Review Cuộc sống vô hình (2020): Đề cao vai trò của người phụ nữ hiện đại

Cuộc sống vô hình là bộ phim truyền hình dài tập của Trung Quốc, với sự tham gia của Trần Đô Linh trong vai Diệp Tiểu Bạch và Lưu Khải Uy trong vai Quản Nhất Hạc. Vậy nội dung phim Cuộc sống vô hình có gì hấp dẫn? Mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Review Cuộc sống vô hình, Cuộc sống vô hình, nội dung Cuộc sống vô hình

Tóm tắt nội dung phim Cuộc sống vô hình

Bộ phim bắt đầu khi nữ chính Diệp Tiểu Bạch (Trần Đô Linh) đang trong tình trạng thất tình thì mẹ cô bắt đầu sắp xếp nhiều cuộc xem mắt dành cho cô. Để thoát khỏi sự can thiệp của mẹ trong chuyện tình cảm, Diệp Tiểu Bạch đã chủ động tham gia một dự án kinh doanh do vị giám đốc khó tính Quản Nhất Hạc (Lưu Khải Uy) điều hành. Mối quan hệ của họ nhanh chóng tiến triển thành tình yêu. Tuy nhiên vì công ty có quy định không cho phép nhân viên yêu nhau nên họ phải hẹn hò bí mật. Sau đó, một cuộc hôn nhân chớp nhoáng đã diễn ra. 

Review Cuộc sống vô hình, Cuộc sống vô hình, nội dung Cuộc sống vô hình

Những tưởng cuộc sống sau hôn nhân sẽ đâu vào đấy nhưng Diệp Tiểu Bạch đã nhanh chóng tỉnh mộng khi phải đối diện với nhiều vấn đề như việc mang thai và sắp sinh con, các vấn đề giữa mẹ chồng và con dâu, những tranh cãi vặt vãnh ở nhà và áp lực công việc ngày càng gia tăng. Cô gái trẻ đã cố gắng như thế nào để mạnh mẽ hơn và học cách cân bằng giữa công việc và gia đình?

Các diễn viên chính trong phim Cuộc sống vô hình

Lưu Khải Uy (Quản Nhất Hạc)

sinh ngày 13 tháng 10 năm 1974, là một nam diễn viên truyền hình – diễn viên điện ảnh kiêm ca sĩ nổi tiếng người Hồng Kông gốc Trung Quốc. Lưu Khải Uy từng là diễn viên độc quyền của hãng TVB và là nam thần đình đám của showbiz Hoa ngữ.

Review Cuộc sống vô hình, Cuộc sống vô hình, nội dung Cuộc sống vô hình

Năm 2014, Lưu Khải Uy kết hôn với nữ diễn viên Dương Mịch và có 1 con gái. Năm 2018, cả hai tuyên bố ly hôn do có nhiều rạn nứt tình cảm.

Lưu Khải Uy được khán giả Việt Nam yêu mến qua các bộ phim truyền hình dài tập của TVB như: Nghĩa nặng tình thâm, Gia đình vui vẻ, Gia đình tôi,……

Trần Đô Linh (Diệp Tiểu Bạch)

Trần Đô Linh sinh ngày 18 tháng 10 năm 1993 là nữ diễn viên người Trung Quốc. Từ khi là sinh viên Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh, Trần Đô Linh đã nổi tiếng nhờ vẻ ngoài xinh đẹp. 

Cô từng được bình chọn ở vị trí dẫn đầu Hoa khôi các đại học của Trung Quốc. Năm 2015, cô gia nhập làng phim với bộ phim Tay trái. Một số bộ phim có sự tham gia của Trần Đô Linh như Thất Nguyệt và An Sinh, Ngọc lâu xuân, Tam xoa kích…

Review Cuộc sống vô hình, Cuộc sống vô hình, nội dung Cuộc sống vô hình

Mặc dù có sự chênh lệch tuổi tác đến 19 tuổi, nhưng Lưu Khải Uy và Trần Đô Linh diễn xuất khá ăn ý và có phản ứng hóa học khá tốt.

