Căn hộ dịch vụ là gì? Đặc điểm và loại hình căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ là gì? Nếu như so sánh với khách sạn hoặc căn hộ chung cư thì chúng có gì khác? Tại sao lại có căn hộ dịch vụ và những ai sẽ phù hợp để sử dụng chúng? Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết hơn về loại hình bất động sản mang tên căn hộ dịch vụ.

Khái niệm căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ là một loại hình bất động sản, thuộc vào phòng cho thuê, chính bởi vậy mà khá nhiều người nhầm lẫn chúng với khách sạn hay chung cư. Trong căn hộ dịch vụ sẽ có đầy đủ các đồ dùng nội thất như là bàn ghế, giường tủ, phòng tắm, tivi… Nếu như so sánh với căn hộ chung cư thì chúng có một điểm khác biệt đó chính là dịch vụ giặt ủi và dịch vụ dọn phòng. Vậy nên có thể hiểu nó là kết hợp của căn hộ và khách sạn.

Tất nhiên là căn hộ dịch vụ cũng sẽ có một số tiện ích khác như là phòng tập gym, bể bơi…. giống như là chung cư. Điều này giúp cho nhiều khách hàng lựa chọn căn hộ dịch vụ hơn bởi giống như là đang sở hữu một căn hộ thông thường, đảm bảo được sự riêng tư mà còn có những dịch vụ của khách sạn, tiện ích của chung cư vậy. Một sự kết hợp tối ưu. Giá của căn hộ dịch vụ thì cũng khá là đa dạng, có nhiều phân khúc khác nhau. Bạn có thể thuê căn hộ dịch vụ với khoảng 8 triệu/tháng – trên 40 triệu/tháng.

Căn hộ dịch vụ là gì

Đặc điểm của căn hộ dịch vụ

Khi đã nắm được căn hộ dịch vụ là gì, bạn sẽ cảm thấy rằng chúng chẳng khác gì những căn hộ chung cư bình thường. Mức giá thuê của căn hộ dịch vụ cũng cực kỳ đa dạng. Chính vì thế mà căn hộ dịch vụ cũng có nhiều loại thiết kế, diện tích khác nhau để phù hợp với sự đa dạng đó. Vậy nên căn hộ dịch vụ sẽ phục vụ được cho mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể thấy những căn hộ dịch vụ có 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ…. Một số Penthouse hoặc là căn hộ Studio cũng có thể được làm căn hộ dịch vụ.

Khách hàng thuê căn hộ dịch vụ thường là những người không muốn định cư lâu dài ở một địa điểm, không có thời gian ở quá lâu, đặc biệt là tại các thành phố lớn như là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh…. Nguyên nhân là bởi vì những địa phương này mới có nhiều đối tượng sử dụng loại hình căn hộ này. Căn hộ dịch vụ có khá nhiều mô hình khác nhau để lựa chọn như là khách sạn, chung cư, biệt thự, căn hộ riêng… Chúng đa dạng loại hình nhằm đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của người thuê dựa theo điều kiện, sở thích…

Các loại hình căn hộ dịch vụ

Như đã nói, căn hộ dịch vụ là bất động sản có nhiều loại hình khác nhau. Tuy nhiên thì về cơ bản chúng sẽ được chia ra làm 3 loại hình phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Căn hộ dịch vụ là gì

Loại hình mini

Loại hình mini là loại căn hộ mà chúng được thiết kế chỉ có một phòng ngủ và khép kín. Tuy nhiên thì có thể nó lại được kết nối hoặc là đóng mở với một số các không gian khác như là một số thiết bị thông minh, vách ngăn phòng… Từ đó linh hoạt hơn trong việc thay đổi không gian. Hiện nay thì loại căn hộ dịch vụ mini phổ biến nhất đó là căn hộ có diện tích nhỏ hoặc là căn hộ Studio. Thông thường để thuê căn hộ loại này bạn sẽ cần 8-13 triệu/tháng.

Chỉ có như vậy thì căn hộ mới đảm bảo có đầy đủ công năng sử dụng trong khi diện tích hẹp như là phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, phòng làm việc, phòng vệ sinh… Mặc dù diện tích nhỏ, nhưng chúng có đầy đủ công năng sử dụng. Thậm chí là chúng mang theo sự linh hoạt tốt hơn mỗi khi thay đổi vị trí hay di chuyển đồ dùng. Bởi vậy mà nó có thể tích hợp được rất nhiều công năng khác nhau. Loại căn hộ dịch vụ mini này phổ biến nhất là tại Nhật Bản, bởi truyền thống của họ là sự tối giản, thói quen thì là hoạt động trong một không gian hẹp.

Loại hình trung bình

Căn hộ dịch vụ loại hình trung bình sẽ có diện tích lớn hơn đôi chút, thường là khoảng 30m2 và có 1-2 phòng ngủ riêng biệt. Toàn bộ các công năng sử dụng như là phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng làm việc…. thì được thiết kế khép kín trong không gian cố định. Những đồ dùng nội thất thì lại được bài trí linh hoạt hơn so với loại mini bởi vì diện tích lớn hơn. 

Tất nhiên rồi, bởi vì mọi thứ đều hơn so với loại hình mini cho nên giá thuê cũng sẽ cao hơn đôi chút. Thường thì bạn sẽ cần chi trả 15 – 30 triệu/tháng cho loại hình căn hộ trung bình. Đa số những khu căn hộ dịch vụ đều sẽ có căn hộ thuộc loại trung bình cùng với mini bởi hai loại hình này được sử dụng phổ biến nhất. Người lưu trú xác định chỉ ở tạm thời cho nên điều này cũng dễ hiểu.

Căn hộ dịch vụ là gì

Loại hình cao cấp

Loại hình căn hộ dịch vụ cao cấp thường chỉ xuất hiện tại những thành phố lớn hoặc là các khu nghỉ dưỡng. Nguyên nhân là bởi chúng thuộc phân khúc giá thành cao, tại những nơi như vậy mới có khách hàng sử dụng. Diện tích của loại căn hộ này có thể là lớn hoặc không, tuy nhiên thì dịch vụ luôn phải đầy đủ và thuộc loại cao cấp. Có như vậy mới tạo nên được chất lượng tốt và cho thuê với giá thành cao. Đối tượng chủ yếu sẽ phải là những người có điều kiện kinh tế tốt như là doanh nhân hoặc khách nước ngoài. Giá cần trả để thuê căn hộ cao cấp sẽ là khoảng 45 – 50 triệu/tháng

Condotel chính là một loại hình căn hộ dịch vụ thuộc loại cao cấp. Căn hộ khách sạn này có đầy đủ các công năng, tiện ích, dịch vụ như là sân vườn, bể bơi, hệ thống nhà hàng, những phòng thể dục… Bởi vậy nó sẽ phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, mang tới trải nghiệm hoàn hảo khi sử dụng. Thông thường thì Condotel sẽ được tích hợp cùng với những khách sạn lớn tại các thành phố lớn. Quy mô cũng chúng thì cũng cực kỳ khổng lồ, số lượng căn hộ nhiều, thiết kế thuộc loại sang chảnh bậc nhất.

Vậy là qua bài viết này, chúng ta đã biết được khái niệm căn hộ dịch vụ là gì, cũng như là đặc điểm, các loại hình của căn hộ dịch vụ. Mong rằng những thông tin trên sẽ mang lại được sự hữu ích đến với bạn. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!