Đại dịch cúm (2013): Cuộc chiến giữa con người và dịch bệnh kỳ quái

Kể từ khi ra mắt khán giả vào năm 2013, đến nay đã hơn 7 năm nhưng bộ phim Đại dịch cúm ( The Flu) vẫn thu hút nhiều khán giả. Phim khiến người xem phải rùng mình khi xây dựng nội dung về một loại dịch bệnh như một tiên tri, liên tưởng đến dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào cuối năm 2019 đã cướp đi nhiều mạng sống của con người trên toàn thế giới. 

Với nội dung nổi bật và gây cấn, bộ phim còn được đánh giá cao khi xây dựng bối cảnh chỉnh chu, có sự đầu tư khi quy tụ dàn diễn viên xuất chúng, đem đến cho khán giả nhiều ấn tượng và cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng Tung Tăng theo dõi bộ phim Đại dịch cúm hấp dẫn dưới đây nhé!

Thông tin phim Đại dịch cúm- The Flu

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, kịch tính, giả tưởng

Đạo diễn: Sung-su Kim

Thời lượng: 122 phút

Ngày khởi chiếu: 15/08/2013

Diễn viên: Hyuk Jang, Roxanne Aparicio, Soo Ae,…

Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc

Nội dung hấp dẫn của phim Đại dịch cúm

Đại dịch cúm lấy bối cảnh tại thành phố Bundang, ngoại ô Seoul. Nội dung xoay quanh một nhóm người nhập cư vào Hàn Quốc bất hợp pháp, rất nhiều người đã chết trong chiếc container do virus cúm gia cầm phát tán qua đường hô hấp, duy nhất Monssai là người sống sót còn lại. 

Lúc này, thành phố Bundang dần dần chìm trong nguồn lây nhiễm từ nhóm người này, các triệu chứng gặp phải như ho ra máu, sốt và thậm chí là ngất xỉu.  Anh chàng Monssai là người duy nhất sống sót làm quen với người con gái của bác sĩ In Hae tên là bé Mi Reu. Chẳng may, Mi Reu có những biểu hiện nhiễm virus khiến cô phải ở lại cách ly.

Nhận thấy mức nguy hiểm và lây lan của dịch bệnh, chính quyền tại thành phố đã lập tức cách ly và phong tỏa toàn bộ Bundang để tìm ra phương pháp chống dịch,  khiến cho tình hình trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. 

Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc

Góc phản ánh chân thật của đời sống

Đại dịch cúm là bộ phim đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc nhất, từ lo lắng, sợ hãi, đến khoảnh khắc căm phẫn lẫn hạnh phúc. Nhiều vấn đề xảy ra trong phim khiến người xem phải suy ngẫm khi phút giây giành giật sự sống. 

Trước tình hình đại dịch bùng phát, sự hy sinh cao cả của các đội ngũ hỗ trợ, bác sĩ và chính quyền đã ra sức bảo vệ quốc gia, tình yêu, tình bạn và tình mẫu tử được khắc họa rõ nét. Đặc biệt, phim còn phản ánh chân thật việc nhập cư trái phép vào Hàn Quốc, chính vì điều này và sự thờ ơ dẫn đến kết cục nguy hại.

Qua bộ phim này, một lời nhắn nhủ muốn gửi đến các bạn trước tình hình dịch Covid-19 xảy ra hiện nay, con người không nên chủ quan trước hiểm họa dịch bệnh.

Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc

Âm thanh chất lượng, hình ảnh sắc nét

Đánh giá về hình ảnh, Đại dịch cúm đã có một số góc quay đẹp mắt và kỹ xảo. Phim xây dựng đám đông một cách chân thật và hoành tráng. Đặc biệt, các nhân vật được hóa trang thành người nhiễm bệnh khiến khán giả cảm thấy sợ hãi và lôi cuốn, điều này chứng tỏ được rằng mức độ nguy hiểm của dịch bệnh rất trầm trọng.  

Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc

Về âm thanh, có thể nói kỹ thuật xây dựng âm thanh của màn ảnh Hàn Quốc rất chỉnh chu và chất lượng. Đại dịch cúm lựa chọn âm thanh rất hợp lý cho những phân cảnh la hét, đau khổ,… Tất cả được lồng ghép và thể hiện một cách chân thật, người xem có thể cảm nhận được khung cảnh hoảng loạn lúc bấy giờ, khiến khán giả phải rơi nước mắt. 

Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc

Dàn diễn viên xuất chúng, kết hợp ăn ý

Thành công hơn hết của Đại dịch cúm chính là sự kết hợp ăn ý của các diễn viên xuất chúng, tất cả là những cái tên có tên tuổi và thực lực của màn ảnh xứ Hàn. Tất cả tài năng được thể hiện rõ trong từng nhân vật, để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc cho người xem. 

Kể đến là cặp đôi diễn viên chính trong phim anh cứu hộ Kang Ji Koo (Jang Hyuk đóng) và nữ bác sĩ Kim In Hae (do Soo Ae đóng) đã  hóa thân xuất sắc vào nhân vật. Ngôi sao nhí Mireu do Park Min Ha đóng chinh phục người xem bởi lối diễn xuất vô cùng tự nhiên và đáng yêu tạo nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc
Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc

Cả 3 nhân vật đều mang một tính cách riêng nhưng họ đều có màn hóa thân nhân vật xuất sắc, chạm đến trái tim người xem. Ngoài ra, Ma Dong Seok, Cha In Pyo, Yu Hae Jin,… là những nhân vật phụ có màn thể hiện lối diễn xuất chinh phục không thể không kể đến, góp phần tạo nên thành công cho Đại dịch cúm.

Đại dịch cúm, The Flu, Đại dịch cúm 2013, phim Hàn Quốc

Nhìn chung, Đại dịch cúm – The Flu (2013) chính là bộ phim mang đến cho người xem một cảm xúc chân thật nhất giữa vấn đề dịch bệnh. Mặc dù ra mắt đã lâu, nhưng một lần nữa Đại dịch cúm được khán giả ủng hộ bởi nội dung như một lời tiên tri, liên tưởng đến bối cảnh hiện nay đang gồng mình chống lại dịch bệnh Covid-19. Với tình hình căng thẳng như vậy, mỗi người hãy nâng cao ý thức và tự trang bị cho mình những kiến thức vốn có để bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đánh giá bài viết này nhé!