Lý do tạo nên sức hấp dẫn của Cuộc sống vô hình

Phim tình cảm gia đình thành thị điển hình

Cuộc sống vô hình là một bộ phim tình cảm gia đình hiện đại rất điển hình. Hai nhân vật chính trong phim là hai con người có hoàn cảnh sống rất khác nhau.

Nữ chính Tiểu Bạch, là một cô gái ngốc nghếch, bồng bột, mới làm quen với môi trường công sở, không ngờ lại yêu và chủ động tham gia dự án của sếp Quản Nhất Hạc. Nam diễn viên chính là vị sếp khó tính, nghiêm khắc, là “con nhà người ta” trong mắt nhiều người.

Review Cuộc sống vô hình, Cuộc sống vô hình, nội dung Cuộc sống vô hình

Hai con người với hai tính cách khác biệt này sẽ tạo ra nhiều sự kịch tính khi họ ở cùng nhau. Đây cũng là mô típ nhân vật tiêu biểu trong nhiều bộ phim truyền hình.

Đề cao vai trò của người phụ nữ hiện đại

Bộ phim Cuộc sống vô hình tưởng chừng như chỉ mô tả những vấn đề thường gặp trong cuộc sống gia đình, nhưng ẩn sâu bên trong là sự trỗi dậy của ý thức phụ nữ hiện đại.

Với sự nâng cao về nhận thức thẩm mỹ của khán giả, trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình hiện nay, phụ nữ không còn đứng đằng sau hào quang của người đàn ông mà đã có thể gánh vác những trách nhiệm chính trong cuộc sống gia đình và sự nghiệp giống như nam giới.

Review Cuộc sống vô hình, Cuộc sống vô hình, nội dung Cuộc sống vô hình

Ví dụ, Diệp Tiểu Bạch trong bộ phim có vẻ ngốc nghếch, thật thà, nhưng thực ra cô ấy có những nguyên tắc riêng và điểm mấu chốt không thể vi phạm, cô ấy không ngừng nuôi dưỡng và phát triển những suy nghĩ độc lập của phụ nữ trong thời đại mới.

Bộ phim Cuộc sống vô hình tập trung miêu tả các vấn đề thực tế trong đời sống hôn nhân, mâu thuẫn giữa các thế hệ và quan điểm nuôi dạy con cái từ nhiều cấp độ. Khác với hình tượng nam chính soái ca thường thấy trong các bộ phim thần tượng, trong Cuộc sống vô hình, Lưu Khải Uy vào vai một người đàn ông ưu tú, nhanh chóng kết hôn và bước vào cuộc sống gia đình. Trần Đô Linh thoát khỏi hình ảnh nữ sinh để xây dựng hình ảnh những phụ nữ hiện đại đang tích cực tìm kiếm sự cân bằng trong tình yêu, sự nghiệp và gia đình. Vai trò của họ có sự cộng hưởng sâu sắc với nhau. 

Khẳng định sự độc lập của người phụ nữ

Sau khi họ bước vào cuộc sống hôn nhân, câu hỏi ai tiến lên phía trước, ai lùi về phía sau cũng là vấn đề khiến người băn khoăn.

Hầu như tất cả mọi người đều cho rằng so với một giám đốc điều hành như Quản Nhất Hạc đã đi làm lâu năm và có một mức lương sao thì một cô gái mới ra trường mới đi làm như Tiểu Bạch mới là người nên nghỉ việc ở nhà. 

Review Cuộc sống vô hình, Cuộc sống vô hình, nội dung Cuộc sống vô hình

Tuy nhiên, khi vấn đề thực sự xảy ra, Tiểu Bạch lại có suy nghĩ của riêng mình. Đây là biểu hiện sự độc lập của người phụ nữ, họ cũng khát khao có sự nghiệp của riêng mình. Sự trưởng thành trong suy nghĩ của nam nữ chính đã khiến bộ phim này trở nên kịch tính hơn.

5/5 - (1 bình chọn)