Cẩu lương là gì? Cơm chó là gì?

Hiện nay trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, các bạn trẻ rất hay dùng cụm từ “cẩu lương” hay “cơm chó” để bình luận hay thể hiện cảm xúc. Vậy cẩu lương là gì cơm chó là gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Tung Tăng.

Cẩu lương là gì? Cơm chó là gì?

Theo nghĩa Hán Việt, cẩu lương có nghĩa là cơm chó. Tuy nhiên, từ này không mang ý nghĩa chỉ một loại món ăn mà lại hàm ý chỉ những cảnh ngôn tình, âu yếm, yêu đương tình cảm, lãng mạn của các cặp đôi khiến những người khác, đặc biệt là những người độc thân cảm thấy ganh tỵ. 

cẩu lương là gì, cơm chó là gì

Nguồn gốc của “cẩu lương”

Không chỉ sử dụng cho các cặp đôi ở ngoài đời thực mà thuật ngữ cẩu lương – cơm chó còn được sử dụng trong các đoạn phim có cảnh âu yếm tình cảm giữa các nhân vật chính với nhau.

Thuật ngữ “cẩu lương” có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc, do giới trẻ Trung Quốc thường gọi đùa những người độc thân là “cẩu độc thân”

Ngoài cẩu lương thì giới trẻ Trung Quốc còn sử dụng một số thuật ngữ như:

Rải/phát cẩu lương: Cụm từ này có ý chỉ hành động cố tình (hoặc vô tình) thể hiện tình cảm, sự quan tâm âu yếm của các cặp đôi trước mặt người khác đặc biệt là những người độc thân nhằm mục đích trêu đùa khiến họ ganh tỵ.

Ăn cẩu lương: Cụm từ này thường được dùng trong tình huống những người độc thân vô tình (hay bắt buộc) nhìn thấy những cảnh tượng yêu đương ngọt ngào của các cặp đôi.

Ngược cẩu: Là từ chỉ những hành động yêu đương của các cặp đôi được coi là hành động ngược đãi tinh thần đối với những người độc thân. 

Đánh giá bài viết này nhé!