Cái bóng sư tử của mèo lười (2021): Câu chuyện cưới trước yêu sau của nữ chủ tịch và anh bảo vệ

Cái bóng sư tử của mèo lười là bộ phim truyền hình dài tập của Trung Quốc về chủ đề “cưới trước yêu sau” vô cùng thú vị với sự tham gia của Dương Tử San, Chu Á Văn, Hạ Quân Tường, Lý Viện…

Thông tin phim Cái bóng sư tử của mèo lười

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Đạo diễn: Chúc Đông Ninh, Lam Hải Hãn

Thể loại: Đô thị, tình cảm, hành động, thương chiến

Biên kịch: Kim Quốc Đông

Quốc gia: Trung Quốc

Ngày phát hành: 30/12/2021

Số tập: 33 tập

Thời lượng mỗi tập: 45 phút

Diễn viên: Chu Á Văn, Dương Tử San, Hạ Quân Tường, Lý Viên

Tóm tắt nội dung phim Cái bóng sư tử của mèo lười

Nội dung phim Cái bóng sư tử của mèo lười kể về câu chuyện cưới trước yêu sau của Mộ Văn Thanh một nữ chủ tịch độc đoán và Lưu Thanh – anh bảo vệ tưởng chừng là mèo lười nhưng thực chất lại là sư tử. Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Mộ Văn Thanh và Lưu Thanh cũng chính là ngày cưới của họ.

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Sau khi kết hôn, Lưu Thanh gia nhập Maoyuan Group với vị trí nhân viên bảo vệ ga ra và bắt tay vào việc bảo vệ tình yêu và sự nghiệp. Khi tập đoàn Maoyuan bị thao túng bí mật, Mộ Văn Thanh bị bắt cóc và một loạt khủng hoảng ập đến, mối quan hệ giữa hai người dần dần nóng lên trong khi phải đối mặt với một thử thách lớn.

Nhân vật và diễn viên trong phim Cái bóng sư tử của mèo lười

Mộ Văn Thanh (Dương Tử San)

Mộ Văn Thanh là một nữ chủ tịch có năng lực, người luôn bị bủa vây bởi khủng hoảng và bị tập đoàn Maoyuan kiểm soát bí mật. Mộ Văn Thanh mỗi ngày đều kiệt quệ về thể chất và tinh thần, và không có cách nào để bảo vệ sự an toàn của mình. Vì không chịu nổi áp lực của cha nên cô đã đồng ý kết hôn với Lưu Thanh. Tuy nhiên, việc kết hôn với một người xa lạ, không có tình cảm khiến Mộ Văn Thanh cảm thấy rất chán nản, cô luôn muốn đệ đơn ly hôn, nhưng bị gia đình bắt ép, cô đành chấp nhận cam chịu

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Vì đã quen với cuộc sống riêng nên sự xuất hiện của Lưu Thanh khiến cô rất khó chịu. Thấy Lưu Thanh không tuân thủ những thói quen sinh hoạt do mình đặt ra, cô rất tức giận, nhưng nụ cười của Lưu Thanh khiến cô bất lực. Theo yêu cầu của cha cô, Mộ Văn Thanh đã sắp xếp cho Lưu Thanh một vị trí trong công ty. Cô cố tình bố trí Lưu Thanh làm nhân viên bảo vệ ở hầm để xe, còn cô làm việc ở tầng cao nhất để những người trong công ty không biết mối quan hệ giữa hai người.

Cho đến khi người bạn thân nhất của cô bị tai nạn, cô lao vào giúp đỡ, nhưng Lưu Thanh đã giải quyết được trong 10 phút, từ đó thái độ của cô đối với Lưu Thanh cũng thay đổi. Sau này cô mới biết được Lưu Thanh đã từng bí mật giúp đỡ cô ấy rất nhiều, mấy lần cứu tính mạng của Lưu Thanh, từ nhỏ đã thích cô ấy rồi.

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Sau khi mối quan hệ giữa hai người dần phát triển, thân phận người lính đặc nhiệm của Lưu Thanh được phơi bày, và thế lực đen tối đã trở lại. Để thực hiện nguyện vọng của phụ huynh, cô và Lưu Thanh đã cùng nhau đến Thái Lan, cùng nhau chiến đấu chống lại thế lực đen tối, và cuối cùng đã giành được chiến thắng.

Dương Tử San sinh ngày 6 tháng 11 năm 1986 là một nữ diễn viên tài năng người Trung Quốc. Cô được biết đến với vai diễn đột phá trong bộ phim điện ảnh đình đám Anh có thích nước Mỹ không do Triệu Vy làm đạo diễn. 

Năm 2015, Dương Tử San kết hôn với nam diễn viên Ngô Trung Thiên sau 2 năm hẹn hò. Một số bộ phim đáng chú ý của cô có thể kể đến như:  Trước ánh sáng, Bà ngoại tuổi 20, Vạn lần không ngờ tới…Dương Tử San được khán giả yêu mến nhờ hình tượng sạch, không scandal và luôn kín tiếng trong cuộc sống riêng tư.

