Có nên vay nhanh online bằng CMND khi cần tiền? 

Hình thức vay tiền online chỉ bằng CMND trở nên ưa chuộng rộng rãi trong thời gian gần đây, đặc biệt đối với những khách hàng bận rộn. Người vay chỉ cần ngồi tại nhà là có thể vay vốn thành công thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet. Chưa kể, thời gian giải ngân chỉ trong 24 giờ giúp giải quyết khẩn cấp vấn đề tài chính. 

Tuy nhiên, cách thức vay tiền vẫn khiến nhiều người nghi ngờ về mức độ uy tín thật sự vì thủ tục đơn giản, không cần thế chấp tài sản. Ngoài ra, một số tín dụng đen trá hình “đội lốt” công ty tài chính nhằm mục đích lừa đảo khiến thực trạng vay tiền online thật giả lẫn lộn. Vậy có nên vay nhanh online bằng CMND hay không? Bài viết sau đây có giải đáp chi tiết về câu hỏi trên. 

Lợi ích của loại hình vay tiền online  

Vay tiền online xuất hiện chính thức trong những năm 2015 và trở nên thịnh hành tại Việt Nam trong những năm gần đây. Hình thức vay vốn này đã chiếm thị phần rất lớn trong lĩnh vực vay tài chính. 

vay nhanh online, vay nhanh Takomo, vay nhanh bằng CMND, guest post

Yếu tố tạo nên sức hút mãnh liệt của hình thức vay tiền trực tuyến là nhờ sự tối giản mọi quy trình, thủ tục một cách ngắn gọn nhất. Cụ thể như sau: 

  • Mọi giao dịch bằng online 100%: Từ đăng ký hồ sơ cho đến nhận tiền giải ngân đều được giải quyết bằng trực tuyến. Vì vậy, khách hàng không phải mất thời gian, công sức đi lại để thực hiện thủ tục vay vốn. 
  • Quy trình và thủ tục được rút ngắn: Chỉ cần CMND/CCCD và thẻ ATM là có thể đăng ký hồ sơ vay vốn thành công trên nền tảng website hoặc ứng dụng di động. 
  • Phạm vị vay vốn khắp mọi nơi: Hình thức vay tiền online hoạt động trên khắp các tỉnh thành Việt Nam nên khách hàng có thể vay vốn 24/7 ở bất kỳ nơi đâu. 
  • Tỷ lệ xét duyệt thành công trong 24 giờ: Vì hệ thống xét duyệt tự động sẽ làm việc mỗi ngày mỗi giờ, kết quả xét duyệt hồ sơ sẽ được gửi về số di động thông qua tin nhắn SMS trong thời gian sớm nhất. 
  • Giải quyết vấn đề tài chính khẩn cấp: Người vay sẽ nhận được tiền giải ngân nhanh nhất kể từ khi hệ thống chấp nhận giải ngân thành công. 
  • Không cần thế chấp tài sản: Vì đây là hình thức vay tín chấp dựa hoàn toàn vào uy tín cá nhân nên khách hàng không cần thế chấp tài sản, không thẩm định qua người thân và không chứng minh thu nhập cá nhân. 
  • Hạn mức vay linh hoạt: Giả sử bạn đang cần vay nhanh 5 triệu để giải quyết vấn đề khó khăn tài chính hiện tại. Tuy nhiên, khi ra ngân hàng thủ tục rất rườm rà, phức tạp và thời gian giải ngân lâu. Trong khi đó, các dịch vụ vay online có thể giải quyết được vấn đề này.

Những vấn đề mà người đi vay cần lưu ý  

Cân nhắc khả năng tài chính

Vì lãi suất vay tiền online khá cao so với các hình thức vay khác trên thị trường nên người dùng phải cân nhắc và tính toán rõ ràng các khoản vay, đảm bảo khả năng chi trả khoản nợ đúng hạn và tránh tình trạng phát sinh các chi phí khác. 

Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết

Người vay nên chủ động tìm tòi và nắm rõ các nội dung trong hợp đồng tránh tranh chấp về tiền bạc sau này. 

vay nhanh online, vay nhanh Takomo, vay nhanh bằng CMND, guest post

Để đảm bảo tính xác thực của hợp đồng, khách hàng nên tìm hiểu trên website hoặc liên hệ trực tiếp đến công ty tài chính cung cấp khoản vay. Bởi vì, khi quyết định ký kết hợp đồng, mọi điều khoản đều có hiệu lực. 

