Con gái nên học ngành gì 2022? Khám phá top ngành nghề hot nhất 2022

Con gái nên học ngành gì để sau này ra trường dễ xin việc làm và có thu nhập tốt? Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm khi bước vào giai đoạn hướng nghiệp, chọn trường. 

Nếu bạn cũng đang quan tâm con gái nên học ngành gì 2022 thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Con gái nên học ngành gì 2022?

Do đặc điểm về giới tính, con gái nên chọn các công việc nhẹ nhàng, ít áp lực để có thời gian dành cho gia đình, chồng con. Tuy nhiên, cũng nên lựa chọn những công việc phù hợp với xu thế thời đại để ra trường dễ xin việc và có mức thu nhập ổn định để tự chủ cuộc sống. Ngoài ra, nên lựa chọn công việc phù hợp với sở trường, sở thích của bản thân để có thể làm tốt và tìm thấy niềm vui trong công việc.

Top ngành nghề hot nhất 2021 dành cho nữ

Ngành Sư phạm

Con gái nên học ngành gì 2021, nữ nên  học ngành gì 2021, chọn ngành nghề cho nữ

Giáo viên là một ngành nghề cao quý trong xã hội, góp phần tạo ra một thế hệ tri thức đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng đất nước. Hiện nay, nhu cầu giáo viên tại các tỉnh thành khá lớn, chế độ đãi ngộ dành cho giáo viên cũng được quan tâm hơn trước.

Đây là một ngành nghề khá phù hợp với các bạn nữ. Ngoài giờ dạy, các bạn nữ cũng có thời gian dành cho gia đình, chăm sóc con cái.

Ngành Thẩm Mỹ – Chăm sóc sắc đẹp

Con gái nên học ngành gì 2021, nữ nên  học ngành gì 2021, chọn ngành nghề cho nữ

Hiện nay, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, rất nhiều chị em phụ nữ có nhu cầu thẩm mỹ, phun xăm, chăm sóc da, tóc, massage phục hồi sức khỏe, vì vậy đây cũng là một ngành nghề khá hot, với mức thu nhập không giới hạn dành cho các chị em phụ nữ.

Bạn có thể theo học tại các trường dạy nghề, hoặc vừa học vừa làm tại các thẩm mỹ viện, spa…Khi đã có tay nghề vững, bạn có thể mở cửa tiệm riêng, chủ động về thời gian làm việc cũng như mức thu nhập của mình.

Ngành Báo chí – Biên tập

Con gái nên học ngành gì 2021, nữ nên  học ngành gì 2021, chọn ngành nghề cho nữ

Nếu bạn có khả năng ngôn ngữ tốt, thích viết thì bạn có thể chọn học các chuyên ngành báo chí, văn học, ngôn ngữ để sau này có thể làm các công việc như nhà văn, nhà báo, biên tập viên nhân viên viết nội dung, quảng cáo. 

Đây là công việc khá linh động về thời gian và không gian, bạn có thể cộng tác với nhiều cơ quan đơn vị, viết nội dung ở nhà vào những thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập

Ngành Kế toán

Con gái nên học ngành gì 2021, nữ nên  học ngành gì 2021, chọn ngành nghề cho nữ

Kế toán là một ngành chưa bao giờ hết hot đối với các bạn nữ khi đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề. Nhu cầu về kế toán là rất lớn. Bất kỳ, cơ quan, doanh nghiệp nào cũng cần đến kế toán.

Nếu bạn là người cẩn thận, chi tiết thì bạn rất có tố chất để làm công việc này.

Ngành Nhân sự – Hành chính văn phòng

Con gái nên học ngành gì 2021, nữ nên  học ngành gì 2021, chọn ngành nghề cho nữ

Nếu bạn thích những công việc văn phòng, nhẹ nhàng, ngồi máy lạnh thì bạn có thể học ngành Nhân sự, Hành chính văn phòng.

Đây là khối ngành khá đặc trưng, cần có sự mềm mại, khéo léo, chi tiết, tỉ mỉ của các bạn nữ. Ở bất kỳ doanh nghiệp nào thì vị trí hành chính – nhân sự cũng đều rất quan trọng và cần thiết. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng của ngành này là khá lớn, nếu làm tốt, bạn có thể nhận được mức thu nhập rất cao.

Ngành Dược

Con gái nên học ngành gì 2021, nữ nên  học ngành gì 2021, chọn ngành nghề cho nữ

Ngành Dược cũng là một ngành nghề khá hot. Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tăng trong khi nhân lực của ngành Dược thì khá mỏng, chưa đáp ứng được nhu cầu. Theo thống kê của Bộ Y Tế, ở nước ta, nhân lực ngành Dược ở mức 0,8 Dược sĩ/10.000 dân, đây là một con số rất thấp so với trên thế giới.

Khi học Dược, bạn có thêm kiến thức về các loại thuốc và có thể chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Ngoài ra, nếu bạn học xong về mở tiệm thuốc riêng thì đây là một công việc khá linh hoạt và chủ động về thời gian. Ngoài ra, thu nhập từ nghề Dược sĩ rất ổn định và không có giới hạn.

Đánh giá bài viết này nhé!