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Lưu Thanh (Chu Á Văn)

Lưu Thanh xuất hiện như một kẻ lang thang thất nghiệp, anh gặp một người bạn của cha mình và được ông yêu cầu hỏi cưới con gái của ông. Vì con gái của ông đang phụ trách công việc kinh doanh của gia đình và hiện đang rất cần một đám cưới để ổn định vị trí của mình trong công ty. Lưu Thanh đã đồng ý kết hôn với con gái của ông là Mộ Văn Thanh. Lý do Lưu Thanh đồng ý không phải vì sự thanh toán trong thỏa thuận, mà là vì anh và Mộ Văn Thanh từng quen nhau khi còn nhỏ, trong lòng Lưu Thanh vốn đã thích cô, anh thậm chí còn giữ bức ảnh của Mộ Văn Thanh khi còn nhỏ. 

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Nhưng vì trong một lần Mộ Văn Thanh bị rơi xuống nước, mặc dù được Lưu Thanh cứu giúp nhưng Mộ Văn Thanh đã mất đi ký ức này. Và để tránh cho Mộ Văn Thanh nhớ lại những chuyện buồn, đã bao nhiêu năm Lưu Thanh không xuất hiện trước mặt cô, kết quả là Mộ Văn Thanh đã quên mất sự tồn tại của một người như anh.

Sau khi kết hôn, giữa hai người xảy ra nhiều hiểu lầm, cuối cùng Lưu Thanh được giao làm nhân viên bảo vệ cho công ty của Mộ Văn Thanh.

Mặc dù vậy, khi bạn của Mộ Văn Thanh gặp khó khăn, Lưu Thanh đã nhiệt tình giúp cô giải quyết vấn đề trong vài phút bằng cái đầu thông minh của mình. Đối mặt với những rắc rối ở trung tâm mua sắm của Mộ Văn Thanh, Lưu Thanh vẫn bình tĩnh thể hiện ý tưởng, khi thông tin thử nghiệm của công ty gần như bị đánh cắp , anh ta bước tới để khuất phục tên xã hội đen. Hàng loạt việc anh ta làm đã khiến Mộ Văn Thanh thay đổi quan điểm về anh ta và bắt đầu có ấn tượng tốt với Lưu Thanh.

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Tuy nhiên, thân thế của Lưu Thanh không hề đơn giản, anh đã khuất phục được tên xã hội đen vì anh là đặc công, trong lúc làm nhiệm vụ anh đã bị thương nặng vì nhất quyết phải cứu người bị bắt cóc nên bị chấn thương tâm lý.

Chu Á Văn sinh ngày 21 tháng 4 năm 1984 là một diễn viên người Trung Quốc. Một số bộ phim nổi tiếng của Chu Á Văn có thể kể đến như Cao lương đỏ, Thời đại hoàng kim, Hôn nhân bí mật, Tôi là nhân Chứng…

Năm 2019, Chu Á Văn xếp thứ 80 trong danh sách 100 người nổi tiếng của Forbes Trung Quốc.

Đánh giá phim Cái bóng sư tử của mèo lười

Cái bóng sư tử của mèo lười là một bộ phim ngôn tình hiện đại được cải biên từ cuốn tiểu thuyết Bà xã yêu tôi của tác giả Ngạo Vô Thường. Motif chính trong bộ phim đó chính là cưới trước rồi yêu sau. Mặc dù đây là một motif không khá cũ trong các dòng phim Trung Quốc thế nhưng Cái bóng sư tử của mèo lười vẫn mang đến cho người xem một câu chuyện khá thú vị giữa Mộ Viễn Tình và Lưu Thanh.

Cái bóng sư tử của mèo lười, review Cái bóng sư tử của mèo lười, nội dung Cái bóng sư tử của mèo lười

Ngoài việc mang đến cho khán giả một câu chuyện cưới trước rồi yêu sau, Cái bóng sư tử của mèo lười còn có đan xen thêm nhiều yếu tố thương trường và hành động kịch tính đầy gây cấn tạo nên tính hấp dẫn cho bộ phim, đây cũng chính là một trong những yếu tố lôi cuốn người xem theo dõi xuyên suốt đến khi hết phim.

Một điểm cộng đáng nói đến của Cái bong sư tử của mèo lười nữa đó chính là sự kết hợp giũa Chu Á Văn và Dương Tử San. Cả hai diễn viên này đều là những diễn viên thực lực của làng điện ảnh Hoa Ngữ, chính vì thế sự kết hợp của cả hai đều nhận về nhiều nhận xét tích cực từ khán giả bởi ngoại hình tương xứng cùng với diễn xuất tự nhiên và sự phối hợp ăn ý của cả hai.

3.5/5 - (4 bình chọn)