Tính toán trả nợ đúng hạn

Trước khi chấp nhận vay tiền online, người vay phải biết rằng sẽ trả rất nhiều loại chi phí ngoài lãi suất. Tổng số tiền phải trả bao gồm lãi suất, tiền phí dịch vụ, tiền gốc. 

Vì vậy, hãy đảm bảo tổng thu nhập và khoản nợ hàng tháng không chênh lệch quá lớn. Tức là, bạn chỉ dành tối đa 40% thu nhập hàng tháng để trả nợ. Nếu vượt quá tỷ lệ này, khoản nợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính hàng của bạn.  

Chọn nơi vay tiền có hiệu lực pháp lý

Để tránh nguy cơ sa bẫy vào tín dụng đen trá hình, khách hàng nên lựa chọn đơn vị cho vay có thông tin rõ ràng, công khai và có hiệu lực pháp lý. 

Một công ty tài chính uy tín phải có địa chỉ hoạt động, người đại diện pháp lý, mã số thuế, lãi suất, chi phí phát sinh hiển thị minh bạch trên website/app,…Nếu không đáp ứng những tiêu chí trên, người vay nên cẩn trọng trước khi lựa chọn vay vốn. 

vay nhanh online, vay nhanh Takomo, vay nhanh bằng CMND, guest post

Có nên vay online khi cần tiền?  

Trong khoảng thời gian khó khăn về tài chính, một khoản vay được giải ngân cấp tốc sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề. Chưa kể, nhiều đối tượng khách hàng không muốn vay mượn chính người thân, bạn bè của mình vì lo sợ làm phiền hoặc cảm thấy e ngại về tình hình tài chính hiện tại của bản thân. Đối với những trường hợp này, vay tiền online vô cùng phù hợp ngay lúc này. 

Nếu bạn đang trong tình trạng tài chính túng thiếu như cần tiền xây nhà, sửa nhà, tiền mừng đám cưới, học phí cho con, mua sắm thiết bị gia dụng cho gia đình (máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh…), một khoản vay vừa đủ sẽ giải quyết vấn đề ngay lập tức bằng cách thức vay tiền online. 

vay nhanh online, vay nhanh Takomo, vay nhanh bằng CMND, guest post

Nếu người vay lựa chọn một địa chỉ an toàn, uy tín, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề lừa đảo hay tính bảo mật hồ sơ kém, dễ phát tán thông tin cá nhân ra bên ngoài. Vì vậy, chúng ta nên cân nhắc lựa chọn vay online khi cần tiền cấp tốc. 

Takomo – Dịch vụ vay tín chấp online cấp tốc  

Vay nhanh online bằng CMND thật sự tiện lợi, hữu ích khi bạn biết “trao gửi niềm tin” đúng người, đúng thời điểm. Một dịch vụ vay tín chấp online uy tín không chỉ giúp cho bạn vượt qua mọi trở ngại về tài chính mà còn đảm bảo cảm giác an toàn trước khi ký kết hợp đồng.  

Ngoài ra, một đơn vị vay tiền online chất lượng giúp người vay tránh được khả năng sa bẫy tín dụng đen trá hình và tranh chấp hợp đồng về sau.  

vay nhanh online, vay nhanh Takomo, vay nhanh bằng CMND, guest post

Takomo – một trong những dịch vụ cung cấp khoản vay uy tín đảm bảo một hợp đồng minh bạch trên từng điều khoản và đáp ứng mọi nhu cầu vay vốn của khách hàng. Khi đến vay tiền tại Takomo, người vay sẽ nhận được những đãi ngộ hấp dẫn. 

  • Ưu đãi 0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên, có hạn mức tối đa lên đến 3 triệu đồng. 
  • Cam kết bảo mật thông tin khách hàng, tuyệt đối không phát tán bất cứ thông tin dưới mọi hình thức từ nhân viên đến hệ thống xét duyệt tự động. 
  • Hạn mức vay vốn linh động từ 500K đến 10 triệu đồng, lãi suất dao động ổn định từ 12% – 18,3%. 
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm 
  • Giải ngân chỉ trong 10 phút kể từ hệ thống tự động xét duyệt thành công 

Kết luận 

Vay tiền online bằng CMND khi cần một khoản vay khẩn cấp vô cùng cần thiết. Một số tiền vừa đủ sẽ giải quyết vấn đề tài chính nhanh chóng, dễ dàng. Chưa kể, thủ tục vay vốn trực tuyến chỉ duy nhất bằng CMND và thẻ ATM nên khách hàng sẽ không mất thời gian, công sức để đăng ký hồ sơ.  

Đánh giá bài viết này nhé!