Vùng 51 là gì? Những sự thật về Vùng 51 bí ẩn

Những ngày vừa qua, đoạn clip youtuber Khoa Pug xuất hiện tại Vùng 51 – khu vực tuyệt mật nhất của nước Mỹ đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Vậy vùng 51 là gì? Và khu vực tuyệt mật bí ẩn nhất thế giới này này có gì thú vị?

Vùng 51 là gì?

vùng 51 là gì, vùng 51, vùng 51 bí ẩn, vùng 51 Khoa Pug

Vùng 51 (tên tiếng anh là Area 51) là tên gọi một cơ sở tối mật của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ (USAF) nằm trong Khu vực Huấn luyện và Thử nghiệm Nevada. Vùng 51 có diện tích khoảng 920 km2, cách thành phố Las Vegas khoảng 100km về phía Bắc, nằm giữa sa mạc Nevada hoang vu.

Những hoạt động bên trong Vùng 51 không được công khai, nhưng theo USAF, đây là một khu vực huấn luyện quân sự mở, dùng để hỗ trợ việc phát triển và thử nghiệm máy bay cũng như hệ thống vũ khí. Năm 1955, Không quân Hoa Kỳ đã mua lại địa điểm này để bay thử nghiệm máy bay Lockheed U-2.

Tin đồn về khu quân sự này và những gì đã xảy ra bên trong nó là những điều tuyệt mật đến nỗi sự tồn tại của nó nhận được nhiều sự tranh cãi cho đến năm 2013. Ngày 25 tháng 6 năm 2013, CIA đã công khai thừa nhận sự tồn tại của căn cứ bí ẩn Vùng 51.

vùng 51 là gì, vùng 51, vùng 51 bí ẩn, vùng 51 Khoa Pug

Nhiều thông tin cho rằng Vùng 51 gắn liền với các thuyết âm mưu và sự tồn tại của vật thể bay không xác định (UFO). 

Điều đáng nói là Vùng 51 không hề có tên trên bất cứ bản đồ hành chính nào của Mỹ. Thậm chí, mặc dù Vùng 51 giáp ranh với Căn cứ không quân Nellis, nhưng các con đường dẫn tới đây đều không xuất hiện trên bản đồ.

Những sự thật thú vị về Vùng 51 bí ẩn

Là cơ sở thử nghiệm chính thức của Không quân Hoa Kỳ 

Vùng 51 là một cơ sở đã được phân loại của Không quân Hoa Kỳ trong Phạm vi Huấn luyện và Thử nghiệm Nevada, một cơ sở lớn của chính phủ bên ngoài Las Vegas.

Theo nhà báo Annie Jacobsen, Vùng 51 ban đầu được CIA sử dụng làm địa điểm để phát triển và thử nghiệm máy bay trinh sát U-2. Với khả năng bay ở độ cao 70.000 feet, U-2 thường bị người dân dưới mặt đất nhầm là UFO (Unidentified Flying Object: Vật thể bay không xác định).

vùng 51 là gì, vùng 51, vùng 51 bí ẩn, vùng 51 Khoa Pug

Việc quản lý cơ sở này được chuyển giao cho Không quân Hoa Kỳ vào cuối những năm 1970. Nhưng chính phủ đã không công khai thừa nhận sự tồn tại của nó cho đến năm 2013, khi CIA công bố các tài liệu giải mật xác nhận nó được sử dụng làm cơ sở thử nghiệm cho các chương trình giám sát trên không của U-2 và A-12 OXCART.

Vùng 51 thực sự để làm gì?

Theo Không quân, Trường thử nghiệm và Huấn luyện Nevada được sử dụng để huấn luyện phi hành đoàn máy bay trong các tình huống chiến đấu và huấn luyện đạn thật, cũng như thử nghiệm hoạt động. Trong quá khứ, địa điểm này đã được sử dụng để thử nghiệm và phát triển trực thăng, máy bay, máy bay không người lái mới và các công nghệ quân sự tối mật khác. Một trong số đó là máy bay do thám U-2 nổi tiếng, một loại máy bay có độ cao cực cao được sử dụng để trinh sát. Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay này diễn ra tại Khu vực 51 (tên chính thức là Hồ Groom) vào tháng 8 năm 1955.

vùng 51 là gì, vùng 51, vùng 51 bí ẩn, vùng 51 Khoa Pug

Cuộc phỏng vấn khét tiếng năm 1989

Robert Lazar đã trở nên nổi tiếng toàn cầu với một cuộc phỏng vấn được thực hiện tại đài phát thanh ở Las Vegas. Robert Lazar tuyên bố rằng anh ta đã làm việc tại Khu vực 51 và anh ta biết tất cả những hoạt động bí mật ngoài trái đất của nó. Robert Lazar khẳng định đây là nơi nghiên cứu về người ngoài Trái đất và trên thực tế, khu vực này, theo Lazar, là nơi đặt máy bay của người ngoài hành tinh. 

vùng 51 là gì, vùng 51, vùng 51 bí ẩn, vùng 51 Khoa Pug

Tham chiếu đầu tiên của Tổng thống

Cựu Tổng thống Barack Obama là Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ đề cập đến Khu vực 51 trước công chúng. Tại buổi lễ vinh danh Trung tâm Kennedy hàng năm vào năm 2013, Obama đã đề cập đến địa điểm này trong khi pha trò. Mặc dù chỉ nói một cách bông đùa, nhưng việc một Tổng thống nhắc đến thuật ngữ Vùng 51 càng tin về sự tồn tại của nó.

vùng 51 là gì, vùng 51, vùng 51 bí ẩn, vùng 51 Khoa Pug

Thiên đường trong sa mạc

Trong thời kỳ hoàng kim của Khu vực 51 với vai trò là một địa điểm thử nghiệm cho U-2 và các công nghệ quân sự bí mật khác, kỹ sư Kelly Johnson đã đưa ra ý tưởng đổi tên thương hiệu để thuyết phục các nhân vật trong chính phủ và gia đình của họ nhận lời di chuyển đến giữa sa mạc. Ông đặt biệt danh cho nơi này là “Paradise Ranch”. Đó thực sự là thiên đường – nếu bạn thích sa mạc bụi rậm và nhiệt độ thường xuyên đạt 100 độ F (38 độ C) vào mùa hè.

Đánh giá bài viết này nhé!