Đổi tiền Trung Quốc ở đâu: Gợi ý 5 địa chỉ đổi tiền Trung Quốc giá tốt, uy tín nhất

Đổi tiền Trung Quốc ở đâu giá tốt, uy tín là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu khi có nhu cầu đi du lịch, du học, công tác hay thậm chí là nhập hàng tại Trung Quốc. Để giải đáp vấn đề này cũng như “bỏ túi” thêm được những địa chỉ đổi tiền hợp pháp, an toàn, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đổi tiền Trung Quốc ở đâu?

Hiện nay, việc đổi tiền Trung Quốc có thể được thực hiện rất dễ dàng qua nhiều dịch vụ cũng như địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn, hợp pháp trong việc giao dịch tiền tệ, bạn nên tham khảo một số địa chỉ đổi tiền Trung Quốc uy tín như sau:

1.1. Đổi tiền Trung Quốc tại ngân hàng

Đổi tiền Trung Quốc tại các ngân hàng luôn được xem là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người bởi những ưu điểm như an toàn, uy tín, tính hợp pháp cao đồng thời không cần lo lắng về các vấn đề như tiền giả, tiền rách hay kém chất lượng.

Ngoài ra, đa số các ngân hàng hiện nay như Vietcombank, Techcombank, Sacombank, Vietinbank,…cũng đều cung cấp dịch vụ đổi tiền Trung Quốc nên việc thực hiện đổi tiền là khá dễ dàng và mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng.

guest post, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu, Đổi tiền Trung sang Việt ở đâu, cách đổi tiền Trung sang Việt, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu TP HCM, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu Hà Nội

Tuy nhiên, nếu chọn đổi tiền tại đây, bạn cũng cần lưu ý một số hạn chế nho nhỏ đó là thời gian giao dịch chỉ diễn ra vào các giờ hành chính. Đồng thời, thủ tục đổi tiền cũng khá lằng nhằng, phức tạp tuỳ theo yêu cầu của mỗi ngân hàng nên quá trình đổi tiền có thể diễn ra tương đối lâu.

Thêm vào đó, tỷ giá ngoại tệ tại mỗi ngân hàng cũng thường có sự chênh lệch nhất định. Điều này về cơ bản không gây ảnh hưởng quá nhiều về giá trị nếu bạn chỉ đổi một lượng tiền nhỏ. Nhưng nếu có nhu cầu đổi tiền với số lượng lớn thì nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ lưỡng ngân hàng đổi tiền để tránh gây thiệt cho bản thân khi đổi tiền.

1.2. Đổi tiền tại tiệm vàng, cửa hàng chuyên đổi tiền

Đổi tiền Trung Quốc ở đâu? Các tiệm vàng, cửa hàng chuyên đổi tiền cũng là một gợi ý mà bạn có thể cân nhắc. Trong đó, một số tiệm vàng, đại lý đổi tiền Trung Quốc khá nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Hàng đổi tiền số 1 phố Trần Phú – Thành phố Hà Nội.
  • Hàng đổi tiền 31 Hà Trung – Thành phố Hà Nội.
  • Hiệu vàng Phú Vân – Phố Lương Ngọc Quyến – Thành phố Hà Nội.
  • Tiệm vàng quận 3 hoặc đường Lê Văn Sỹ – Thành phố Hồ Chí Minh.

Việc đổi tiền tại các địa chỉ này có ưu thế là thủ tục khá nhanh chóng, dễ dàng, không cần phải chuẩn bị các giấy tờ lằng nhằng. Tuy nhiên, đổi lại tỉ lệ rủi ro cũng cao hơn, dễ gặp các vấn đề về tiền giả, tiền rách. Hoặc thậm chí là vi phạm pháp luật nếu không may bị kiểm tra hành chính đột xuất.

Ngoài ra, lựa chọn hình thức đổi tiền này bạn cũng sẽ phải chấp nhận rằng, tỷ giá tiền tệ sẽ không cao bằng ngân hàng. Đồng thời, phí đổi tiền cũng sẽ cao hơn so với thông thường.

1.3. Đổi tiền tại trung tâm thương mại, sân bay và cửa khẩu

Ngoài các địa chỉ đổi tiền Trung Quốc trên, đổi tiền tại các trung tâm thương mại, sân bay và cửa khẩu cũng là một lựa chọn khá phổ biến của nhiều người, nhất là trong các trường hợp quá bận rộn hoặc có công việc đột xuất cần đi nước ngoài ngay mà không có thời gian đến các ngân hàng đổi tiền.

guest post, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu, Đổi tiền Trung sang Việt ở đâu, cách đổi tiền Trung sang Việt, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu TP HCM, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu Hà Nội

Việc đổi tiền tại đây nhìn chung khá nhanh gọn, dễ dàng, không cần yêu cầu về các giấy tờ thủ tục lằng nhằng, phức tạp mà chỉ cần đến các quầy lễ tân để thực hiện giao dịch tiền tệ là xong.

Tuy vậy, cần phải lưu ý rằng hình thức đổi tiền này cũng tồn tại không ít rủi ro, đồng thời phí dịch vụ đổi tiền là khá cao nên cần tránh áp dụng thường xuyên mà chỉ nên áp dụng trong những trường hợp thực sự cần thiết hoặc cấp bách để tránh gây thiệt cho bản thân.

1.4. Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam qua trang thương mại điện tử

Cách đổi tiền Trung Quốc này thường được áp dụng trong những trường hợp muốn nhập hàng online từ các trang thương mại điện tử của Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall hay Alibaba.

