Du lịch Ninh Bình – địa điểm thu hút nhiều khách du lịch

Du lịch Ninh Bình – là địa điểm nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và kể cả khách nước ngoài bởi những địa danh nổi tiếng. Du lịch Ninh Bình luôn là địa điểm lý tưởng để có thể chìm đắm với vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa hoang sơ.

Vùng đất Cố Đô là tên gọi khác của tỉnh Ninh Bình vì nơi đây có nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh mang ý nghĩa lịch sử, tạo nên một nét đặc trưng riêng, trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng được nhiều người nhắc đến. Hãy cùng Tung tăng khám phá nơi đây nhé!

Đôi nét về Ninh Bình

Hầu hết, diện tích của Ninh Bình chiếm 3/4 là đồi núi nhưng vẫn đầy đủ sắc thái địa hình, từ đồi núi, đồng bằng đến ven biển. Ninh Bình được bao bọc vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, danh lam thắng cảnh nổi tiếng mang ý nghĩa lịch sử, địa hình đá vôi đa dạng.

Khu du lịch Tràng An, Chùa Bái Đính, vườn quốc gia Cúc Phương,… và những địa điểm thu hút khác luôn được nhắc đến khi đặt chân đến Ninh Bình.

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình

Ninh Bình là một trong những nơi còn lưu lại các dấu tích lịch sử từ thời Đinh, Tiền Lê và thời nhà Lý. 

Nhờ có lợi thế từ địa hình đã tạo cho Ninh Bình những địa danh mang dấu ấn độc đáo. Năm 2014, Ninh Bình được thế giới công nhận danh hiệu “Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới”. 

Địa điểm du lịch Ninh Bình thu hút nhiều khách du lịch

Khu du lịch Tràng An

Đến với Tràng An, bạn sẽ đắm chìm trước vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Núi non trùng điệp xen lẫn với chân mây mặt nước tạo ra một bức tranh phong cảnh khiến người ta mê mẩn. 

Đến đây, bạn không nên bỏ lỡ trải nghiệm chèo thuyền vãn cảnh trên sông,  những hang động kỳ bí, đền đài chùa chiền như: hang Ba Giọt, hang Seo, hang Si, chùa Báo Hiếu, đền Trình, phủ Khống. 

Vì đây là hình thức du lịch sinh thái và lịch sử nên phi phí ở đây không quá nhiều phát sinh, phù hợp cho du lịch gia đình.

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư

Khu di tích lịch sử hào hùng – là kinh đô của nước Đại Cồ Việt mang đậm giá trị lịch sử. Những bức tường thành vẫn còn kiên cố, uy nghiêm sau hàng ngàn năm, là điểm nổi bật để du khách có thể đến đây check-in, ghé thăm di tích đền Vua Lê và đền Vua Đinh. 

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình

Đặc biệt, ngoài hoạt động tham quan và tham gia các lễ hội truyền thống, du khác có thể thưởng thức món ăn truyền thống nổi tiếng như: cơm cháy, thịt dê,… 

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình

Am Tiên – ” Tuyệt tình cốc” ở Ninh Bình

Động Am Tiên tuy chưa chính thức đi vào khai thác du lịch, nên vẻ đẹp ở đây chính là những đường nét hoang sơ của núi đồi, bao phủ những ngọn núi là những tán cây xanh. Vì đậy, đây có lẽ là một địa điểm dành cho những ai thích khám phá những điều mới mẻ. Vẻ đẹp này còn được ví như “Tuyệt tình cốc” trong những bộ phim kiếm hiệp. 

Đặc biệt, sự kết hợp giữa những ngọn núi và mặt nước tĩnh lặng màu ngọc bích, chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho các tín đồ sống ảo. Đến đây, bạn sẽ chìm đắm trong vẻ đẹp hoang sơ, trầm mặc, tha hồ nhìn ngắm cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp.

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình
du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình

Vườn Quốc gia Cúc Phương

Đến với Ninh Bình, vườn Quốc gia Cúc Phương là địa điểm du lịch sinh thái không thể không ghé. Nơi đây đa dạng hệ sinh thái rừng già, nếu bạn thích khám khám phá, hãy đi sâu vô trong khu rừng để ngắm nhìn cây Chò đã ngàn năm tuổi cùng với rất nhiều động vật quý hiếm. Bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu về văn hóa lịch sử, hưởng trọn bầu không khí trong lành của cảnh quan nơi đây.

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình

 

Đền Trình

Ngôi đền nổi tiếng cách trung tâm tỉnh Ninh Bình khoảng 10km, được ví như một chứng nhân lịch sử, gắn liền với bốn vị Khai quốc công thần của triều đình nhà Đinh trong cuộc dẹp loạn 12 sứ quân. Trải qua hơn một ngàn năm, nhưng ngôi đền vẫn giữ lại cho mình một kiến trúc tuyệt mỹ, hào quyện vào cảnh sông nước thiên nhiên phải khiến bao nhiêu du khách phải ghé chân ngắm nhìn.

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình

Du lịch Hang Địa Linh

Hang Địa Linh là một trong những hang động thạch nhũ đẹp nhất Việt Nam, có chiều dài gần 300m. Vốn dĩ nơi đây sở hữu cho mình chiếc áo lấp lánh của những thạch nhũ nên còn được gọi với cái tên Hang Châu Báu. Còn gì bằng khi du khách vừa ngồi trên thuyền, vừa đi qua những ngóc ngách của hang động đầy bí ẩn, âm thanh tí tách của những giọt nước đọng từ trên cao nhỏ xuống, đó là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ.

du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình
du lịch Ninh Bình, địa điểm du lịch Ninh Bình
Đánh giá bài viết này nhé!