Đầu tư bất động sản 2022: Đâu là bí quyết thành công?

Mặc dù đầu tư bất động sản là một hình thức kinh doanh hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao và khá an toàn. Tuy nhiên bất cứ vấn đề nào cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định, đặc biệt là với những người mới lần đầu đầu tư, còn non kinh nghiệm. Vậy làm thế nào để gia tăng cơ hội thành công khi đầu tư bất động sản?

1. Lựa chọn bất động sản phù hợp

Chọn bất động sản ở nơi có nhiều người giàu lui tới

Tổng thống Mỹ Donald Trump có nói một câu rất nổi tiêng: “Hãy mua bất động sản tại nơi những người giàu có hay lui tới”.

Nơi mà có nhiều người giàu lui tới để du lịch, nghỉ dưỡng hoặc đầu tư chắc chắn là những hơi có nhiều tiềm năng phát triển, nhiều cảnh đẹp cũng như những ưu điểm về mặt khí hậu, dịch vụ…

Nếu đầu tư bất động sản ở nơi nơi người giàu thường lui tới thì bạn sẽ giảm thiểu được nguy cơ rủi ro, mặt khác bạn còn có cơ hội bán được bất động sản với giá tốt cho những người giàu có.

đầu tư bất động sản, cách đầu tư bất động sản

Chọn bất động sản ở vị trí địa lý thuận lợi

Trong đầu tư bất động sản, yếu tố vị trí là cực kỳ quan trọng. Nếu sản phẩm bất động sản đó nằm ở nơi có giao thông hạ tầng phát triển, gần khu dân cư và các tiện ích khác như bệnh viện, trường học, chợ…thì sẽ rất lý tưởng.

Hãy ưu tiên các khu vực đang phát triển hoặc lân cận các thành phố lớn. Ngoài ra, mua đất gần các trục đường giao thông cũng mang lại tiềm năng lợi nhuận cao.

Đầu tư vào nhà nguyên căn cho thuê

Bạn hoàn toàn có thể kiếm được lợi nhuận ổn định từ việc cho thuê nhà nguyên căn. Lý tưởng nhất là hãy cho hộ gia đình thuê, điều này sẽ giúp bạn đỡ mất công quản lý cho với việc cho nhiều người thuê riêng lẻ. Ngoài ra, nếu cho gia đình thuê thì sẽ đảm bảo tính ổn định và lâu dài.

Bất động sản phù hợp thị hiếu của cộng đồng

Khi muốn đầu tư bất kỳ hình thức bất động sản nào thì bạn nên chú ý đến thị hiếu của cộng đồng dân cư nơi ấy. Nếu bạn đầu tư xây phòng trọ cho thuê ở khu vực gần các trường đại học thì khả năng thành công, thu được lợi nhuận lớn sẽ rất cao.

Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư xây thẩm mỹ viện ở những nơi công nhân ở trọ có thu nhập thấp thì sẽ không khả thi.

đầu tư bất động sản, cách đầu tư bất động sản

2. Nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia tư vấn

Dù là mới đầu tư lần đầu hay đã có kinh nghiệm thì để hạn chế rủi ro khi đầu tư bất động sản, bạn nên nhờ cậy sự tư vấn của các chuyên gia.

Là những người nắm trong tay nhiều bất động sản, hiểu rõ đặc điểm, tính chất giá cả của từng loại nên chuyên viên tư vấn bất sản sẽ giúp bạn “khoanh vùng” những sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Nhân viên kinh doanh bất động sản cũng là người mà bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ để có thể bán lại bất động sản nhanh chóng và được giá nhất.

Cuối cùng hãy tìm đến các luật sư để được tư vấn về mặt pháp lý, điều này sẽ giúp bạn hạn chế những rắc rối liên quan đến pháp lý.

3. Luôn tìm kiếm và tính toán về các cơ hội

Muốn đầu tư bất động sản thành công, bạn nên dành thời gian nghiên cứu về chu kỳ biến động, nhu cầu của thị trường từ đó tìm ra được chiến lược cho từng giai đoạn.

Sự biến động của thị trường

đầu tư bất động sản, cách đầu tư bất động sản

Ở mỗi thời điểm khác nhau, giá cả của thị trường bất động sản sẽ có sự biến động. Tuy nhiên, sự biến động sẽ mở ra những cơ hội mới. Điều bạn cần làm là phải tìm ra được chiến lược và cơ hội phù hợp.

Hiểu được chu kỳ của bất động sản

Có một thực tế là thị trường bất động sản luôn biến động luôn theo chu kỳ. Những nhà đầu tư “non tay”, ít vốn, yếu tinh thần thì khi thấy thị trường có dấu hiệu biến động, họ sẽ bán tống bán tháo nhằm “vớt vát” vốn. Tuy nhiên, những nhà đầu tư chuyên nghiệp thì khác, họ sẽ bình tĩnh chờ đợi và còn chớp được thời cơ mua bất động sản giá rẻ từ người khác.

Nhìn ra được về tiềm năng phát triển

Thực tế là rất nhiều người đã thu được khoản lợi nhuận khổng lồ khi mạnh dạn đầu tư bất động sản vùng ven và chẳng bao lâu sau nơi đó biến thành khu đô thị, khu công nghiệp kéo theo sự tăng giá của bất động sản.

Nhận định được thời điểm bán thích hợp

Đúng là có những sản phẩm bất động sản càng để lâu càng có giá trị, càng ngày càng lên giá. Tuy nhiên, cũng có những bất động sản càng để lâu càng bị chôn vốn vì giá trị không thể tăng lên được nữa. Lúc này, bán đúng thời điểm sẽ là một chiếc lược khôn ngoan để thu được lợi nhuân cao nhất.

5/5 - (2 bình chọn)