Theo đó, muốn đổi tiền theo hình thức này, rất đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ với các đội ngũ nhân viên của các công ty chuyển tiền để được tư vấn và thông báo chính xác tỷ giá hiện thời. Sau đó, nếu cân nhắc đồng ý mua hàng Trung Quốc trên các website thương mại điện tử với tỷ giá này, bạn hãy gửi đường link sản phẩm, nhân viên của công ty sẽ thực hiện chuyển tiền cho người nhận một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo. Đồng thời cam kết người nhận sẽ nhận được thông báo chuyển tiền ngay trong ngày khi giao dịch được thực hiện thành công.

Sau đó, nếu bạn có nhu cầu mua hàng Trung Quốc online, bạn cần nắm cơ bản quy trình mua hàng trên sàn TMĐT. Bởi vì các trang web TMĐT của Trung Quốc hiện nay vẫn còn giới hạn rất nhiều khâu trong quy trình mua hàng nên có thể bạn sẽ không tránh khỏi những khó khăn, hạn chế. Để việc nhập hàng của bạn diễn ra an toàn và nhanh chóng, chúng tôi chia sẻ cho bạn 6 kinh nghiệm trong từng khâu đặt hàng từ chính trải nghiệm mua hàng thực tế của chúng tôi mà bạn cần lưu ý. Bạn có thể tham khảo tại: 

TOP 6 kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc online – Hạn chế tối đa rủi ro khi mua hàng

1.5. Đổi tiền qua các đơn vị dịch vụ Logistics

Đây được xem là cách đổi tiền đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện nhất hiện nay. Với cách này, người đổi tiền sẽ nhận được rất nhiều lợi ích có thể kể như sau:

guest post, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu, Đổi tiền Trung sang Việt ở đâu, cách đổi tiền Trung sang Việt, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu TP HCM, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu Hà Nội
  • Dễ dàng giao dịch online mà không cần đến trực tiếp tận nơi đơn vị đổi tiền.
  • Thao tác nhanh chóng, đơn giản: Chỉ cần báo số lượng tiền có nhu cầu cần đổi, đơn vị dịch vụ sẽ kiểm tra tỷ giá hiện thời và thông báo số tiền đổi nhận được. Nếu đồng ý, tiền sẽ được chuyển về tài khoản sau 5 phút.
  • Phí đổi tiền thấp.
  • Cam kết giao dịch an toàn, uy tín và được hỗ trợ nhiệt tình trong toàn bộ quá trình đổi tiền cũng như khi xảy ra các sự cố phát sinh.
  • Không cần lo lắng về các thủ tục, giấy tờ lằng nhằng như khi đổi tiền Trung Quốc tại ngân hàng.

2. Đối tượng nào cần chuyển đổi tiền Trung Quốc?

Việc đổi tiền Trung Quốc xuất phát từ rất nhiều nhu cầu khác nhau. Trong đó, một số đối tượng hay cần phải thực hiện chuyển đổi tiền Trung Quốc đó là:

  • Những người đang có ý định đi du lịch tại Trung Quốc.
  • Người chuẩn bị sang Trung Quốc để du học, công tác hay làm việc.
  • Các chủ shop hoặc tiểu thương đang có nhu cầu kinh doanh, buôn bán với các xưởng sản xuất tại Trung Quốc.

3. Một số lưu ý khi đổi tiền Trung Quốc

Có thể thấy, việc đổi tiền Trung Quốc sang Việt Nam và từ Việt Nam sang Trung Quốc ngày nay không quá khó khăn và có thể được thực hiện bằng nhiều cách thức khác nhau. Tuy nhiên, để đổi tiền một cách nhanh chóng, an toàn nhất, bạn nên lưu ý những điều quan trọng như sau:

guest post, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu, Đổi tiền Trung sang Việt ở đâu, cách đổi tiền Trung sang Việt, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu TP HCM, Đổi tiền Trung Quốc ở đâu Hà Nội
  • Cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ lưỡng để có thể chọn được một địa chỉ đổi tiền uy tín, hợp pháp, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.
  • Thường xuyên kiểm tra tỷ giá ngoại tệ trước khi thực giao dịch để có thể lựa chọn cho mình một thời điểm phù hợp nhất, tránh trường hợp đổi tiền khi tỷ giá xuống thấp, không có lợi cho bản thân.
  • Nắm rõ một số mẹo phân biệt tiền giả, thật như: Soi tờ tiền nghiêng ra ánh sáng để kiểm tra độ sắc nét cũng như các hoạ tiết chìm có trong tờ tiền (tờ tiền Trung Quốc thật sẽ thường có độ sắc nét rõ ràng, mực in không nhòe). Hoặc sờ nhẹ vào tờ tiền ngay tại vị trí cổ áo của chủ tịch Mao Trạch Đông, nếu thấy ráp nhẹ và đều thì đó chính là tiền thật.
  • Nên đổi tiền với nhiều mệnh giá khác nhau để thuận lợi hơn cho bạn trong việc thanh toán bằng tiền mặt khi mua hàng tại Trung Quốc.
  • Đối với việc đổi tiền tại ngân hàng, bạn cần lưu ý rằng chỉ có thể đổi tiền trong hạn mức cho phép và không được đổi với số lượng quá lớn trong một lần đổi.
  • Cuối cùng, mỗi địa chỉ đổi tiền sẽ có phí đổi và tỷ giá khác nhau nên cần cần nhắc, tìm hiểu thật kỹ để có thể lựa chọn được cho mình 1 đơn vị đổi tiền uy tiền cũng như có mức phí đổi tiền thấp nhất.

Trên đây là tổng hợp những địa chỉ đổi tiền Trung Quốc ở đâu uy tín, giá tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích để có thể lựa chọn được cho mình một địa chỉ đổi tiền Trung Quốc phù hợp, nhanh chóng.

5/5 - (1 bình chọn)