Bohemian – Phong cách thời trang phóng khoáng cho những cô nàng cá tính

Phong cách Bohemian ngày càng khiến các tín đồ thời trang mê mệt vì nét phóng khoáng, tự do đầy sáng tạo. Yêu thích và theo đuổi phong cách Bohemian cũng là cách để bạn khẳng định cá tính của riêng mình.

Phong cách Bohemian là gì?

Phong cách Bohemian, còn thường được gọi là boho chic hoặc thời trang boho  là một phong cách ăn mặc được ưa chuộng trong những năm 1960 và 1970. 

Những yếu tố đặc trưng cho phong cách này có thể kể đến như nhiều hoa văn, họa tiết, băng đô, hình in bắt mắt, màu sắc rực rỡ, kính râm bản to, đồ trang sức, dép hở mũi và vải chất liệu tự nhiên.

Phong cách Bohemian đã được nhiều người nổi tiếng yêu thích, nổi tiếng nhất là Sienna MillerKate Moss, những người đã biến phong cách này trở thành thương hiệu của riêng mình. 

phong cách Bohemian, phong cách Bohemian là gì, thời trang Bohemian

Các yếu tố của phong cách Bohemian

Sự phân lớp là chìa khóa

Điểm đặc trưng của phong cách Bohemian là một vẻ ngoài thoải mái, không gò bó. Ví dụ như mặc một chiếc áo dài có tua rua với đường xẻ sâu ở bên ngoài áo bralette. Hoặc bạn cũng có thể thêm một chiếc áo khoác ngắn bên ngoài để có nhiều lớp hơn. Kết hợp với đó là quần short denim và phụ kiện với nhiều đồ trang sức lặt vặt.

Váy maxi

Váy liền thân, váy mini sẽ không phù hợp với phong cách này. Với phong cách Bohemian bạn hãy nghĩ đến váy maxi hoặc áo sơ mi rộng kết hợp cùng áo thun bó sát. Sự thoải mái có phần phá cách chính là chìa khóa quan trọng!

Mẹo: Nếu bạn muốn mình có dáng người mảnh mai hơn trong những bộ trang phục boho thì hãy phối chúng với những món đồ vừa vặn như áo khoác denim ngắn hoặc quần legging. Bạn cũng có thể nâng phần eo bằng một chiếc thắt lưng da rám nắng bản rộng.

phong cách Bohemian, phong cách Bohemian là gì, thời trang Bohemian

Chất liệu tự nhiên

Thời trang là một trong những tác nhân gây ô nhiễm môi trường lớn nhất, vì vậy khi bạn lựa chọn phong cách thời trang cho riêng mình, bạn nên ý thức về tác động của trang phục đối với hệ sinh thái. Tránh các loại sợi tổng hợp như vải sợi – không chứa nylon, spandex, acrylic, polyester hoặc polypropylene. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hàng triệu sợi nhỏ từ vải dệt tổng hợp bị cuốn vào hệ thống nước thải và cuối cùng gây ô nhiễm môi trường. 

Vì vậy, hãy chọn các loại sợi tự nhiên như len, lụa không có chất độc hại và các loại sợi thực vật có nguồn gốc hữu cơ như tre, lanh, bông và gai dầu. 

Bạn có thể tránh các loại thuốc nhuộm độc hại bằng cách mua các loại vải có sắc thái tự nhiên như kem, nâu nhạt và xanh lá cây nhạt hoặc đã được nhuộm bằng thuốc nhuộm tự nhiên. 

Đồ trang sức thủ công

Một điểm đặc trưng khác của phong cách Bohemian là không sử dụng đồ trang sức của các thương hiệu lớn mà thay vào đó là các phụ kiện thủ công được sản xuất tại địa phương do các nghệ nhân lành nghề tạo ra. Ví dụ, bạn có thể sử dụng đồ trang sức bằng đất nung, vỏ sò, gỗ, tre, tiền xu hay hạt thủy tinh.  

phong cách Bohemian, phong cách Bohemian là gì, thời trang Bohemian

Đa dạng phụ kiện

Để tạo phong cách riêng, hãy chọn phụ kiện một cách khôn ngoan. Bạn có thể nghĩ đến những món đồ như thắt lưng, khăn quàng cổ, mũ và băng đô! Những phụ kiện phong cách đa dạng và linh hoạt này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài thoải mái và vui vẻ. Hãy chuẩn bị những chiếc khăn quàng cổ đầy màu sắc với những hình in đẹp mắt có thể đeo quanh cổ, làm băng đô, quàng qua vai như khăn choàng hay thậm chí là sử dụng làm thắt lưng. 

Thắt lưng rất hữu ích ở trong phong cách Bohemian vì chúng giúp định hình và tạo kiểu dáng cho những loại quần áo rộng rãi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư vào giày dép Bohemian. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ loại giày cao cổ bằng da lộn , giày xăng đan hở mũi và guốc. 

phong cách Bohemian, phong cách Bohemian là gì, thời trang Bohemian

Yếu tố trang trí lạ mắt

Một trong những yếu tố quan trọng của phong cách Bohemian là các chi tiết trang trí đặc trưng được sử dụng trên quần áo và phụ kiện. Ví dụ, tua rua, lông vũ, bùa may mắn và các họa tiết thêu thùa lạ mắt trên quần áo, túi xách, áo khoác, khăn choàng và áo. 

Đánh giá bài viết này nhé!