Cung Bảo Bình (20/01-18/02): Bật mí bí ẩn về tính cách, tình yêu và sự nghiệp

Cung Bảo Bình còn có tên gọi khác là Thủy Bình ( Aquarius) nổi bật bởi vẻ ngoài ít nói, lạnh lùng nhưng bên trong lại vô cùng sâu sắc. 

Bảo Bình là cung được hai vì sao Thổ và Thiên Vương chiếu mệnh, vì vậy đây được cho là cung hoàng đạo có sự khác biệt nhất so với các cung còn lại. Hãy cùng Tung Tăng tìm hiểu cung hoàng đạo bí ẩn này nhé!

Thông tin chung về cung Bảo Bình

Bảo Bình, Cung Bảo Bình, cung hoàng đạo, Thủy Bình
Bảo Bình, Cung Bảo Bình, cung hoàng đạo, Thủy Bình

Cung thứ: là cung xếp thứ 11 trong 12 cung Hoàng đạo 

Sao chiếu mệnh: sao Thổ và sao Thiên Vương. 

Con số may mắn: 2,3,7,8 và 22 

Ngày may mắn: Thứ Tư trong tuần

Đá may mắn: Hổ phách; thạch anh tím, sapphire xanh thẫm, mã não. 

Hoa may mắn: Hoa tú cầu, cây anh túc, cây họ đỗ quyên 

Màu sắc hợp mệnh: Xanh lá, xanh da trời và đen 

Màu kỵ: Nâu đen, chàm 

Cung làm bạn: Kim Ngưu, Bọ Cạp 

Cung hẹn hò: Bạch Dương, Nhân Mã 

Cung hợp: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình 

Cung khắc: Sư Tử, Bọ Cạp, Cự Giải

Thần hộ mệnh của Bảo Bình

Bảo Bình, Cung Bảo Bình, cung hoàng đạo, Thủy Bình

Biểu tượng của cung Bảo Bình chính là tạo hình của một người đàn ông hai tay ôm hai bình nước. 

Nữ thần hôn nhân Hera – Thần hộ mệnh của những người thuộc cung bảo bình là nữ thần hôn nhân – Hera, một người vẻ đẹp cuốn hút và đầy quyền lực. Theo truyền thuyết kể rằng, bà là vợ của một vị thần tối cao của Hy Lạp cổ đại là Zeus. Hai vợ chồng đều có nhiệm vụ cai quản đỉnh Olympia. Zeus chính là vị thần mang nước, thần tạo ra bão và đổ xuống cho muôn loài nguồn nước của thánh thần.

Tính cách nổi bật của Bảo Bình

Bảo Bình, Cung Bảo Bình, cung hoàng đạo, Thủy Bình

Bảo Bình đứng đầu là người rất hấp dẫn người khác về mặt trí tuệ, sáng tạo, thông minh và cũng khá cố chấp. Họ là những người có trí nhớ rất khá, có thể học hỏi mọi thứ một cách nhanh chóng.

Khi tức giận, Bảo Bình là người tỏ ra thái độ lạnh nhạt, im lặng và lờ đi như không có chuyện gì. Vì thế, họ luôn có thói quen giữ trong lòng khi có nỗi niềm gì đó không vui. 

Bảo Bình, Cung Bảo Bình, cung hoàng đạo, Thủy Bình

Bảo Bình còn là một người luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác, họ biết tạo ra không gian riêng tư để tạo cảm giác thoải mái cho người khác.

Họ luôn tự mình đứng lên trước những khó khăn hay vấn đề gì đó mà ít khi nhờ vả sự giúp đỡ từ mọi người, cho nên Bảo Bình sẽ có nhiều lần cảm thấy cô đơn và khó giải bày.

Bảo Bình đa phần là những con người sống nội tâm, nên thường thì họ rất khó hiểu và bí ẩn, vì vậy muốn tiếp cận được Bảo Bình bạn phải là một người tâm lý đấy nhé!

Giải mã về tình yêu của Bảo Bình

Bảo Bình, Cung Bảo Bình, cung hoàng đạo, Thủy Bình

Những cô gái và các chàng trai Bảo Bình hay nhạy cảm trong tình yêu và thường chú ý đến những chuyện nhỏ nhặt, vì tình yêu đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ.

Bảo Bình vốn dĩ là người sáng tạo trong công việc. Tình yêu cũng vậy, họ biết cách tạo niềm vui cho đối phương. Bảo Bình phù hợp với mẫu người cởi mở, giao tiếp tốt, tâm lý để hiểu được tính cách nội tâm của họ.

Họ là những chàng trai, cô gái có được một trái tim rất ấm áp và rất dễ xúc động. Tuy nhiên, có đôi lúc họ chìm đắm trong tình yêu khiến bản thân họ hay ghen tuông vô lý. Nhưng bù lại, ý thức của họ sẽ tự chế ngự được những tình huống này.

Không những vậy, khi Bảo Bình đã lựa chọn được “nửa kia” của mình thì chắc chắn sự chân thành và sâu sắc của họ là điểm cộng trong chuyện tình yêu của Bảo Bình.

Sự nghiệp của cung Bảo Bình

Bảo Bình, Cung Bảo Bình, cung hoàng đạo, Thủy Bình

Lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật là sự lựa chọn dễ thành công cho Bảo Bình. Họ vốn dĩ là người có tư duy sáng tạo và sự nhiệt huyết để tạo ra thành quả.

Ngoài ra, Bảo Bình còn thích nghi rất tốt với nhiều công việc, họ luôn làm việc với thái độ, trách nhiệm và tỉ mỉ, nên công việc của họ luôn đạt được kết quả tốt.

Bảo Bình phù hợp với những công việc có tính khám phá, khơi dậy nguồn năng lượng tích cực trong con người của họ. 

Khi làm việc, Bảo Bình là người rất thông minh và nhạy bén và công minh. Tuy nhiên, khi làm việc trong một tập thể thì Bảo Bình có tính hay bảo thủ, điều này khiến họ khó khăn trong công việc.

Nghề nghiệp phù hợp với Bảo Bình như: Nghiên cứu khoa học, nhà văn, giáo viên, nhà thám hiểm.

Đánh giá bài viết này nhé!