Tìm hiểu về túi giữ lạnh bảo quản vắc xin (vaccine) 2022

Trong y tế, túi giữ lạnh là một sản phẩm giúp bảo quản các loại thuốc, dược phẩm, vắc xin cực kì hiệu quả. Đặc biệt trong việc bảo quản vắc xin, túi giữ lạnh là một lựa chọn tối ưu. Vậy bạn đã biết công dụng của túi giữ lạnh bảo quản vắc xin (vaccine) hay chưa? Theo dõi bài viết dưới đây của Tung tăng để tìm hiểu vấn đè này nhé!

Túi giữ lạnh là gì?

túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine), công dụng của túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine), đá khô, guest post

Túi giữ lạnh hay còn được gọi là đá gel là dạng dung dịch lỏng dạng gel có thể chuyển đổi trạng thái từ lỏng sang rắn hoặc ngược lại tùy thuộc vào việc bạn sử dụng làm lạnh hay làm nóng. Nó được đựng trong túi nhựa PE, túi tráng bạc hay hộp nhựa cứng. Cũng như là đá khô, túi giữ lạnh có nhiều công dụng trong việc hỗ trợ bảo quản lạnh thực phẩm, bảo quản vắc xin.Với các ưu điểm thời gian giữ lanh lâu, không tan chảy thành nước, duy trì độ lạnh ổn định túi giữ lạnh đang được sử dụng khá phổ biến.

Tại sao cần bảo quản vắc xin(vaccine)?

Thông thường các loại vắc xin đều được bảo quản trong một nhiệt độ nhất định, khi vắc xin tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài phạm vi đề xuất thì có thể làm giảm hiệu lực của vắc xin hoặc thậm chí là có thể gây nguy hại đối cới người tiêm loại vắc xin đó.

Kể từ khi sản xuất cho đến khi được sử dụng thi vắc xin phải được lưu trữ đúng cách, quá trình lưu trữ này được gọi là “dây chuyền bảo quản lạnh”. Để vắc xin có thể phát huy tối đa công dụng của mình cần bảo quản vắc xin ở một nhiêt độ nhất định mà thông thường vắc xin thường được bảo quản lạnh.

Túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine)

Công dụng của túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine)

Để bảo quản vắc xin nhiệt độ cần duy trì là từ 2 đến 8 độ C, và nhiệt độ trong túi giữ lạnh luôn duy trì liên tục ổn định ở mức này. Vì thế túi giữ lạnh là một lựa chọn thích hợp trong việc bảo quản vắc xin.

Túi giữ lạnh có thiết thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng túi giữ lạnh sẽ giúp cho việc vận chuyển vắc xin đi xa được an toàn và tiện lợi hơn. Đồng thời so việc vận chuyển vắc xin cùng với tủ lạnh, tủ đông thì túi giữ lạnh sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn phương tiện vận chuyển.

Hướng dẫn sử dụng túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine)

Trước khi được sử dụng, túi giữ lạnh cần được cấp đông, cho vào túi giữ lạnh 400ml nước, sau đó để vào tủ lạnh chuyên dụng, tùy vào nhiệt độ và công suất của tủ cấp đông thời gian có thể dao động từ 8 đến 10 tiếng đồng hồ. Sau khoảng thời gian trên bạn lấy túi đá đông ra khỏi tủ lạnh nhưng khi lấy cần chú ý để tay tránh bị rộp và sưng vì lấy túi trong thời gian lâu thì không được chạm tay vào đá.

Sau khi lấy túi ra cần đặt túi trong thùng cách nhiệt chuyên dụng để bảo quản vắc xin. Trong quá trình đặt túi giữ lạnh và vắc xin vào trong thùng cần đặt vắc xin ở giữa để túi giữ lạnh có thể bảo quản vắc xin cả 2 mặt trên và dưới.

Túi giữ lạnh có thể tái sử dụng nhiều lần.

túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine), công dụng của túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine), đá khô, guest post

Những điều cần chú ý khi sử dụng túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine)

Trong quá trình sử dụng túi giữ lạnh bảo quản vắc xin cần chú ý đến nhiệt độ của túi giữ lạnh, không để nhiệt độ thấp hơn 2 độ C và vượt quá 8 độ C

Không được để túi giữ lạnh bảo quản vắc xin(vaccine) rách điều này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của vắc xin.

Không được ăn, nuốt dung dịch gel bên trong túi giữ lạnh.

Từng loại vắc xin sẽ có nhiệt độ bảo quản khác nhau nên cần nắm rõ thông tin bảo quản của vắc xin đó trước khi tiến hành bảo quản lạnh vắc xin.

Bảo quản túi giữ lạnh ở nơi thông thoáng tránh ánh nắng trực tiếp và để xa tầm tay trẻ em.

Đánh giá bài viết này nhé!