Do ảnh hưởng của dịch Covid 19, rất nhiều công ty, lớp học đã chuyển đổi từ hình thức họp mặt, giảng dạy trực tiếp sang sử dụng các ứng dụng hội họp, trao đổi trực tuyến. Một trong những phần mềm họp online phổ biến nhất hiện nay đó là Zoom.
Phần mềm Zoom là gì?
Zoom là một ứng dụng hội họp trực tuyến, giúp nhiều người có thể kết nối với nhau từ một khoảng cách rất xa. Điều kiện đầu tiên để sử dụng phần mềm Zoom đó là người dùng có các thiết bị di động điện tử như máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, đồng thời cũng phải có kết nối wifi.
Phần mềm Zoom có nhiều tính năng rất hữu ích như có thể quay video HD, thu âm cũng như hỗ trợ số lượng người tham gia lên đến 1.000 người.
Hướng dẫn cách đăng nhập zalo trên máy tính đơn giản nhất
Hướng dẫn chi tiết 3 cách cài mật khẩu máy tính Windows 10
Cách đăng nhập và tra cứu điểm trên sổ liên lạc SMAS nhanh nhất 2021
Cách tạo tài khoản Zoom
Để tạo tài khoản Zoom, trước tiên bạn phải tải và cài đặt Zoom.
Bước 1: Các bạn truy cập tại đây
Bước 2: Tại phần Zoom Client for Meetings, chọn Download để tải về ứng dụng.
Sau đó, mở tệp đã tải xuống. Bạn có thể tìm thấy tệp này trong thư mục tải xuống của mình hoặc tại nơi nào bạn chọn để lưu. Sau khi cài đặt xong, ứng dụng Zoom sẽ tự động mở.
Bước 3: Tiếp theo, nhấp vào Sign In .
Bước 4: Sau đó nhấp vào Sign Up Free (ở góc dưới bên phải giao diện màn hình) để tạo tài khoản Zoom của bạn. Sau khi bạn nhấp vào đây, màn hình sẽ mở ra một cửa sổ trình duyệt mới.
Bước 5: Tiếp theo, nhập ngày sinh, địa chỉ email của bạn và nhấp vào Sign Up.
Bước 6: Truy cập vào tài khoản email bạn vừa nhập. Chọn Activate Account để kích hoạt tài khoản Zoom
Sau khi thực hiện, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang web của Zoom.
Bước 6: Cuối cùng, nhập tên của bạn, tạo mật khẩu và nhấp vào Continue.
Sau khi bạn nhấp vào Continue, tài khoản Zoom của bạn sẽ được thiết lập. Bây giờ bạn có thể mở ứng dụng để thiết lập cuộc họp trên Zoom.
Cách thiết lập cuộc họp Zoom trên máy tính để bàn
Bước 1: Mở ứng dụng Zoom và nhấp vào Sign In.
Bước 2: Sau đó, nhập địa chỉ email và mật khẩu của bạn và nhấp vào Sign In. .
Bước 3: Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng New Meeting, có biểu tượng máy quay video có nền màu cam. Sau đó, một cửa sổ khác sẽ mở ra, hiển thị cho bạn một đoạn video về phòng họp mà bạn đã tạo.
Bước 4: Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu kiểm tra micrô của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là nói một vài từ và chờ đợi. Nếu bạn nghe thấy lời nói của mình, hãy nhấp vào Yes . Nếu không, hãy nhấn vào NO hoặc nhấp vào menu thả xuống để chọn một micrô khác từ danh sách.
Bước 5: Sau đó nhấp vào Participants ở cuối cửa sổ. Lúc này sẽ xuất hiện một thanh bên ở bên phải video của bạn.
Tiếp theo, nhấp vào Invite ở cuối thanh bên phải.
Bước 6: Sau đó nhấp vào tab Email, nằm ở đầu cửa sổ, bên cạnh Danh bạ.
Bước 7: Tiếp theo, chọn một dịch vụ email. Nếu bạn không có tài khoản Gmail hoặc Yahoo Mail, bạn có thể nhấp vào nút Default Email (Email mặc định). Bạn cũng có thể nhấp vào Copy Invite Link or Copy Invitation ở góc dưới bên trái của cửa sổ. Điều này cho phép bạn gửi liên kết cuộc họp, ID cuộc họp và mật khẩu cuộc họp bằng bất kỳ phương pháp nào bạn muốn.
Bước 8: Sau đó, nhập địa chỉ email của những người tham gia mà bạn muốn mời tham gia cuộc họp Zoom.
Cuối cùng, bấm Gửi để mời tất cả những người tham gia.