Review Lời hứa với Chúa: Tình mẫu tử có thắng được ranh giới đạo đức?

Liệu một người mẹ có sẵn sàng làm bất cứ điều gì để cứu đứa con của mình không? Kể cả khi cô ấy phải vi phạm các chuẩn mực và làm cho chính mình đau khổ? 

Ý nghĩa của các mối quan hệ trong thế giới ngày nay là gì? Ý nghĩa của hôn nhân là gì? Những cặp vợ chồng đã chia tay có thể tìm kiếm tình yêu đích thực một lần nữa không? Sự phản bội có thể tha thứ không, dù là trong tình bạn hay tình yêu?

Bạn sẽ tìm được câu trả lời cho tất cả những vấn đề trên khi theo dõi bộ phim Lời hứa với chúa.

lời hứa với chúa, review lời hứa với chúa, diễn viên lời hứa với chúa

Tóm tắt nội dung phim Lời hứa với Chúa

Ji Young (Han Chae Young) là một phát thanh viên xinh đẹp. Chồng của cô Jae Wook (Bae Soo Bin) là một kiến ​​trúc sư và xuất thân từ một gia đình giàu có. Ji Young đang mang thai và hạnh phúc với cuộc sống có vẻ hoàn hảo thì cô ấy phát hiện ra rằng bạn của cô ấy Na Kyung (Oh Yoon Ah) đang mang thai với chồng của cô ấy. Mặc dù Jae Wook cầu xin Ji Young tha thứ, nhưng cô vẫn quyết định ly hôn với anh ta. Na Kyung sau đó cũng bị sẩy thai.

lời hứa với chúa, review lời hứa với chúa, diễn viên lời hứa với chúa

6 năm sau, Ji Young tái hôn. Cô sống với người chồng thứ hai là Min Ho (Lee Chun Hee) và cậu con trai 6 tuổi Hyun Woo. Một ngày nọ, Hyun Woo được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Ji Young biết rằng tủy xương của cô không phù hợp với con trai, nên để cứu sống con, Ji Young gặp lại chồng cũ Jae Wook lần đầu tiên sau 6 năm. Jae Wook hiện đã kết hôn với Na Kyung. Tuy nhiên, tủy xương của Jae Wook cũng không phù hợp với Hyun Woo. Đúng lúc này, một bác sĩ đã đề nghị Ji Young và Jae Wook sinh thêm một đứa con để cấy ghép tủy xương cho Hyun Woo. Cặp vợ chồng cũ phải đối mặt với một quyết định khó khăn, liệu họ có thể vượt qua ranh giới lương tâm và đạo đứa để cứu con mình?

Nhân vật và diễn viên trong phim Lời hứa với Chúa

Han Chae Young trong vai Seo Ji Young

Seo Ji Young một người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang nhưng phải gặp quá nhiều sóng gió trong cuộc sống. Khi đang mang thai con đầu lòng thì bị bạn và chồng phản bội. Khi mới tìm được hạnh phúc mới thì lại phát hiện ra con trai bị bệnh nan y. Để cứu con, cô bắt buộc phải đứng trước làn ranh của lương tâm và đạo đức, thậm chí, đẩy bản thân vào sự đau khổ.

lời hứa với chúa, review lời hứa với chúa, diễn viên lời hứa với chúa

Han Chae Young sinh ngày 13 tháng 9 năm 1980 tại Seoul, là một diễn viên xinh đẹp người Hàn Quốc. Cô được mệnh danh là “Búp bê Hàn Quốc” và là một trong những biểu tượng nhan sắc Hàn Quốc đầu thập niên 2000 với gương mặt thanh thoát, thánh thiện, đậm nét Á Đông và chiều cao trên 1m7. 

