Nguồn gốc, đặc điểm, tập tính của chó ngao Tây Tạng 2023

Chó Ngao Tây Tạng được biết đến là một trong những giống chó đắt nhất thế giới. Vậy chó Ngao Tây Tạng có gì đặc biệt mà giá thành lại cao đến như vậy, hãy cùng Tung Tăng đi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Nguồn gốc của chó Ngao Tây Tạng

Chó Ngao Tây Tạng (Tibetan Mastiff) là giống chó có nguồn gốc từ cao nguyên Tây Tạng của Trung Quốc, được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện nhằm mục đích là để bảo vệ đàn gia súc và gia đình của những người dân bản địa sống tại vùng cao nguyên Tây Tạng.

chó ngao Tây Tạng, đặc điểm chó ngao Tây Tạng, giá bán chó ngao Tây Tạng, nguồn gốc chó ngao Tây Tạng

Vào khoảng thế kỷ 19, tại Châu Âu, chó Ngao Tây Tạng được xem như là một món quà quý hiếm để dâng tặng cho nhà vua và nữ hoàng. Về lâu dần, độ nổi tiếng của giống cho này ngày càng được lan rộng tới nhiều nước khác ở Châu Mỹ như Hoa Kỳ, Canada. Hiện nay sức hút của giống chó này vẫn chưa hề thuyên giảm, tuy nhiên, do độ nổi tiếng cũng như là giá thành khá cao cho nên hiện nay Ngao Tây Tạng đã có nhiều sự lai tạp và thương mai hóa. Bạn chỉ có thể tìm thấy những chú Ngao Tây Tạng thuần chủng tại chính vùng cao nguyên Tây Tạng.

Đặc điểm của chó Ngao Tây Tạng

Chó Ngao Tây Tạng có thân hình to lớn với chiều cao khoảng 70 đến 80cm, nặng khoảng 60 đến 90 kg. Ngao Tây Tạng thường có cái đầu to, cùng với khuôn mặt xệ, phần miệng rộng với hàm răng sắc nhọn trông rất dữ tợn. Vì sở hữu hàm răng sắc nhọn cho nên lực cắn hay giằng xé của chó Ngao rất mạnh, nó có thể giết chết một con thú chỉ mới một nhát cắn. Đôi mắt của chó Ngao Tây Tạng nhỏ, có phần hơi xếch nên trông rất sắc bén và dữ tợn, mắt có màu đen hoặc nâu đen.

chó ngao Tây Tạng, đặc điểm chó ngao Tây Tạng, giá bán chó ngao Tây Tạng, nguồn gốc chó ngao Tây Tạng

Thân hình của Ngao Tây Tạng khá săn chắc và cân đối, đặc biệt là ở các phần cơ ngực, vai, hông và đùi. Chúng có 4 chân trụ vững chắc, được xem như là điểm mạnh mẽ nhất của cơ thể, đây là một lợi thế của Ngao Tây Tạng khi bước vào cuộc chiến với những con thú khác.

Điểm nổi bật trong ngoại hình của chó Ngao Tây Tạng phải nói đến đó chính là bộ lông xù, dày hai lớp bao phủ toàn bộ cơ thể của chúng. Bộ lông của chó Ngao Tây Tạng được cấu tạo 2 lớp gồm lớp ngoài dài, cứng và lớp trong ngắn mà mềm hơn, với lớp lông như vậy giúp cho Ngao Tây Tạng có thể thích nghi được với điều kiện thời tiết lạnh giá nhất. Màu lông của chó Ngao Tây Tạng thường sẽ là màu đen, xám. Vàng, nâu, nâu đỏ, đen – nâu, đen – vàng.

chó ngao Tây Tạng, đặc điểm chó ngao Tây Tạng, giá bán chó ngao Tây Tạng, nguồn gốc chó ngao Tây Tạng

Tập tính chó Ngao Tây Tạng

Trước giờ, chó Ngao Tây Tạng vốn rất nổi tiếng là một loài chó trung thành tuyệt đối. Chúng chỉ nghe lời một người chủ duy nhất đó cũng chính là người đã nuôi dương, chăm sóc chúng từ khi còn bé. Chó Ngao Tây Tạng sẽ không màng thân mình mà sẵn sàng lao ra chiến đấu bảo vệ chủ mội khi nhận thấy chủ của chúng đang gặp bất kỳ vấn đề nguy hiểm nào.

Ngao Tây Tạng là giống chó được xem như là chúa tể của thảo nguyên bởi bản tính hung hăng và dữ tợn của nó. Tốc độ linh hoạt của chúng có thể sánh ngang với hổ, báo, sư tử. Loài chó này là loài chó nằm trong top 10 những giống chó nguy hiểm nhất hành tinh mà con người nên cảnh giác khi nuôi.

chó ngao Tây Tạng, đặc điểm chó ngao Tây Tạng, giá bán chó ngao Tây Tạng, nguồn gốc chó ngao Tây Tạng

Cũng chính vì những tập tính trên của chó Ngao Tây Tạng mà bạn không nên nhận nuôi hay mua một chú Ngao Tây Tạng trưởng thành nào, điều đó có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh. Và mặc dù bản tính của Ngao Tây Tạng khá hung dữ nhưng nếu được nuôi dạy và huấn luyện tốt thì chúng cũng sống rất hiền lành và thân thiện với con người.

Giá bán chó Ngao Tây Tạng

Với những chú chó Ngao Tây Tạng nhỏ khoảng từ 2 tháng tuổi sẽ có mức giá trung bình dao từ 20 đến 25 triệu. Còn đối với những chú Ngao Tây Tạng trưởng thành mức giá có thể rơi vào khoảng 35 đến 50 triêu. Đặc biệt hơn, giá của một chú chó Ngao Tây Tạng siêu thuần chủng được nhập từ Tây Tạng thì mức giá có thể lên tới 10 tỷ, 22 tỷ, 99 tỷ,…

5/5 - (2 bình chọn)