Cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên Shopee chi tiết nhất

Hiện nay, việc mua hàng hóa ở nước ngoài thông qua các sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Điểm khác biệt lớn nhất khi mua hàng online từ nước ngoài là ở dịch vụ vận chuyển bởi phải hàng hóa phải thêm một khâu vận chuyển từ nước ngoài mới về đến Việt Nam. 

Đối với sàn Shopee, đơn vị vận chuyển phụ trách chuyển hàng từ nước ngoài về Việt Nam là Standard Express. Nếu bạn có một đơn hàng Shopee tại Standard Express thì sau đây Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu đơn hàng Standard Express một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Standard Express là gì?

Standard Express (SE) có tên đầy đủ là International Standard Express, là đơn vị vận chuyển được thành lập từ năm 1993 tại Shunde, Quảng Đông, (Trung Quốc). Hiện nay, Standard Express đã liên kết với Shopee để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa từ nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc. Dịch vụ vận chuyển của Standard Express được đánh giá là nhanh, rẻ, luôn cập nhật trạng thái hàng hóa một cách chi tiết và nhanh chóng.

Khi khách hàng đặt mua hàng hóa trên Shopee, đơn vị vận chuyển Standard Express sẽ nhận hàng và vận chuyển về Việt Nam. Sau đó, việc vận chuyển trong nước sẽ do hai đơn vị vận chuyển khác là Shopee Express và J&T Express phụ trách giao tận tay đến khách hàng.

Cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên hệ thống Shopee

Do Standard Express là đơn vị vận chuyển quốc tế nên việc tra cứu đơn hàng Standard Express chỉ áp dụng với những đơn mua hàng ở nước ngoài. Các tra cứu đơn hàng Standard Express trên hệ thống Shopee được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, vào mục Đơn mua, chọn Chờ lấy hàng. Lưu ý là chỉ những đơn hàng quốc tế đang ở trạng thái Chờ lấy hàng hoặc Đang giao thì mới có thể tra cứu được.

cách tra cứu đơn hàng Standard Express, cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên shopee

Bước 2: Chọn và bấm vào đơn hàng quốc tế mà bạn muốn tra cứu. Sau đó tại giao diện thông tin đơn hàng, bạn sẽ thấy mã vận đơn của đơn hàng (như hình dưới). Bạn bấm vào chữ Xem để thấy chi tiết quá trình vận chuyển hàng.

cách tra cứu đơn hàng Standard Express, cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên shopee

Hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ tình trạng đơn hàng đang ở đâu và tiến độ giao hàng.

cách tra cứu đơn hàng Standard Express, cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên shopee

Cách tra cứu đơn hàng trên website Standard Express 

Một đơn hàng quốc tế sẽ được vận chuyển thông qua 2 chặng. Đầu tiên là nhận hàng ở nước ngoài và vận chuyển về Việt Nam thông qua Standard Express. Sau đó  nhận hàng từ kho trong nước và giao tới khách hàng do 2 đơn vị vận chuyển là Shopee Express hoặc J&T Express thực hiện.

Nếu hàng chưa về đến Việt Nam thì bạn có thể tra cứu trên hệ thống Standard Express bằng cách sau:

Bước 1: Truy cập vào website chính thức của Standard Express TẠI ĐÂY

Bước 2: Nhập mã vận đơn của đơn hàng vào ô trống. Sau đó nhấn “Truy”. Hệ thống sẽ hiển thị những thông tin chi tiết về tình trạng đơn hàng của bạn.

cách tra cứu đơn hàng Standard Express, cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên shopee

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách tra cứu đơn hàng Standard Express trên Shopee. Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết này nhé!