Vì sao phim Vua bánh mì Hàn Quốc chạm đến trái tim người xem?

Vua bánh mì là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc tuyệt vời phát sóng vào năm 2010. Bộ phim dài 30 tập và được xếp hạng lâu nhất ở vị trí số 1 trong 12 tuần liên tiếp. Ngoài ra, tập cuối cùng của bộ phim này đã đạt kỷ lục rating cao 50,8%.

Đây là một trong những bộ phim được xem nhiều nhất ở Hàn Quốc với tỷ suất người xem tập cuối là 50,9% và trở thành bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao thứ 25 mọi thời đại. 

Vậy nội dung phim Vua bánh mì là gì, dàn diễn viên của Vua bánh mì có gì nổi bật, mời các bạn theo dõi trong bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

vua bánh mì, phim vua bánh mì hàn quốc, review vua bánh mì

Tóm tắt nội dung phim Vua bánh mì

Bộ phim Vua bánh mì khắc họa cuộc đời đầy sóng gió của Kim Tak Goo, một cậu bé có khứu giác đặc biệt và là con riêng của huyền thoại ngành thực phẩm Goo Il Jung – chủ tịch tập đoàn thực phẩm Geo Seong với người giúp việc. 

Phu nhân So In Sook (vợ của chủ tịch Goo Il Jung) đã cùng với nhân tình của bà là quản lý Han Seung Jae tìm mọi thủ đoạn để đẩy Tak Goo ra khỏi gia đình và bắt đầu hành trình tha hương tìm mẹ suốt 12 năm dài đằng đằng.

12 năm sau, Tak Goo đã trưởng thành, anh đến học làm bánh mì tại một tiệm bánh nhỏ nhưng nổi tiếng ở Hàn Quốc  tên là Pal Bong Bakery.

vua bánh mì, phim vua bánh mì hàn quốc, review vua bánh mì

Tại đây, cậu gặp Ma Joon, con trai riêng của Phu nhân So In Sook, người luôn tìm cách hãm hại Tak Goo cũng đến đây học việc. Ma Joon đã có kỹ năng làm bánh còn Tak Goo chưa biết gì về bánh mì ngoài khứu giác đặc biệt và niềm say mê học hỏi. Vì muốn độc chiếm quyền thừa kế tập đoàn thực phẩm Geo Seong, nên Ma Joon cùng sự trợ giúp của phu nhân So In Sook và quản lý Han đã bày ra nhiều trò để hạ gục Tak Goo?

Liệu Tak Goo có vượt qua được Ma Joon và tìm lại gia đình của mình?

Những nhân vật trong phim Vua bánh mì

Tak Goo là con riêng và là con trai duy nhất của chủ tịch tập đoàn thực phẩm Geo Seong, bị đuổi ra khỏi nhà từ năm 12 tuổi, Tak Goo sống khổ sở trong suốt 1 thời gian dài và luôn nuôi hy vọng tìm lại mẹ và gia đình của mình. Khi trưởng thành, Tak Goo quyết định học làm bánh mì. Nhờ khứu giác đặc biệt và niềm say mê học hỏi không ngừng, Tak Goo đã trở thành huyền thoại trong làng bánh.

Thời điểm nhận vai Tak Goo, Yoon Shi Yoon chỉ là một “lính mới” trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, Yoon Shi Yoon đã nhập vai Kim Tak Goo một cách trọn vẹn, truyền tải cảm xúc nhân vật một cách chân thực, dễ dàng chạm đến trái tim người xem. Với nụ cười sáng bừng và diễn xuất “có hồn” trong vai Tak Goo đã đưa Yoon Shi Yoon lên hàng sao được yêu thích nhất của truyền hình Hàn Quốc.

vua bánh mì, phim vua bánh mì hàn quốc, review vua bánh mì

Ma Jun là một chàng trai tham vọng, nhiều thủ đoạn nhưng sau tất cả, đó là một cậu bé thiếu thốn tình cảm, luôn khát khao tình yêu của cha mình. Đối với anh, Tak Goo là đứa trẻ mà cha anh hằng mong ước và Ma Jun cũng chỉ khao khát được yêu thương như vậy. Chính cách mà cha mẹ Ma Jun đối xử với anh đã định hình tính cách con người anh ấy. Ma Jun dành quá nhiều thời gian và tìm mọi cách để hạ gục Tak Gu mà không nhận ra rằng điều đó sẽ không bao giờ có được tình yêu của cha mình.

Diễn viên thủ vai Ma Jun là Joo Won. Anh đã có những biểu cảm khuôn mặt tuyệt vời chứa đựng rất nhiều chiều sâu để thể hiện những cảm xúc khác nhau của Ma Jun. Và khi Ma Jun cuối cùng bắt đầu nhận ra lỗi của mình, Joo Won đã thể hiện bằng những giọt nước mắt và cảm xúc chân thành nhất. Chính vì dành nhiều cảm xúc cho nhân vật mà Joo Won đã nhanh chóng nổi tiếng nhờ vai diễn này.

Yu Kyung (Eugene thủ vai) là một nhân vật độc đáo. Bị bạo hành từ khi còn nhỏ, cô luôn khao khát được vươn lên một vị trí quyền lực. Động lực này đã đẩy cô đến những quyết định khủng khiếp. Nếu vẫn sống đơn giản như quá khứ của mình, cô ấy có thể đã hạnh phúc với Tak Goo. Nhưng vì khao khát quyền lực nên Yu Kyung đã chọn gắn bó với Ma Jun và trở thành loại người mà cô ấy ghét. 

vua bánh mì, phim vua bánh mì hàn quốc, review vua bánh mì

Vua bánh mì – Bộ phim nhiều ý nghĩa

Khơi ngợi tình yêu và ước mơ trong công việc

Khai thác chủ đề về những người thợ làm bánh, bộ phim Vua bánh mì đã truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Nghề làm bánh tưởng chừng như tầm thường và đơn giản, nhưng đằng sau mỗi chiếc bánh thành phẩm là rất nhiều tâm huyết, công sức và sự cố gắng của người thợ. Một chiếc bánh ngon là sản phẩm của tình yêu, niềm say mê, cũng như hành trình vượt qua bao gian khó của người thợ. Dù là thợ làm bánh mì, hay bất cứ ngành nghề nào thì muốn thành công bạn cần phải đặt cái tâm vào công việc của mình.

vua bánh mì, phim vua bánh mì hàn quốc, review vua bánh mì

Một câu chuyện thấm đẫm tình cảm gia đình

Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bộ phim Vua bánh mì chạm đến trái tim người xem đó là nội dung phim rất xúc động, thấm đẫm tình cảm gia đình, giàu giá trị văn nhân. Với bộ phim Vua bánh mì, chúng ta nhận ra rằng lòng vị tha và sự chân thành chắc chắn sẽ chạm tới trái tim, những điều xấu xa sẽ không bao giờ nhận được kết quả tốt đẹp.

3.4/5 - (7 bình chọn)