Hướng dẫn cách đăng ký TikTok shop chi tiết nhất 2022

Nếu bạn đang muốn kinh doanh trên TikTok nhưng vẫn chưa hiểu rõ hình thức kinh doanh trên TikTok là như thế nào vậy thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây của Tung Tăng. Trong bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ cho bạn biết TikTok shop là gì và cách đăng ký TikTok shop như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

TikTok shop là gì?

TikTok shop là một tính năng mới của TikTok vừa được công bố năm 2022, nó được phát triển tương tự với các sàn thương mại điện tử hiện nay. TikTok shop cho phép người dùng có thể mở bán hàng trực tiếp trên chính tài khoản Tik Tok của người dùng. Các sản phẩm của người bán sẽ được giới thiệu thông qua video nguồn dữ liệu, các livestream, các tab giới thiệu sản phẩm nổi bật trong trang hồ sơ của họ.

cách đăng ký TikTok shop, TikTok shop, mở tài khoản TikTok Shop

Hiểu đơn giản hơn thì khi người dùng xem video của những người kinh doanh sản phẩm trên TikTok thì trên mỗi video sẽ hiện thị trực tiếp link mua hàng đó, nếu người xem có nhu cầu mua hàng thì chỉ cần click vào đường link đang hiện thị trên video mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. Cũng giống như các sàn thương mại điện tử khác, sản phẩm sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết của sản phẩm nhưu giá, lượt mua, lượt đánh giá,…

TikTok Shop sẽ là một nơi khá tuyệt vời dành cho những người kinh doanh online, doanh nghiệp dùng để quảng bá và kinh doanh sản phẩm, đây là một trong những nơi để những người kinh doanh có thêm nhiều cơ hội để quảng cáo, khai thác tệp khách hàng tiềm năng và trao đổi mua bán qua lại một cách dễ dàng.

Điều kiện để mở tài khoản TikTok Shop tại Việt Nam

cách đăng ký TikTok shop, TikTok shop, mở tài khoản TikTok Shop

TikTok cho phép tất cả người dùng đều có thể mở tài khoản TikTok Shop. 
Đối với Brand/ Merchant:
– Có pháp nhân ở Việt Nam (Giấy phép kinh doanh Doanh nghiệp, Giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể)
– Sản phẩm đăng ký bán thuộc ngành hàng nhà nước Việt Nam cho phép mở trên Tiktok Shop, không vi phạm Policy của TikTok Việt Nam

Đối với Creator:
Tài khoản đủ điều kiện độ tuổi trên 18 tuổi.
Tài khoản Tiktok có tối thiểu 10.000 followers.

Cách đăng ký TikTok shop

Bước 1: Truy cập vào trang

Để có thể đăng ký TikTok shop bước đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó chính là truy cập vào trang web chính thức của Tik Tok shop.

cách đăng ký TikTok shop, TikTok shop, mở tài khoản TikTok Shop

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Nếu bạn đã có tài khoản trước đó thì hãy tiến hành đăng nhập vào tài khoản. Trong trường hợp bạn chưa có tài khoản TikTok thì cần tiến hành các bước Đăng ký.

Tại trang chủ màn hình bạn nhấn chọn vào mục Đăng ký, sau đó bạn lựa chọn hình thức Đăng ký bằng tài khoản TikTok hoặc Đăng ký bằng email/số điện thoại. Trong trường hợp bạn đăng ký TikTok shop bằng tài khoản TikTok thì bạn chỉ cần xác nhận giấy ủy quyền cho TikTok. Còn nếu bạn chọn đăng ký bằng email/số điện thoại thì cần thực hiện thêm một bước nữa là điền thông tin vào form đăng ký.

cách đăng ký TikTok shop, TikTok shop, mở tài khoản TikTok Shop

Khi đã đăng ký tài khoản thành công, hệ thống sẽ báo lại thông báo Tài khoản đăng ký thành công, bước tiếp theo bạn cần thực hiện đó chính là nhấn vào mục Bắt đầu bán.

Bước 3: Tìm hiểu về thanh công cụ trên TikTok shop

Khi bạn đã đăng ký tài khoản thành công và đăng nhập vào tài khoản TikTok shop của mình thì bạn sẽ nhìn thấy bảng điều khiển TikTok shop bao gồm các mục như Trang chủ, Sản phẩm, Đơn hàng, Vận chuyển, Khuyến mại, Tài chính, La bàn dữ liệu, Tài khoản của tôi, Tình trạng cửa hàng, Trung tâm trợ giúp.

cách đăng ký TikTok shop, TikTok shop, mở tài khoản TikTok Shop

Bạn có thể tìm hiểu bảng điều khiển này trước để có thể dễ dàng hơn trong việc kinh doanh trên TikTok.

Bước 4: Xác minh tài liệu

Để có quyền sử dụng các tính năng khác của TikTok shop bạn cần thực hiện xác minh tài khoản. Để thực hiện xác minh tài khoản, bạn nhấn chọn vào mục Tải lên tài liệu trong phần xác minh tài liệu. Tiếp đến bạn nhấn tiếp vào mục Doanh nghiệp do cá nhân sở hữu nếu bạn muốn tạo gian hàng do cá nhân quản lý hoặc nếu bạn tạo gian hàng với tư cách là một công ty, tổ chức thì nhấn chọn vào mục công ty.

Trong trường hợp đăng ký gian hàng cá nhân bạn cần chuẩn bị thẻ căn cuớc công dân hoặc hộ chiếu để xác minh thông tin. Còn nếu đăng ký gian hàng công ty thì bạn cần tải lên tài liệu đăng ký công ty.

Sau khi đã hoàn tất việc cung cấp thông tin thì bạn nhấn chọn vào nút Gửi và đợi TikTok duyệt hồ sơ bán hàng của bạn. Sau khoảng 24h, nếu hồ sơ bán hàng của bạn đã được duyệt thì TikTok sẽ gửi thông báo về, lúc đó các tính năng của TikTok shop mới hiện trên TikTok của bạn và bạn có thể bắt đầu thêm các sản phẩm lên gian hàng.

Bước 5: Cập nhật thông tin thẻ ngân hàng

Bước cuối cùng để hoàn thành việc đăng ký TikTok shop đó chính là cập nhật thông tin thẻ ngân hàng của bạn. Lưu ý để thuận tiện cho các thao tác rút/thanh toán tiền sau này bạn cần điền đúng các thông tin mà TikTok yêu cầu.

Đánh giá bài viết này nhé!