Biển số định danh là gì?

Dạo gần đây cụm từ biển số định danh đã khiến cho nhiều người phải hoang mang lo nghĩ không rõ ý nghĩa thực tế là như thế nào. Và để cho bạn có thể hiểu biển số định danh là gì thì trong bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ giải thích rõ cho bạn biết thế nào là biển số định danh, hãy cùng theo dõi nhé!

Biển số định danh là gì?

Hiện hành, vẫn chưa có một văn bản quy phạm pháp luật chính thức nào đề cập đến cụm từ biển số định danh. Thế nhưng cụm từ này đã được đề cập đến tại Dự thảo Thông tư quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới. Và theo định nghĩa thì biển số định danh có nghĩa là biển số xe được cấp và được quản lý theo mã định danh của chủ xe, cụ thể như sau:

– Đối với chủ xe là công dân Việt Nam thì biển số xe được quản lý theo số định danh cá nhân.

– Đối với chủ xe là người nước ngoài thì biển số xe được quản lý theo số định danh của người nước ngoài.

– Đối với chủ xe là cơ quan, tổ chức thì biển số xe được quản lý theo mã định danh của tổ chức hoặc là theo mã số thuế.

Lưu ý, biển số định danh phải đảm bảo là biển số có ký hiệu seri, kích thước và màu sắc theo quy định của thông tư về đăng ký xe.

Hiểu một cách đơn giản thì biển số xe định danh vẫn được cấp theo như trước đây, điểm khác biệt nằm chỗ chỗ cách quản lý. Nếu như trước đây biển số xe sẽ gắn liền với xe thì giờ đây biển số xe sẽ gắn liền với người sở hữu, người nào thì biển số đó, biển số sẽ đi theo người.

Biển số định danh là gì, mã định danh xe máy, biển số xe định danh, cấp biển số theo mã định danh
Đánh giá bài viết này nhé!