Một số bộ phim nổi tiếng có sự tham gia của Han Chae Young có thể kể đến như Trái tim mùa thu, Cô nàng bướng bỉnh, Vườn sao băng…

Bae Soo Bin trong vai Kim Jae Wook

Kim Jae Wook là con trai của tập đoàn sở hữu Cheonji Construction. Vì có cuộc tình ngoài luồng với người phụ nữ tên Na Kyung nên Kim Jae Wook buộc phải ly hôn với vợ là Seo Ji Young, người đang mang thai đứa con của anh. 

Sau khi kết hôn với Na Kyung, Kim Jae Wook mới phát hiện ra mình bị lừa và cảm thấy cuộc hôn nhân này thật vô vị. 6 năm sau, vợ cũ Ji Young đến gặp anh và nói rằng con trai Hyun Wo của họ đang mắc bệnh ung thư máu. Đứng trước giải pháp sinh thêm một đứa trẻ khác để lấy máu cuống rốn, Jae Wook và vợ cũ sẽ giải quyết như thế nào?

lời hứa với chúa, review lời hứa với chúa, diễn viên lời hứa với chúa

Bae Soo Bin sinh ngày 9 tháng 12 năm 1976, là một diễn viên Hàn Quốc. Năm 2001, anh gia nhập làng giải trí với vai phụ trong phim điện ảnh Club Butterfly. Tuy nhiên, Bae Soo Bin chỉ thực sự gây được sự chú ý của khán giả trong các vai diễn có tâm lý phức tạp như Truyền thuyết Jumong, Người thừa kế sáng giá, Thiên thần quyến rũ, Dong Yi, 49 Ngày… 

Đánh giá phim Lời hứa với Chúa

Lời hứa với Chúa là một bộ phim tâm lý, tình cảm gia đình lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Xuyên suốt bộ phim là những quyết định đầy khó khăn giữa ranh giới lương tâm và đạo đức, là tình mẫu tử, phụ tử, tình cảm vợ chồng đan xen nhiều nút thắt. Mối quan hệ giữa 4 con người – 2 cặp vợ chồng bị đưa vào tình thế phải đạp lên trên dư luận và đạo đức để cứu lấy cậu con trai nguy kịch của họ.

lời hứa với chúa, review lời hứa với chúa, diễn viên lời hứa với chúa

Hai ông bố trong Lời hứa với Chúa, một người là bố ruột, và một người là bố nuôi, nhưng cả hai đều hết mực yêu thương cậu con trai bé nhỏ Hyeon Woo. Đặc biệt là nhân vật Min Ho. Anh lấy một người phụ nữ đã ly hôn và yêu thương, che chở cả cho con riêng của vợ. Thậm chí Min Ho chấp nhận để vợ mình mang thai với chồng cũ để cứu lấy cậu con trai Hyeon Woo. Đây là một quyết định đầy khó khăn và đau khổ, chắc chắn ít người làm được.

Nhân vật Jae Wook, do phạm phải sai lầm trong quá khứ dẫn đến mất đi gia đình hạnh phúc, tuy nhiên, bản chất vẫn là một người đàn ông tốt, vẫn luôn tìm cách bảo vệ con trai và vợ cũ.

lời hứa với chúa, review lời hứa với chúa, diễn viên lời hứa với chúa

Điều thú vị là các nhân vật phản diện trong bộ phim này không hoàn toàn là ác và các nhân vật chính không phải lúc nào cũng đúng. Đặc biệt, 2 nhân vật nữ chính khiến cảm xúc của người xem bị dao động dữ dội. Họ bắt đầu là bạn bè nhưng sau đó là vì một người đàn ông mà trở thành kẻ thù của nhau. Sau đó, một người thì sinh nở và tái hôn hạnh phúc, còn người kia bị sẩy thai sau đó trở thành hiếm muộn và có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc…với chính người đàn ông mà cô đã giành giật với bạn của mình. Nhân vật Na Kyung khiến chúng ta nhận rằng không phải ai hoàn toàn tốt và cũng không ai là hoàn toàn xấu xa. 

Đánh giá bài viết này nhé!