút được nhiều nhà đầu tư.

FPT, FPT là gì, mã chứng khoán FPT, cổ phiếu FPT, tiềm năng mã chứng khoán FPT

Trong những năm tiếp theo do có sự chuyển đổi số của các doanh nghiệp, mảng công nghệ thông tin trở thành lĩnh vực mũi nhọn thì dự kiến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tiếp tục còn tăng trưởng mạnh.

Cùng với doanh thu của mảng công nghệ thông tin mang lại thì doanh thu trong lĩnh vực giáo dục và viễn thông cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Với việc định hướng phát triển tập trung vào 3 khối ngành chính là công nghệ, viễn thông và giáo dục thì hứa hẹn trong những năm tiếp theo lợi nhuận của tập đoàn sẽ tăng lên rất nhiều kéo theo tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Với mô hình và chiến lược kinh doanh đúng đắn, thì tổng quan doanh thu của FPT luôn ở mức ổn định và tăng trưởng đều, thông qua những điểm trên có thể cho thấy được rằng tiềm năng phát triển mạnh về giá chứng khoán FPT trong những giai đoạn tiếp theo vẫn là rất lớn và mã chứng khoán của FPT được xem là có độ rủi ro thấp khi tình hình công ty hiện đang phát triển khá tốt khó có khả năng phá sản.

Đánh giá bài viết này nhé!