Dữ quân ca: Bộ phim cổ trang quyền đấu hot nhất tháng 8 có gì hay?

Là bộ phim cổ trang hot nhất màn ảnh Hoa ngữ trong tháng 8 này, bộ phim cổ Dữ Quân Ca (tên gọi khác là Mộng tỉnh Trường An) do Thành Nghị – Trương Dư Hi đóng vai chính, vừa phát sóng tập đầu tiên vào ngày 8/8 đã nhận được sự đón nhận vô cùng lớn từ phía khán giả. Vậy nội dung phim Dữ Quân ca là gì? Mời bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Tóm tắt nội dung phim Dữ quân ca

Một bộ phim Dữ quân ca lấy bối cảnh cuối nhà Đường dưới thời trị vì của Hoàng đế Văn Tông. Lúc bấy giờ, các hoạn quan đã cai trị cung điện dưới thời trị vì của Hoàng đế Văn Tông nhà Đường. Với hy vọng giải phóng đất nước khỏi nanh vuốt của họ, hoàng đế Văn Tông đã bí mật âm mưu ám sát thái giám Cừu Sĩ Lương, nhưng kế hoạch của họ đã hoàn toàn thất bại.

dữ quân ca, Mộng tỉnh Trường An, review phim dữ quân ca

Cả gia đình của tể tướng Vương Nhai đều bị kết án tử hình ngoại trừ hai đứa con gái sinh đôi của ông thoát chết trong gang tấc.

Ít lâu sau, hoàng đế Hưng Văn Tông băng hà, đệ đệ Tề Diễm (Thành Nghị) kế ngôi vua và lấy hiệu là Hưng Vũ Đế. Do chịu sự khống chế của Cừu Tử Lương, nên Hưng Vũ Đế phải luôn chịu nhịn nhục nhằm âm thầm tìm cách tiêu diệt lão thái giám. Mặt khác, hai cô cháu gái của tể tướng may mắn thoát chết năm xưa, nay đã trưởng thành. Người em gái tên là Trình Nhược Ngư (Trương Dư Hi) là người của Tử Y Cục. Còn người chị gái tên là Cừu Yên Chức, là nghĩa nữ của Cừu Tử Lương. Hai chị em không những không nhận ra nhau và còn đứng ở bên đầu chiến tuyến đối nghịch nhau, tạo ra những tình huống bất ngờ…

Dữ quân ca – Bộ phim quyền đấu hấp dẫn

dữ quân ca, Mộng tỉnh Trường An, review phim dữ quân ca

Giữa một loạt các bộ phim ngôn tình hiện đại, cổ trang ngôn tình như hiện nay thì sự xuất hiện của một bộ phim cổ trang với nội dung quyền đấu, nhiều mưu mô thâu tóm quyền lực đã nên tạo ra sức hấp dẫn đối với người xem.

Lấy bối cảnh thời nhà Đường, Dữ Quân Ca đã khai thác sự nhũng loạn, quan liêu cũng như sự thâu tóm quyền lực đến từ các đại thái giám trong triều. Giữa một bên là đại thái giám thâu tóm toàn bộ quyền hành và một bên là hoàng đế trẻ tuổi, nhẫn nhịn chịu sự chi phối để nuôi quyết tâm trả thù.

Bộ phim mở màn vô cùng ấn tượng với cảnh đại thái giám Cừu Tử Lương tiến hành truy cùng đuổi tận nhà Tể tướng. Chính Tề Diễm cũng tham gia vào cuộc thảm sát này. Sau đó, Cừu Tử Lương đưa Tề Diễm lên ngôi hoàng đế, nhằm biến vị hoàng tế trẻ tuổi trở thành con rối nhằm dễ dàng thao túng.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài gầy gò, yếu ớt của hoàng đế là quyết tâm và những kế hoạch sâu xa để lật đổ kẻ thù….

dữ quân ca, Mộng tỉnh Trường An, review phim dữ quân ca

Chính mối quan hệ bằng mặt nhưng không bằng lòng này đã tạo ra bầu không khí hồi hộp, hấp dẫn, kích thích người xem ngay từ tập đầu tiên.

Đặc biệt, mối quan hệ chị em của Trình Nhược Ngư và Cừu Uyên Chức cũng hứa hẹn tạo ra nhiều kịch tính cho bộ phim. Là chị em ruột, cùng có chung mối thù gia tộc, nhưng nay Cừu Uyên Chức lại trở thành con gái nuôi của kẻ thù? Liệu Trình Nhược Ngư có thể bất chấp người tỷ muội song sinh của mình để trả mối thù gia tộc?

Dàn diễn viên đẹp, tài năng

Thành Nghị vai Tề Diễm

dữ quân ca, Mộng tỉnh Trường An, review phim dữ quân ca

Vai diễn Tề Diễm của Thành Nghị là một vị hoàng đế trẻ tuổi, lạnh lùng, tao nhã và luôn biết nhẫn nại. Đây là một vai diễn được đánh giá là có phần bá đạo nhưng cũng nhiều bi kịch. 

Thành Nghị sinh ra ở tỉnh Hồ Nam và là một diễn viên và ca sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc. Anh xuất hiện trên truyền hình vào năm 2011 khi vẫn còn đang học đại học. Đến năm 2012, Thành Nghị tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung ương và tiếp tục đóng phim điện ảnh đầu tay “Tình yêu ám ảnh”.

Năm 2016, anh xuất hiện trong bộ phim truyền hình vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc là “Khát vọng cao quý”, chính nhờ bộ phim này đã giúp Thành Nghị nổi tiếng hơn ở Trung Quốc.

Trương Hinh Dư vai Trình Nhã Ngư

dữ quân ca, Mộng tỉnh Trường An, review phim dữ quân ca

Trình Nhã Ngư là một cao thủ cầm kiếm của Tử Y Cục và là tri kỷ của hoàng đế Tề Diễm.

Trương Hinh Dư, sinh năm 1993, là một người mẫu kiêm diễn viên Trung Quốc được đại diện bởi H&R images. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một người mẫu sau khi chiến thắng tại cuộc thi Ruili Cover Girl lần thứ 7 vào năm 2009.

Với ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, Trương Hinh Dư đã xuất hiện trong một số bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng, ví dụ như “My Little Princess”, “Fresh Man”.

Tuyên Lộ vai Cừu Yên Chức

dữ quân ca, Mộng tỉnh Trường An, review phim dữ quân ca

Cừu Yên Chức là chị gái song sinh Trình Nhã Ngư, do bị thất lạc trong vụ thảm sát của gia đình mà trở thành con gái nuôi của Cừu Sĩ Lương. Đây là một vai diễn có diễn biến tâm lý phức tạp do nữ diễn viên Tuyên Lộ thủ vai. Tuyên Lộ sinh năm 1991, là một nữ diễn viên kiêm vũ công người Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Học viện Múa Bắc Kinh và cũng là một diễn viên múa ba lê chuyên nghiệp. Với ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất tốt, Tuyên Lộ là một gương mặt rất được yêu thích. Những bộ phim nổi bật của Tuyên Lộ có thể kể đến như: Như Ý Truyện, Ngọc Lâu Xuân, Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Trở Về Minh Triều Làm Vương Gia… 

Đánh giá bài viết này nhé!