Tuổi trẻ của tháng năm: Bộ phim tình cảm Hàn Quốc mới nhất 2022

Tuổi trẻ của tháng năm (Youth Of May) – một bộ phim truyền hình của xứ Hàn đang được đôn đào lượng fan đón nhận trong tháng 5 vừa qua. Bộ phim kể về mối tình cổ điển giữa chàng sinh viên y khoa và cô nàng y tá trong bối cảnh của 41 năm về trước dựa trên một câu chuyện có thật tại Hàn Quốc.

Hãy cùng Tung Tăng theo dõi bộ phim Tuổi trẻ của tháng năm dưới đây nhé!

Thông tin chung của bộ phim Tuổi trẻ của tháng năm

Đạo diễn: Song Min Yeop 

Số lượng tập: 12 tập

Thời lượng phim: 70 phút/ tập 

Thể loại: Tình cảm, chính luận

Diễn viên: Lee Do-Hyun, Go Min Si, Lee Sang Yi, Geum Sae Rok, Oh Man Suk, Uhm Hyo Sub

Thời gian công chiếu: 03/05/2021 

Nội dung phim Tuổi trẻ của tháng năm 

Tuổi trẻ của tháng năm, Phim Tuổi trẻ của tháng năm, phim tình cảm, phim tình cảm Hàn Quốc

Tuổi Trẻ Của Tháng Năm là bộ phim được xây dựng dựa trên bối cảnh có thật về sự nổi dậy  Gwangju xảy ra vào năm 1980 tại Hàn Quốc. 

Cuộc nổi dậy lúc bấy giờ làm chấn động cả xứ Hàn, điều này mang ý nghĩa lịch sử đối với đất nước Hàn Quốc. Khi hai con người ưu tú là Hwang Hee Tae và  Kim Myung Hee bị lôi kéo vào cuộc nổi dậy. 

Hwang Hee Tae (do Lee Do Hyun thủ vai) – một anh chàng sinh viên y khoa ý chí kiên định nhưng tính cách có phần ranh mãnh, điều đáng chú ý bởi anh là niềm tự hào của Gwangju sau khi nỗ lực để thi đậu vào trường Đại học Quốc gia Seoul với mục đích nhằm phá vỡ định kiến đối với những người con trai đang được nuôi dưỡng, chăm sóc bởi những bà mẹ đơn thân.

 Kim Myung Hee (vai do Go Min Si đóng) – một nữ y tá xinh đẹp, lạnh lùng, có tính cách kiên định và dứt khoát từ công việc đến cuộc sống của mình. Tuy không phải là một nữ y tá đủ để bao bọc, sẻ chia hết nỗi đau của bệnh nhân, nhưng nói về sự thông minh tài giỏi thì cô có thừa, Kim Myung Hee rất khéo léo trong việc tìm ra mạch máu nhanh và chính xác nhất để tiêm cho bệnh nhân. Cô là một người đã từng trải qua nhiều khó khăn và thử thách suốt 3 năm vào nghề. Đối mặt với những điều nghiệt ngã ấy, Kim Myung Hee quyết định rời khỏi ngôi nhà của mình và đến Gwangju sống một mình. 

Tuổi trẻ của tháng năm, Phim Tuổi trẻ của tháng năm, phim tình cảm, phim tình cảm Hàn Quốc

Cả hai nhân vật có duyên gặp nhau tại nơi làm việc. Từ đó, họ có cơ hội gặp gỡ, làm việc cùng với nhau và cùng trải qua những biến cố, những điều khắc nghiệt nhất xảy ra trong những năm tháng của tuổi trẻ của đời mình. Đây cũng là lý do có sự xuất hiện cái tên Tuổi trẻ của tháng năm của bộ phim.

Diễn viên chính trẻ và đầy sức hút

Có thể nói, điện ảnh Hàn Quốc luôn luôn thành công trong việc quy tụ dàn diễn viên nổi bật. Đặc biệt, Tuổi trẻ của tháng năm có sự góp mặt của hai diễn viên chính Lee Do Hyun và Go Min Si.

Lee Do Hyun – nam diễn viên được đánh giá cao về tài năng diễn xuất khi lần lượt tham gia nhiều vai diễn trong vòng nửa năm từ 2020 đến nay. Điển hình các vai trong những bộ phim như: Hong Dae-young trong 18 Again, Go Cheong-myeong trong Hotel del Luna và Lee Eun-hyuk trong Sweet Home. 

Một lần nữa, khi tham gia vào bộ phim Tuổi trẻ của tháng năm lần này, nam diễn viên điển trai càng được đẩy cao danh tiếng của mình từ tài năng diễn xuất đến ngoại hình soái ca thu phút mọi phái nữ.

Tuổi trẻ của tháng năm, Phim Tuổi trẻ của tháng năm, phim tình cảm, phim tình cảm Hàn Quốc

Go Min Si – một nữ diễn viên sinh năm 1995 có nét đẹp thanh tú. Cô còn được nhiều khán giả biết đến với vai trò là người mẫu, đạo diễn do Mystic Story Entertainment quản lý tại Hàn Quốc. Cô nổi tiếng trong các tác phẩm nổi bật như Welcome to Waikiki, Love Alarm và My Sassy Girl. 

Sự góp mặt của Go Min Si trong bộ phim Tuổi trẻ của tháng năm lần này không phải là một cô nàng tiểu thư đanh đá, mà là một cô y tá mạnh mẽ có nhân cách sống cao đẹp.

Tuổi trẻ của tháng năm, Phim Tuổi trẻ của tháng năm, phim tình cảm, phim tình cảm Hàn Quốc

Bộ phim thể hiện khát vọng của tuổi trẻ

Bối cảnh lịch sử là những thước cảnh bi thương, nhưng trong thời điểm đó hai nhân vật trong phim đại diện cho sự khát khao về quan niệm sống của tuổi trẻ đã vượt qua một cách cách thành công. Họ sống hết mình, cống hiến hết mình và cũng yêu hết mình để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Khi cuộc sống trở nên khắc nghiệt, họ đều phải cố gắng vượt qua, từ đó biết cách nắm lấy vận mệnh của mình để theo đuổi điều quý giá nhất, cao đẹp nhất của khát vọng tuổi trẻ.

Tuổi trẻ của tháng năm, Phim Tuổi trẻ của tháng năm, phim tình cảm, phim tình cảm Hàn Quốc

Lấy bối cảnh của thập niên 80

Bộ phim có sự khác biệt khi dựa trên bối cảnh của thập niên 80, từng thước phim hiện rõ những thông điệp của sự bình yên, đề cao những cái đẹp đã cũ từ màu sắc của phim, những bản nhạc xưa cũ đến trang phục cổ điển toát lên vẻ đoan trang của người phụ nữ, khiến người xem cảm thấy thoải mái. 

Việc truyền tải tốt những khoảnh khắc xưa cũ thể hiện được sự tinh tế, khán giả không bị choáng ngợp bởi những tòa nhà cao ốc ồn ào xô bồ, tái hiện chân thật những hoài niệm đáng trân trọng qua từng thước phim.

Tuổi trẻ của tháng năm, Phim Tuổi trẻ của tháng năm, phim tình cảm, phim tình cảm Hàn Quốc
Đánh giá bài viết này nhé!