VIC là gì? Mã chứng khoán màu mỡ và cực kỳ tiềm năng mà bạn có thể đầu tư 2022

Được biết đến là một siêu cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam, VIC là một trong những mã chứng khoán có thể khiến người chơi có thể an tâm đầu tư lâu dài. VIC là mã chứng khoán thuộc Tập đoàn Vingroup, được niêm yết trên sàn HOSE từ năm 2007.

VIC là gì?

VIC là mã chứng khoán thuộc Tập đoàn VinGroup. Cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup được chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE là vào năm 2007 với mã chứng khoán là VIC

Tập đoàn Vingroup – Công ty Cổ phần, gọi tắt là Tập đoàn Vingroup là một tập đoàn đa ngành của Việt Nam. Tiền thân của Vingroup là tập đoàn Technocom được thành lập năm 1993 tại Ukraina bởi những người Việt Nam trẻ tuổi, ban đầu công ty hoạt động thiên về lĩnh vực thực phẩm. Từ năm 2000, Technocom trở về Việt nam đầu tư nhằm góp phần xây dựng đất nước. Qua 2 công ty cổ phần Vincom và Vinpearl, Technocom đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, bất động sản, chứng khoán và thương mại tài chính.

Tháng 9 năm 2009, Tập đoàn Technocom tại Việt Nam đổi tên thành Tập đoàn Vingroup. Các lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn tính đến nay bao gồm kinh doanh bất động sản, dịch vụ cho thuê văn phòng, nhà ở, căn hộ, biệt thự, máy móc, thiết bị công trình, kinh doanh khách sạn, dịch vụ giải trí, vui chơi, nghĩ dưỡng, dịch vụ y tế, dịch vụ giáo dục, sản xuất ô tô, điện thoại.

VIC, VIC là gì, mã chứng khoán VIC, cổ phiếu VIC, tiềm năng mã VIC

Tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 của VIC

Theo báo cáo tài chính thì trong 6 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu thuần hợp nhất của VIC đạt 31.613 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái giảm 48%. Sở dĩ có sự suy giảm nhiều như vậy là do các sự án bất động sản đang trong quá trình xây dựng và sẽ được bàn giao nhiều trong nửa cuối năm nay. Doanh thu hoạt động tài chính ghi nhận 21.090 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái.

VIC, VIC là gì, mã chứng khoán VIC, cổ phiếu VIC, tiềm năng mã VIC

Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm VIC ghi nhận là đạt 3.487 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.065 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các mảng hoạt động khác của VIC như cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sản, du lịch, y tế, giáo dục, vui chơi giải trí đều ghi nhận sự hồi phục mạnh mẽ.

Tính đến ngày 30/6/2022, tổng tài sản Vingroup đạt 528.958 tỷ đồng, so với ngày 31/12/2021 tăng 23%.

Có nên mua chứng khoán VIC lúc này không?

Tập đoàn Vingroup được biết đến là một trong những tập đoàn tư nhân lớn mạnh nhất Việt Nam với 91 công ty con hoạt động đa lĩnh vực. Tính đến thời điểm hiện tại, Vingroup đã trở thành một trong những Tập đoàn có vốn hóa thị trường lớn nhất Việt Nam, cho nên mã chứng khoán VIC cũng là một trong những mã chứng khoán để bạn có thể an tâm đầu tư lâu dài.

VIC, VIC là gì, mã chứng khoán VIC, cổ phiếu VIC, tiềm năng mã VIC

Mã chứng khoán VIC của Vingroup trên thị trường được đánh giá là siêu cổ phiếu, sở dĩ VIC được mệnh danh như vậy là vì giá trị vốn hóa và giá cổ phiếu trên sàn của Vingroup. Nhìn vào vốn hóa thị trường của VIC người chơi cũng có thể tự đánh giá được tiềm năng cũng như là yếu tố rủi ro của mã cổ phiếu này.

VIC, VIC là gì, mã chứng khoán VIC, cổ phiếu VIC, tiềm năng mã VIC

Xét về mức độ tăng trưởng thì nhìn chung bình quân mỗi năm, giá chứng khoán VIC lại tăng thêm hơn 70%, luôn có mức tăng trưởng ổn định trong thời gian dài.

Xét về độ an toàn thì cổ phiếu VIC luôn nằm trong ngưỡng kiếm soát được, sở dĩ như vậy là vì Tập đoàn Vingroup trước giờ luôn là tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất tại Việt Nam, các hoạt động kinh doanh của Tập đoàn đều đứng đầu thị trường về mặt uy tín và chất lượng. Vì thế khi đầu tư vào mã chứng khoán VIC các nhà đầu tư hoàn toàn có thể an tâm hơn.

Xét về thanh khoản thị trường, thì mã chứng khoán VIC luôn đạt giá trị cao và khôi lượng giao dịch hằng ngày khá lớn. Dù thị trường chứng khoán luôn liên tục biến động nhưng nhìn chung VIC vẫn luôn giữ tốc độ ổn định, ít rủi ro nhất. Vì thế đây là một trong những mã chứng khoán rất có tiềm năng mà bạn có thể cân nhắc để đầu tư.

Đánh giá bài viết này nhé!