Đặc phái viên tổng thống là gì?

Đặc phái viên tổng thống là gì? Có lẽ đây là khái niệm đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là việc nhóm nhạc BTS vừa qua được Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm làm đặc phái viên ngoại giao công chúng. Vì vậy, bài viết dưới đây Tung Tăng xin chia sẻ về khái niệm đặc phái viên tổng thống cho các bạn cùng tìm hiểu.

Đặc phái viên là gì?

Cụm từ “Đặc phái viên” là người được cử đi làm một nhiệm vụ đặc biệt.

Đây là cụm từ thường được sử dụng để chỉ một viên chức, công chức cấp cao của nhà nước, thường là đại sứ, bộ trưởng, hay viên chức cấp tương đương. Họ đại diện cho nguyên thủ quốc gia hay của thủ tướng và được cử đi đến nước khác nhằm thực hiện nhiệm vụ.

Đặc phái viên tổng thống là gì, Đặc phái viên tổng thống, Đặc phái viên, BTS

Đặc phái viên tổng thống là gì?

Đặc phái viên tổng thống là người đại diện cho tổng thống nhằm thực hiện các nhiệm vụ công vụ được giao tại một nước khác.

Cụ thể vào ngày 21/7 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã ra quyết định, bổ nhiệm cho BTS hiện đang là một nhóm nhạc có tầm ảnh hướng lớn đến toàn cầu làm “Đặc phái viên của Tổng thống cho thế hệ tương lai và văn hóa”, làm đặc phái viên ngoại giao công chúng.

Đồng nghĩa với việc nhóm nhạc BTS sẽ tham gia nhiều sự kiện và những cuộc họp quan trọng khác nhau. Vào tháng 9 tới đây, nhóm nhạc BTS sẽ tham dự các cuộc họp quốc tế lớn tại New York, với mục đích truyền tải thông điệp đến với thế hệ trẻ ngày nay. 

Đặc phái viên tổng thống là gì, Đặc phái viên tổng thống, Đặc phái viên, BTS

Đặc biệt, có cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lần thứ 75, đây là cuộc họp nhằm mục đích đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong việc giải quyết những thách thức toàn cầu, điển hình như vấn đề về môi trường, nghèo đói hay bất bình đẳng,…

Đây cũng là lần đầu tiên trong giới Kpop, chính thức có một nhóm nhạc đã được tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm làm đặc phái viên ngoại giao.

Có thể thấy, BTS là nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn cầu, là một trong những nhóm nhạc đình đám và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nổi bật như vào tháng 8/2020 vừa qua, ca khúc Dynamite của BTS đã dành vị trí nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Đặc phái viên tổng thống là gì, Đặc phái viên tổng thống, Đặc phái viên, BTS

Thông tin về nhóm nhạc BTS

BTS được viết tắt của cụm từ Bangtan Boys (tên tiếng Hàn của nhóm là Bangtan Sonyeondan) được ra mắt vào 13/06/2013. Nhóm bao gồm 7 thành viên do công ty Big Hit Entertainment thành lập, cụ thể là: V, Jin, Suga, J-Hope, Rap Monster, Jimin, Jungkook. 

Trong đó, Rap Monster là trưởng nhóm BTS có tên thật là Kim Namjoon hiện năm nay 25 tuổi. Bên cạnh về tài năng âm nhạc, tất cả các thành viên sở hữu vẻ ngoài điển trai, thế nên nhóm đang giữ cho mình một lượng fan đông đảo nhất cả trong và ngoài nước.

Đặc phái viên tổng thống là gì, Đặc phái viên tổng thống, Đặc phái viên, BTS

Đỉnh điểm trong năm 2017 và 2018, nhóm nhạc BTS đã liên tiếp đoạt được nhiều giải thưởng khác nhau, cụ thể là giải Nghệ sĩ được yêu thích trên mạng xã hội của Billboard Music Awards. Vào năm 2018, nhóm đã 2 lần đứng đầu BXH Billboard và nhiều giải thưởng khác có thể nói là không thể kể hết. Tất cả những đêm diễn của nhóm cũng bán sạch vé, điều đó chứng tỏ nhóm nhạc tạo một sức hút rất lớn.

Với phong cách thời trang thu hút, nét đẹp trong thể loại âm nhạc riêng biệt và độc đáo. Bên cạnh đó, nhóm nhạc BTS còn vũ đạo cực đỉnh và sự nỗ lực không ngừng của các thành viên, thế nên nhóm nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng. 

Đặc phái viên tổng thống là gì, Đặc phái viên tổng thống, Đặc phái viên, BTS
Đánh giá bài viết này nhé!